เกริ่นกันคร่าวๆ บางคนอาจจะไม่รู้จัก Server RO MSP ว่าคืออะไรมาจากไหน เกม Ragnarok นั่นมีผู้ให้บริการที่เป็น Official Server จำนวนมากหลากหลายประเทศ mspRO ที่มีผู้ให้บริการคือบริษัท Electronics Extreme เป็นผู้ครอบครองสัญญาให้บริการในประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร และ ฟิลิปปิน รวมชื่อย่อทั้ง 3 ประเทศ กลายเป็นคำว่า RO MSP

เพื่อนๆคงคุ้นหูกันดีกับชื่อบริษัท Electronics Extreme หรือเรียกสั้นๆว่า EXE คือผู้ให้บริการ Ragnarok Online ในประเทศไทยช่วงปี 2016-2020 ก่อนสินสุดสัญญาให้บริการ แต่ยังคงไม่ได้หายจากไปไหน บริษัท EXE ยังคงให้บริการผู้เล่นที่ชื่อชอบ Ragnarok ในรูปแบบ Revo อยู่ในประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆเรานี่เอง โดยมีผู้เล่นไทยจำนวนไม่น้อยที่ยังคงชื่นชอบสไตล์การเก็บเลเวลแบบ Revo ตามไปเล่นในเซิร์ฟดังกล่าว

connect-to-server-mspro

ไม่นานมานี้เอง มีข่าวลือหนาหูเข้ามาว่า มีคำสั่งให้เซิร์ฟดังกล่าวบล็อคการให้บริการ ไอพี(IP) ประเทศที่บริษัทแม่ให้บริการอยู่ ไม่ว่าจะเพื่อเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ หากมีการดำเนินการเช่นนั้นจริง จะทำให้เซิร์ฟ mspRO ให้บริการได้แค่ IP ผู้เล่นที่มาจาก 3 ประเทศที่มีสัญญาเท่านั้น (มาเลเซีย สิงคโปร และฟิลิปปิน เล่นได้) ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันต่างๆในเรื่องของความชื่นชอบแพทของเกม Ragnarok Online ที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันพอสมควร ระหว่างคนที่อยากให้เกมมีเวอร์ชั่นอัพเดทที่เท่าทันเซิร์ฟต่างประเทศ อย่าง Class3

connect-to-server-mspro

 

อีกส่วนก็ยังคงยืนกรานในความชื่นชอบแบบเดิมๆที่เคยสัมผัสมานานอย่างรูปแบบ Server Classic หากพูดเรื่องนี้ก็คงไม่จบในวันเดียวแน่นอน เพราะเป็นเรื่องความชื่นชอบของผู้เล่นล้วนๆ ทางผู้เขียนขอไม่ก้าวก่ายในความชอบของท่าน และขอสนับสนุนให้ผู้เล่นทุกคน ใช้บริการ Official Server เพื่อให้เกมนี้อยู่กับเราไปอีกนานๆ

ผู้เล่นไทยที่เล่นอยู่ใน Offcial Server ของ mspRO ก็ไม่ต้องเสียใจไป PingBooster ผู้ให้บริการ VPN ยอดนิยมสนับสนุน Ragnarok Online [All server] มาอย่างยาวนานไม่ทอดทิ้งผู้เล่นทุกท่านอย่างแน่นอน ทางทีมงานเราได้ดำเนินการ จัดหา Server VPN ที่ดีที่สุด เพื่อรองรับการใช้งานผู้เล่น mspRO เรียบรอยแล้ว

และขอแนะนำการใช้งาน Server VPN ที่เชื่อมต่อไปยัง mspRO นั่นคือเลือก connect ไปยัง Singapore จะทำให้ทุกๆท่านได้รับประสบการณ์ในการเล่นเซิร์ฟ RO MSP กลับมาอีกครั้ง ขอให้สนุกกับแนวทางที่เราเลือกด้วยตัวเอง

connect-to-server-mspro

วิธีใช้งาน PingBooster เล่น Ragnarok Online MSP

ragnarok-online-msp-singapore-malaysia-philippines-gravity

Link: www.pingbooster.com/blog/detail/ragnarok-online-msp-singapore-malaysia-philippines-gravity


Author

aLheng

aLheng

Game page admin, independent author

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More