รีวิวฝึกงานกับ Persec
          สวัสดีครับก่อนอื่นเลยผมก็ขอแนะนำตัวก่อนครับ ผมชื่อแมค นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จาก ภาควิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ(CMM) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี หรือเรียกว่าสั้นๆว่าบางมดนั่นเองครับ(มัลติบางมด) ผมได้เข้ามาฝึกงานทีนี่เป็นเวลา 2 เดือนครับ ซึ่งมันน้อยมากกกกกก พี่ๆที่ทำงานเค้าก็บอกว่าอยากฝึกเพิ่มไหม เดียวเซ็นไม่ผ่านให้ ผมนี้ปฏิเสธแทบไม่ทัน

 

ผมมาฝึกงานที่นี่ได้ยังไง??
          ผมก็เป็นนักศึกษาปี 2 คนนึงที่กำลังจะหาที่ฝึกงานอยู่ครับ ก็อยากหาบริษัทที่เราเข้าไปแล้วได้ครบเครื่อง ถามเรื่องแอปก็ตอบได้เว็บก็ไปได้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ก็ตอบได้เหมือนกัน ก็เลยเล็งที่นี่ไว้ครับ (สาระหมดตั้งแต่ตรงนี้) ตอนนั้นปี 2 เทอม 2 ก็คืออยู่ช่วงท้ายๆ เทอมแล้วด้วย ก็คือเหลือเวลาหาที่ฝึกงานอีกเดือนครึ่งนั้นเอง แล้วตอนนั้น พอร์ท!! เพิ่งเสร็จ!! ไงหละ(ก็คือเพื่อนเสร็จตั้งกะปิดเทอมเทอม 1 ก่อนขึ้นเทอม 2 แล้ว) ตอนส่งพอร์ทก็คือต้องเตือนด้วยระวังร้อนเพราะงานนี่เผาสุดๆ

portfolio

เผื่อใครอยากเห็น -> https://issuu.com/maxgieschotsajjanun/docs/portfolio

ที่นี่เค้าตอบเร็วแบบโบ๊ะบ๊ะโบ๊ะบ๊ะเลยนะครับ(ค่อนข้างเร็วกว่าที่อื่น) คงเพราะต้องตอบปัญหาจากลูกค้าทางบ้านด้วยแหละครับเค้าถึงออนไลน์ตอบเราเร็ว ผมก็ประทับใจความตอบเร็วนี้ ไม่ปล่อยให้ผมล่องลอยอยู่บนอวกาศนานเกินไป และก็อยากรู้จักการจัดการต่างๆ ของบริษัทสตาร์ทอัพด้วยครับ ก็เลยเลือกที่นี่ ก็ไม่ผิดหวังครับ

ที่อยู่อาศัยและความเป็นอยู่

          ก็คือผมเป็นคนจังหวัดสมุทรปราการครับ ผมต้องพลัดพรากจากบ้านมาเป็นเด็กฝึกงานที่ชนบุรี ผมก็ดิ่งมาที่บริษัทก่อนเลยครับเพื่อที่จะได้รู้ว่าผมทำงานที่ไหนหาหอที่ไหนดี(ทางเข้าออฟฟิศคือหมู่บ้านอริสิริสปอร์ตวิลเลจนะครับนะครับ google map มันจะเด๋อๆ หน่อย) ก็มีพี่คนนึงชวนไปอยู่หอด้วยครับผมอยู่กับเค้าเดือนนึงแล้วอีกเดือนก็ย้ายมาอยู่หอคนเดียวครับ การเดินทางมาทำงานผมก็ซ้อนท้ายมอไซพี่ที่นี่มาทำงานทุกวันครับ ก็มีแอบสายบ้างนะ แต่พี่เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรครับไม่ได้ซีเรียสมากเท่าไหร่ครับมีความชิววว แต่พยายามอย่าสายดีกว่าเนอะ เดียวดูไม่ดีเอา เดียวเขิน

การทำงาน

          พี่เค้าให้เราไม่ใช่เป็นแค่เด็กฝึกงานเด๋อๆ ครับ พี่เค้าจับเราทำโน่นทำนี่ คือมานี้ต้องเป็นซักอย่างที่เราสนใจแหละครับ ผมได้อะไรจากพี่ที่สอนผมเยอะมาก พี่เค้าเก่งเว้อ เก็บงานละเอียดสุด ในส่วนงานของผมนั้นผมได้มาดูเกี่ยวกับ Web Developer ครับ พื้นฐานของผมคือ ศูนย์ ครับ อ่านไม่ผิด ศูนย์!! ศูนย์จริง!! ไม่รู้อะไรเลย คือโง่มากนั่นเอง พี่เค้าก็สอนแบบค่อยเป็นค่อยไป พี่เค้าสอนดีมากกก เวลาเราสงสัยอะไรเราก็ถามเค้าได้  เวลางานลงก็คืองานนะครับ ถามว่ามีเครียดไหมก็มีบ้างด้วยเวลาอันน้อยนิดกับความรู้อันมหาศาล ก็อยากทำทุกสิ่งอย่างให้ได้แต่ด้วยเวลาอันจำกัดก็ต้องเร่งตัวเองให้เป็นไวๆ ก็เลยมีนิดหน่อยครับ แต่พอเป็นแล้ว พอมาถึงช่วงหลังๆแล้วก็ทำงานชิวๆสบายๆ เราทำเป็นแล้วอะไรมันก็ง่ายครับ แต่ก็ยังต้องเรียนรู้อยู่เรื่อยๆ ครับ (วงการนี้มันต้องอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง) และงานที่ทำเสร็จหลังจากฝึกงานคือ เว็บเปอร์เซ็คนั่นเอง -> https://www.persec.co.th/

