วันนี้ผมจะมาบอกวิธีการสมัครเพื่อเข้าไปเล่น League of legend Server ต่างๆ ที่เปิดให้บริการอยู่ตอนนี้นะครับ เผื่อว่าใครเบื่อ lol th อยากจะลองไปหวดใน lol na, lol au, lol sea, lol korea หรือจะเป็น lol Japan ที่คนเยอะๆ เพื่อฝึกวิชา หรืออยากจะหาห้องไวๆ บอกเลยครับวิธีการสมัครและวิธีการเข้าเล่นเกมเดี๋ยวนี้ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนนั้น วิธีการต่างๆ นั้นง่ายกว่ามาก ยิ่งเข้าใช้ผ่าน Pingbooster ด้วยแล้ว ก็ทำให้วิธีการเข้าเล่นนั้นง่ายเข้าไปอีก ประกอบกับ ตัวเกมแยกลันเชอร์ผู้ให้บริการอย่างชัดเจน จึงทำให้ง่ายต่อการเข้าเล่น หากเราต้องการเล่น จะมี Launcher หลักๆ ดังนี้ครับ Garena launcher, Riot launcher และ ของ Server จีนนั้น ต้องสมัครแยกออกไปครับ ถ้าอยากรู้ว่า Server ไหนสมัครอะไรยังไง ตามผมมาเลยครับ

วิธีเข้าเล่น lol ผ่าน Garena launcher และ Riot launcher

Garena launcher

สำหรับการีน่านี้นะครับ เราจะสามารถเล่นได้ทั้งหมด 8 ประเทศด้วยกันครับ ได้แก่ ไทย เวียดนาม สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และ มาเก๊า 

  1. เข้าเว็บไซต์การีน่าของประเทศไหนก็ได้ครับ https://www.garena.co.th/ ส่วนตัวผมอยู่ในประเทศไทย ผมก็เลือกสมัครจากของไทยครับ
  2. กดเลือกที่สมัครสมาชิกมุมขวาด้านบนครับ 

league-of-legends-vpn-bypass-region

  3. ใส่ข้อมูลให้เรียบร้อย แล้วกดที่ลงทะเบียน แล้วยืนยัน e-mail ให้เรียบร้อยครับ (ในกรณีนี้ถ้าใครมี account เดิมอยู่แล้วไม่ต้องสมัครใหม่ก็ได้ครับ)

     ***ไม่ว่าจะสมัคร Garena ของประเทศไหนก็ตาม คุณสามารถใช้ Account ที่คุณสมัครมาเล่นได้ทุกประเทศครับ***

league-of-legends-vpn-bypass-region

  • หลังจากนั้นต่อ Server Pingbooster ของประเทศที่ต้องการเข้าเล่นครับ แล้วกด Connect ได้เลยครับ

league-of-legends-vpn-bypass-region

  • หลังจาก Connect Pingbooster แล้ว Garena Launcher จะเปิดตัวขึ้นมาครับ ให้เข้าหน้าแรกของ Garena แล้วกดที่ปุ่มตั้งค่า league-of-legends-vpn-bypass-region ด้านขวาบนครับ
  • หลังจากกดที่การตั้งค่าแล้ว จะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมาครับ แล้วก็ทำตามนี้เลยครับ 

    - A ให้เลือก tab ทั่วไปครับ

    - B แล้วก็มาดูตรงหมวด พื้นที่ ครับ ให้เลือกประเทศที่ต้องการเล่นได้เลยครับ อย่างเช่น ผมเลือก Server Pingbooster เป็น Singapore 2 นะครับ พอผมเข้ามาในหมวดทั่วไป ผมก็จะเลือก พื้นที่ คือ สิงคโปร์ครับ หลังจากเลือกเรียบร้อยตามรูป ก็กดบันทึกได้เลยครับ

league-of-legends-vpn-bypass-region

  • หลังจากเลือกประเทศเรียบร้อยแล้ว เช็คโปรแกรม Pingbooster อีกครั้งว่าเราได้เชื่อมต่อกับประเทศที่เราต้องการเข้าเล่นไว้เรียบร้อยแล้วหรือไม่ ถ้าเชื่อมต่อไว้แล้วก็กดเข้าเกมได้เลยครับ
  • หลังจากเริ่มเล่นเกมแล้ว เราสามารถกดที่ Ctrl + F เพื่อเช็คค่าปิงในเกมตามรูปได้เลยครับ

league-of-legends-vpn-bypass-region

  • ถ้าอยากไปเล่นประเทศอื่นๆ ที่อยู่ใน Garena Launcher ก็สามารถวนทำวิธีเดิมได้เลยครับ Connect Pingbooster ประเทศที่ต้องการเล่น > เข้า Garena > เข้าที่ Setting ในการีน่า > ดูที่ Tab ทั่วไป > ดูที่หมวด พื้นที่ > เลือกประเทศที่ต้องการ > บันทึก 

จบไปแล้วนะครับในส่วนของ Garena Launcher ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ ต่อไปมาดูวิธีการไปเล่นกับโซนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ระแวกเพื่อนบ้านกันดีกว่าครับ ทีนี้เราต้องเข้าผ่าน Riot Launcher แล้วนะครับ แต่รับประกันครับ มี Pingbooster แล้วไม่ยากเหมือนเดิม อิอิ ><

Riot Launcher

ในส่วนของการเข้าผ่าน Riot Launcher นั้น จะค่อนข้างแต่ต่างจากของการีน่าบ้านเรานะครับ ของการีน่าจะแบ่งเป็นประเทศเลย แต่ของ Riot นั้นจะแบ่งเป็นโซนทวีปครับ มีบาง Server เท่านั้นที่แบ่งเป็นประเทศมาครับ งั้นเราไปดูกันเลยนะครับว่ามีประเทศ กับ ทวีปอะไรกันบ้าง 

