13 ข้อแนะนำสำหรับมือใหม่ PlayerUnknown’s Battlegrounds

ทุกคนเริ่มจากการกระโดดร่มจากเครื่องบิน แล้วแต่ว่าเราจะเลือกว่ากระโดดเมื่อไหร่ ทุกคนเริ่มตัวเปล่าและหาอาวุธและไอเทมต่างๆ กันเอง หลังจากเกมเริ่มแล้ว พื้นที่จะถูกจำกัดลงเรื่อยๆ ใครที่อยู่นอกบริเวณเลือดจะลดลงไปเรื่อยๆ

และวันนี้เราก็มี Beginner’s Guide เล็กๆน้อยๆที่ “รู้ไว้ก็ดี แต่ถึงไม่อยากก็อยากให้รู้อยู่ดี” สำหรับคนที่อยากจะเริ่มเล่นเกมนี้มาฝากกันด้วย เพราะเกมนี้ไม่มี Tutorial นะครับ เรียนรู้กันแบบนี้แหล่ะ!

 

1. ดิ่งลงจากร่มให้เร็วที่สุด
การกระโดดร่มลงมายังแผนที่ ถ้ากด W ให้หัวพุ่งลงด้านล่าง จะทำให้เราพุ่งลงมาด้วยความเร็วกว่าเดิม (ประมาณ 220 km/h) และบางครั้งร่มชูชีพจะกลางช้ากว่าด้วย ถือเป็นวิธีการลงพื้นให้เร็วขึ้นอย่างหนึ่ง เพราะการลงพื้นได้เร็วแปลว่าเราสามารถเก็บของได้เร็วกว่าคนอื่น

2. คัดสรรจุดที่ลง
เมื่อเรากระโดดออกจากเครื่องบิน ถ้าเลือกลงรอบนอกของเกาะ จะมีโอกาสเผชิญหน้ากับผู้เล่นอื่นน้อยกว่า ทำให้มีเวลาสำรวจสถานที่ต่างๆสำหรับเก็บอุปกรณ์มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าหากลงมาไกลเกินไป จะทำให้คุณต้องใช้เวลาเดินทางเข้าสู่โซนบังคับ (ม่านพลังสีฟ้า) นานกว่าคนอื่น นั่นหมายถึงการเป็นเป้าเคลื่อนที่ให้คนอื่นเชือดด้วย

3. วางแผนว่าอยากได้อะไร
เมื่อถึงพื้นแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือการหาของเพื่อการรบ ก่อนจะไปเก็บสะสมอาวุธเหมือนไอ้บ้าหอบฟาง เราจำเป็นต้องมีที่เก็บของ (Inventory) ซะก่อน ขั้นแรกจึงต้องหาเป้สะพายหลัง (Backpack) ที่เป็นคลังเก็บของที่ดีที่สุดในเกม โดยเป้เลเวล 1 เพิ่มช่องเก็บของ 150 ช่อง เลเวล 2 เพิ่ม 200 เลเวล 3 เพิ่มให้ถึง 250 ช่อง นอกจากนั้นยังมีเกราะบางชนิดที่จะเพิ่มช่องเก็บของให้อีก 50 ด้วย การสะพายเป้เพื่อสร้างคลังแสงประจำตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถึงเจอของดีเยอะแต่ไม่มีที่เก็บก็ไร้ประโยชน์

4. ใช้เวลาช่วงแรกในการหาสิ่งที่ตัวเองอยากได้
พยายามใช้เวลาในการสะสมไอเทมให้มากที่สุด เก็บของได้ครบและพร้อมต่อสู้ตั้งแต่จุดที่เรากระโดดร่มลงมาได้เลยยิ่งดี และอย่ารีบออกล่าไปพลางสะสมไปพลางๆเป็นอันขาด เพราะคุณมีโอกาสโดนสอยแบบไม่มีทางสู้ได้ง่ายๆ

5. เกราะใหม่ดีกว่าเกราะที่ชำรุดแล้วเสมอ!
สำหรับเครื่องป้องกันในเกมอย่างเกราะและหมวกในเกมนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าเลเวลสูงๆมักจะดีกว่า แต่สำหรับเกมนี้เลเวลของอุปกรณ์แต่ละชิ้นบ่งบอกแค่ ความคงทน เท่านั้น ดังนั้น ถ้าเจอเกราะหรือหมวกใหม่ๆก็รีบเก็บตุนเอาไว้ซะแต่พอผ่านเกมไประยะหนึ่งหนึ่ง หมวกเลเวล 3 ที่ช่วยลดการความรุนแรงของการโดน Headshot ได้ก็จะเริ่มสำคัญขึ้น ยังไงก็แบ่งพื้นที่ใน Inventoryให้ดีๆล่ะ

6. รู้ถึงความแตกต่างระหว่าง Med Kit, First Aid, Bandage และ Energy Drink
คุณสมบัติของไอเทมฟื้นพลังในเกมคือสิ่งที่ต้องรู้ และการใช้ไอเทมเหล่านี้ส่งผลต่อการเล่นเป็นอย่างมาก เพราะบางชิ้นใช้เวลาในการใช้ไอเทม (Casting Timeนานหลายวินาที อาจจะนานถึงเกือบ 10 วินาที ซึ่งก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เราปลิวออกจากเกมได้ง่ายๆ

Bandages : ฟื้นพลังชีวิตได้ทีละน้อยแต่มีผลไปเรื่อยๆ (Overtime) / ฟื้นพลังชีวิตได้สูงสุด 75% / ใช้ได้เมื่อพลังชีวิตต้องต่ำกว่า 75%

