ไกด์แนะนำระบบสงครามในรูปแบบ Node War จากเกม Black Desert Mobile

สวัสดีครับผู้ที่ติดตามไกด์ของผมและทีมงาน PingBooster กลับมาพบข้อมูลไกด์จากเกม Black Desert Mobile ซึ่งตอนนี้เราก็พยายามเสิร์ฟให้เพื่อนๆต้องบอกว่าทุกๆ ไกด์พวกเราตั้งใจทำออกมาเพื่อให้เพื่อนๆ สามารถเข้าถึงระบบเชิงลึกภายในเกมนี้ได้ ก็ต้องขอบคุณข้อมูลไกด์เหล่านี้ ซึ่งผมอ้างอิงจากต้นฉบับของทีมผู้พัฒนาโดยตรงเลย ยังไงถ้ามีความผิดพลาดประการใดทางพวกผมขออภัยมาณ.โอกาสนี้ด้วยฮะ

วันนี้เราจะมาพูดถึง “ระบบสงครามในรูปแบบ Node War” เป็นอีกหนึ่งระบบที่ถูกอ้างอิงมาจากเวอร์ชั่น Black Desert Online เลยครับ แต่มีการปรับลูกเล่นและเงื่อนไขในการทำสงครามเล็กน้อยฮะ “การทำสงครามจะมีทุกวัน” แตกต่างจากเกมอื่นๆ ที่จะมีสัปดาห์ละ 1-2 วัน โดยระบบสงครามในรูปแบบ Node War ผู้เล่นทุกคนใน Guild จะต้องทำงานกันเป็นทีมเวิร์คอย่างมาก เพื่อให้ Guilds ของตัวเองได้สิทธิ์ในการครอบครองพื้นที่ดังกล่าว ( ที่เราเรียกว่า Node ) แต่ผมก็ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่า  “สงครามในรูปแบบ Node War Pre-Season” จะมีของรางวัลที่แตกต่างกันออกไป เอาละ หลังจากนี้เรามาดูเงื่อนไขในการทำ “สงครามในรูปแบบ Node War” กันครับ

หัวข้อ วัน - เวลาในการทำสงคราม

  • วันและเวลาในการทำสงคราม จะเริ่มตั้งแต่เวลา 22.00 - 24.00 น. ของทุกๆ วัน ยกเว้นวันเสาร์ 1 วัน
  • การเข้าร่วมทำสงคราม จะมีทั้งหมด 3 กิลด์ที่สามารถเข้าร่วมสงครามในรูปแบบ Node War

 พื้นที่ที่ Guilds สามารถครอบครองได้มีมากมายหลากหลายจุด ดังนั้นผู้เล่นจะต้องตรวจสอบวันในการทำสงครามของแต่ละพื้นที่ครอบครอง [Node] ด้วยนะครับ

หมายเหตุ: พื้นที่ครอบครอง [Node] จะมีทั้งหมด 3 ระดับ สิ่งที่จะแตกต่างกันก็คือของรางวัลที่ Guilds ผู้ที่ครอบครองพื้นที่เท่านั้นจะได้รับไป

 guide-node-war-by-black-desert-mobile

หัวข้อ เงื่อนไขและการคัดเลือกกิลด์เพื่อเข้าร่วมสงครามในรูปแบบ Node War

สำหรับคนที่ต้องการเข้าร่วมทำสงครามจะต้องเข้าไปยังพื้นที่ของบ้านกิลด์ก่อน หลังจากนั้นไปสำรวจตามรูปในภาพให้กดปุ่ม Node War บริเวณประตู Siege Gateway โดยมีเงื่อนไจว่า “กิลด์ดังกล่าวจะต้องมีสมาชิกอย่างน้อย 10 คนขึ้นไป” เมื่อมาถึงหัวหน้ากิลด์จะต้องทำการประมูลเพื่อเข้าร่วมการทำสงครามรูปแบบ Node War

หมายเหตุ - หาก Guilds ไหนที่มีสมาชิกน้อยกว่า 10 คนเมื่อสงครามได้เริ่มต้นขึ้นจะถูกตัดสิทธิ์ในการเข้าร่วมประมูลในการทำสงครามเป็นระยะเวลา 7 วัน