บรรยากาศการทำงาน

          ก็คือวันแรกที่ผมเข้ามาที่นี่ ผมเข้ามาตอน 9.30 โดยประมาณ เห้ย ยังไม่มีใครมาเลย ออฟฟิศคือร้างมาก มีแค่ผมกับพี่คนนึงที่มาด้วยกัน เข้างาน 9 โมง ถึง 10 โมง ก็คือเข้างาน 10 โมงนี้แหละ ชีวิตคือดีย์มาก ไม่ต้องรีบตื่นแต่เช้ามาทำงาน (สงสารเพื่อนที่ทำงาน 8 โมงอ่ะ นี้ตื่น 8 โมงยังอยากนอนต่อเลย) ทีนี่มีขนม กาแฟ โค้ก ให้หยิบกินได้ครับ ที่สำคัญคือฟรี!! ก็คือดีมาก ทำงานอยู่เกิดคิดงานไม่ออกก็เดินไปหยิบขนมมากิน ชงกาแฟมาดื่มได้ครับ ชิวมากกกกก เวลาคิดงานไม่ออกบางทีก็เปิดเฟสบุ๊คเล่นได้ครับ ส่วนใหญ่เราคุยงานกันผ่านเฟสบุ๊คด้วยแหละครับ เราก็เลยต้องเปิดทั้งวัน(ไม่ได้อู้นะแค่ตามข่าวสารนิดเดียวเอง) ในบางวันศุกร์ถ้างานไม่แน่นมากเราก็จะหาอะไรทำกัน เช่นไปนั่งชิวร้านกาแฟ หรือเล่นปิงปองครับ พี่ๆ ที่นี่อ่อนมากเลยครับจริงจัง โดนผมตบโบ๊ะบะโบ๊ะบะหมดอ่ะครับ ไม่รู้ว่าซื้อโต๊ะตีปิงปองไว้ทำไม ตอนทำงานปกติพี่ๆ ก็ใจดี พี่เค้าก็ชวนคุยบ้าง แนะนำโน่นนี้บ้าง แซวน้องบ้าง ก็ธรรมดาแหละครับ ถือว่าเป็นสีสัน เวลาทำงานสงสัยตรงไหนถามพี่เค้า พี่เค้าก็อธิบายเข้าใจครับ เค้ารู้ลึกจริงๆ ถึงคอนเซปต์ของการทำงานชองโค้ดนั้นๆ พี่คือสุดยอดมากกกก ก.ไก่ล้านตัว งานเนียบสุด ที่นี่ไม่มีพักกลางวันนะครับเข้า 10 โมงเช้าเลิก 6 โมงเย็น ตอนกลางวันพวกเราจะออกไปหาร้านอาหารกินด้วยกันแล้วกลับมาทำงานต่อครับ ชิวป่ะหล้า

ความประทับใจ

          ที่นี่บรรยากาศในการทำงานดีครับ เป็นพี่เป็นน้อง แซวกันเล่นกันได้หมดเลย พี่เค้าใจดีครับ เคยชวนพี่ที่ฝึกงานไปหมูทะด้วย พี่เค้าก็ไป พี่เค้าเป็นกันเองดีครับ ผมชอบที่สุดก็ตอนไปร้านกาแฟวันศุกร์ครับ เราไปนั่งทำงานกันร้านกาแฟ ไปหาข่าวอ่านไปทำอะไรก็ได้ที่ร้านกาแฟ ส่วนใหญ่บรรยากาศวันศุกร์เย็นจะไม่เครียดชิวๆ ครับ มีพี่พยายามหาเกมมาเล่นด้วยแต่ก็ล่ม 5555555555555 สุดท้ายก็ไปตีปิงปองกันคับ

ภาพบรรยากาศต่างๆครับ

Coffee Shop

ชิวทีร้านกาแฟ

at meeting room

หนีไปทำงานห้องประชุม

more knowledge

ตั้งใจทำงานอยู่ครับ ใช้สมาธิขั้นสูงงงง

บรรยากาศที่ทำงาน

 

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ บริษัท เปอร์เซ็ค จำกัด ด้วยครับที่ดูแลผมเป็นอย่างดีตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลยครับ

ปล.ใครอ่านบล๊อคนี้แล้วสนใจมาฝึกงานทีนี้ก็แนะนำเลยครับได้เรียนรู้งานอย่างดีแน่นอน


Author

teamzababy

teamzababy

The Next Gen Internet optimization software for gamers. Say Goodbye to High Ping

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More