First Aid Kit : เหมือนกับ Bandages แต่ฟื้นพลังชีวิตได้ในเวลาที่สั้นกว่า

Med Kit : มี Casting Time / ฟื้นพลังชีวิตทันที 100%

Painkillers : มี Casting Time / ฟื้นพลังชีวิตทันที 60% หน่วย

Energy Drink : ฟื้นพลังชีวิตได้ 40% แต่ใช้เวลาน้อยกว่า Painkilers

7. ใช้วิธีที่เก็บ Loot ที่เร็วที่สุดและเสี่ยงน้อยสุด!
หลังจากที่ฆ่าศัตรูได้แล้ว บางครั้งเราต้องเก็บ Loot ขณะที่เคลื่อนที่ไปด้วย เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้านิ่ง เราสามารถเดินเข้าๆ ออกๆ กับ Loot Box แล้วคลิกขวาแทนที่จะลากสิ่งของนั้นๆ จะช่วยให้เรา Loot ได้เร็วขึ้น วิธีนี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ใน Inventory เช่นกัน

8. หมั่นใช้กล้องเพื่อดูมุมกว้างและรอบๆ ตัวให้เป็นนิสัย
โดยกด Alt + เลื่อนเม้าส์ไปรอบๆ (free-look) ไม่ว่าจะเป็นระหว่างวิ่งอยู่หรือตอนนอนราบกับพื้น (ใช้ free-look ตัวละครเราจะไม่ขยับตาม) เพื่อเช็คสภาพแวดล้อมรอบๆ หรือแม้แต่มีคนวิ่งผ่านหรือตามหลังมา ก็อย่าให้รอดสายตาไปได้

9. ตั้งค่า Foliage ไปที่ Low
เพื่อตัดกราฟฟิกจำพวกหญ้าให้บางลง เพราะเกมนี้พงหญ้าหรือพุ่มไม้ไม่ค่อยเอื้อต่อการหลบซ่อนสักเท่าไหร่ ซึ่งถ้าภาพอยู่ในระดับ High เราอาจจะมองว่าพงหญ้าสูงและหนาแน่นพอที่เราซ่อนตัวได้ แต่จริงๆ อาจไม่ต่างจากอยู่กลางทุ่งโล่งๆ ด้วยซ้ำ หลบหลังต้นไม้หรือหลังหินไปเลยจะดีกว่า

10. เราไม่ได้โชคดีเสมอไป
เกมนี้ไม่ค่อยปะทะกันตรงๆ (โดยเฉพาะอาวุธระยะประชิด) จะเน้นยิงในระยะไกล รวมไปถึงการซุ่มและแอบสอยซะส่วนใหญ่ การมองหาปืนที่คุณภาพต่ำกว่า แต่ติดกล้องเพื่อประสิทธิภาพในการเล็งระยะไกล อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า (อีกอย่างถ้าคิดว่าไม่ใช่ปืนไหนแน่ๆ ก็ทิ้งไปเลย)

11. หูช่วยคุณได้
เนื่องจากเกมมีผู้เล่นได้มากถึง 100 คน การสังเกตศัตรูที่เข้ามาหาจึงต้องพึ่งพาการได้ยินเสียงเป็นสำคัญ คำแนะนำคือ เปิดเสียงให้ดังเข้าไว้ (ระวังหูแตกด้วยนะ) ทั้งเสียงของตก เสียงปืน และเสียงเดินที่ดังชัดเจนราวกับจงใจของเกมนี้ ทำให้เราสามารถระวังตัวและตื่นตัวในการเล่นได้มากยิ่งขึ้น

12. เริ่มเล่นกับเพื่อนจะง่ายกว่า
จงหาเพื่อนเล่นด้วยจะได้ชนะง่ายขึ้น เพราะอันดับที่เราจะได้หลังจบเกมคือ อันดับของคนสุดท้ายในปาร์ตี้ที่ตายเท่ากับว่าหากทีมเราเหลืออยู่เป็นกลุ่มสุดท้ายก็เท่ากับเราได้ที่ 1 ไปด้วยทันที ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็น Battle Royale แต่สองหัวดีกว่าหัวเดียวเสมอ ดังนั้นหากอยากสัมผัสอันดับ 1 ไวๆ ยังไม่แนะนำให้เล่นโหมด Solo สักเท่าไหร่

13. เชื่อมต่อ PingBooster เพื่อปรับ Network ให้ดีขึ้น
ระบบ Network เป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับผู้ที่เล่นเกมออนไลน์ สร้างความได้เปรียบ-เสียเปรียบได้เลยทีเดียว เพียงแค่ 1 วินาที ก็สามารถชี้ชะตาได้ว่าผู้เล่นจะชนะหรือแพ้ ดังนั้นระบบ Network ที่มีเสถียรภาพและลดปิง จึงมีความสำคัญมากสำหรับเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์อย่างคุณ
ดังนนั้น PingBooster VPN จะสำคัญมากๆ ถ้าเน็ตคุณแลค ปิงสูง วาป เก็บของช้า

แม้เกมจะยังอยู่ในช่วง Early Access และมีให้เล่นเฉพาะบน PC เท่านั้น แต่ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด โอกาสที่จะเล่นบนแพลตฟอร์มอื่นๆก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

 

--------------------------------------------------

โปรแกรม Ping Booster สำหรับเล่นเกมออนไลน์ ลดแลค ลดปิงเกม ทะลุบล็อกเกม และที่สำคัญเรายังแยกเน็ตแยกเกม ระบบจะปรับเส้นทางให้เล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นลื่นขึ้น 
สมัครทดลองใช้ฟรีได้ที่ www.pingbooster.com


Author

bankofshadow

bankofshadow

"You must lose your fear of being wrong In order to live a creative life."

Blog & Review

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More