ในพื้นที่ครอบครอง [Node] ที่ว่างอยู่จะเลือก 3 กิลด์ที่มีการประมูลราคาสูงที่สุดเป็นผู้ร่วมทำสงครามในพื้นที่ดังกล่าว โดยระบบจะทำการสุ่มเลือก 1 กิลด์เป็นกิลด์ป้องกัน และ กิลด์อื่นๆ จะเป็นกิลด์โจมตี ในกรณีที่พื้นที่ครอบครอง [Node] มีกิลด์ดูแลอยู่ ระบบจะกิลด์ผู้ครอบครองเป็นฝ่ายป้องกัน ส่วนอีก 2 กิลด์ที่ได้รับเลือกจากการประมูลก็จะได้รับเลือกให้เป็นฝ่ายโจมตีแทน

หัวข้อ การจัดเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มสงครามในรูปแบบ Node War

เมื่อ 3 กิลด์ที่ถูกรับเลือกเพื่อเข้าร่วมสงครามในรูปแบบ Node War เมื่อการประมูลสิ้นสุดลงกิลด์ที่ได้เลือกจะถูกส่งไปยังพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนศึกสงครามครั้งใหญ่จะเริ่มต้นขึ้น

กิลด์ที่ได้รับเลือกจะมีระยะเวลา 10 ชั่วโมงเพื่อเตรียมความพร้อมหลังจากการประมูลเพื่อเข้าร่วมสงครามสิ้นสุดลงและก่อนที่สงครามในรูปแบบ Node War จะเริ่มเวลา 22.00 น. สมาชิกในกิลด์สามารถร่วมอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ หรือ อุปกรณ์เสริม เช่น ช้างที่เอาไว้ใช้บุกโจมตี, ป้อมป้องกันที่จะมีทั้งรูปแบบป้อมธนูไฟ กับ ป้อมปืนใหญ่ หรือ รั้วป้องกันต่างๆ เป็นต้น การสร้างอุปกรณ์ป้องกันบางอย่างอาจจะต้องใช้ทรัพยากรส่วนตัว [Life Skill] เช่น พวกไม้, พีช หรือ แร่ ต่างๆ เป็นต้น

หมายเหตุ: กิลด์จะไม่สามารถสร้างช้าง หรือ ปืนใหญ่ได้ในช่วงสงคราม Node War Pre-Season แต่ละกิลด์จะได้รับช้างเอาไว้บุกโจมตี 3 ตัว และ ปืนใหญ่เอาไว้สำหรับตั้งรับ 10 กระบอกในช่วงฤดูการแข่งขันครั้งนี้

  • เครื่องกีดขวางไม่สามารถซ่อมแซมได้
  • ช้างที่เอาไว้ใช้บุกโจมตี, ป้อมป้องกันที่จะมีทั้งรูปแบบป้อมธนูไฟ กับ ป้อมปืนใหญ่ หรือ รั้วป้องกันต่างๆ จะมีค่าพลัง HP เพิ่มขึ้นเมื่อมีการอัพเกรด
  • ไม่สามารถอัพเกรดทักษะเลเวลของกิลด์ได้ในระหว่างที่เตรียมการทำสงครามในรูปแบบ Node War

หัวข้อ เงื่อนไขการชนะและรางวัล

เมื่อสงครามในรูปแบบ Node War สิ้นสุดลงป้อมปราการฝ่ายตรงข้ามจะถูกทำลายภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง หากป้อมปราการของกิลด์ถูกทำลาย สมาชิกกิลด์ต่างๆ จะถูกส่งออกจากสนามรบทันที ส่วนกิลด์ที่ได้รับชัยชนะจากการป้องกัน หรือ ยึดครองพื้นที่ [Node] ได้สำเร็จก็จะมีการประกาศพื้นที่ดังกล่าวเป็นของกิลด์นั้นทันที

  • หากป้อมปราการเหลืออยู่ 2 แห่งขึ้นไป หลังจากเวลา 2 ชั่วโมงที่ถูกกำหนดไว้สิ้นสุดลง ระบบจะตัดสินทันทีว่าพื้นที่ครอบครอง [Node] แห่งนั้นจะไม่ตกเป็นของกิลด์ใด กิลด์หนึ่งในทันที
  • สมาชิกกิลด์ที่เข้าใหม่จะไม่สามารถเข้าร่วมสงครามในรูปแบบ Node War ได้จนกว่าจะครบ 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ถูกรับเข้ากิลด์

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับไกด์แนะนำระบบสงครามในรูปแบบ Node War ซึ่งคือ “หนึ่งในระบบที่เป็นจุดเด่นของเกม Black Desert Mobile” ทางพวกเราก็หวังว่าไกด์ที่พวกเรา PingBooster นำเสนอจะเป็นประโยชน์ต่อเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าไม่มากก็น้อยครับ ย้ำอีกครั้งนะครับ อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ


Author

fangfafa

fangfafa

pingbooster เร็วทะลุเกม

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More