  • ทวีปที่เปิดให้บริการ

    มี 6 ทวีปด้วยกันครับ ได้แก่ อเมริกาเหนือ, ยุโรปตะวันตก, ยุโรปนอร์ดิกและตะวันออก, ลาตินอเมริกาเหนือ, ลาตินอเมริกาใต้ และ โอเชียเนีย 

  • ประเทศที่เปิดให้บริการ

    มี 5 ประเทศด้วยกันครับ ได้แก่ ญี่ปุ่น, รัสเซีย, บราซิล, ตุรกี, และเกาหลีใต้

 Riot นั้นถ้าใครอยากเล่น Server ไหน ต้องใช้ VPN เพื่อมุดไปสมัครไอดีของประเทศนั้นๆให้เรียบร้อยนะครับ ไม่สามารถใช้ไอดีเดิมได้ แต่ Email สามารถใช้ Email เดิมสมัครไอดีของแต่ละโซนและแต่ละประเทศได้เลยครับ วิธีสมัครอยากได้ประเทศไหนก็เลือกจากลิ้งก์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

  1. LOL NA https://na.leagueoflegends.com/en-us/
  2. LOL EUNE https://eune.leagueoflegends.com/en-pl/
  3. LOL EUW https://euw.leagueoflegends.com/en-gb/
  4. LOL Latin America (North) https://lan.leagueoflegends.com/es-mx/
  5. LOL Latin America (South) https://las.leagueoflegends.com/es-ar/
  6. LOL RU https://ru.leagueoflegends.com/ru-ru/
  7. LOL Brazil https://br.leagueoflegends.com/pt-br/
  8. LOL TR https://tr.leagueoflegends.com/tr-tr/
  9. LOL AU (OCE) https://oce.leagueoflegends.com/en-au/
  10. LOL Korea https://kr.leagueoflegends.com/ko-kr/
  11. LOL Japan https://jp.leagueoflegends.com/ja-jp/

     ***ใครอยากเล่น Server เกาหลี มีความจำเป็นต้องซื้อไอดีจากคนในประเทศเค้านะครับ เพราะต้องใช้ข้อมูลบัตรเครดิต และข้อมูลบัตรประชาชน ที่ตรงกันครับ สมัครเองไม่ได้

    ***ส่วนของประเทศญี่ปุ่น บล็อคแค่ IP เฉยๆ ครับ เข้าผ่าน Pingbooster สามารถมุดเข้าเล่นได้เลย

 เราสามารถโหลดเกมจาก Server ไหนก็ได้นะครับ พอเข้าในเกม เกมจะวัดจากไอดีของโซนเรา ถ้าสมมติเราสมัครไอดี Riot ของ Server Brazil มา แต่เราโหลด Client ของ NA มา พอเราเข้าเกมด้วยไอดี Brazil เกมจะเปลี่ยนเป็น Server Brazil ให้เราทันทีครับ และทุก Server สามารถเข้าตามลิ้งก์ด้านบนไปสมัครโดยไม่ต้องมุดได้เลยครับ ส่วนถ้าใครทำไม่ได้ ผมมีตัวอย่างการสมัครให้ดูนะครับ 

ตัวอย่าง

  • สมมติว่าผมอยากสมัครไอดีของ Server ญี่ปุ่นนะครับ
  1. เข้าไปที่ลิ้งก์ https://jp.leagueoflegends.com/ja-jp/
  2. กดปุ่ม Register ที่ขวามือด้านบนครับ

league-of-legends-vpn-bypass-region

   3. หลังจากนั้นกด Create account ตามรูปเลยครับ แล้วมันจะมีหน้าต้างเด้งไปอีกหน้า

   4. พอมาที่นี้หน้าให้ใส่ข้อมูลให้เรียบร้อยครับ ช่องไหนใส่อะไรดูตามรูปได้เลยครับ ช่องที่กรอบไว้ให้ใส่วันเดือนปีเกิดนะครับ แล้วก็ติ๊กถูกช่องบนเลย

league-of-legends-vpn-bypass-region

   5. หลังจากนั้นเราจะได้รับอีเมลยืนยัน ให้เรากดยืนยันอีเมลให้เรียบร้อยครับ ทีนี้ก็เป็นอันเรียบร้อย เราก็จะได้ไอดีญี่ปุ่นมาแล้วครับ

  • ของ Server ญี่ปุ่นก่อนล็อคอินให้เรากดต่อ Pingsbooster ไปญี่ปุ่นให้เรียบร้อยก่อนนะครับ เลือกอันไหนก็ได้นะครับที่เป็นญี่ปุ่น

league-of-legends-vpn-bypass-region

  • หลังจากนั้นโปรแกรมจะรันหน้า Riot ขึ้นมานะครับ เราก็ Login ด้วยไอดีญี่ปุ่นที่เราสมัครมาครับ

league-of-legends-vpn-bypass-region

  • ถ้าเข้าไปแล้วตัวเกมเป็นภาษาญี่ปุ่น แสดงว่าเราอยู่ใน Server ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้วครับ ถ้าตัวเกมเป็นภาษาอื่นๆ แสดงว่าไอดีเราไม่ใช่ของญี่ปุ่นครับ

league-of-legends-vpn-bypass-region

วิธีการเข้าเล่น lol ผ่าน Pingbooster

คุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่รึเปล่า? 

  • เล่น lol NA ปิงสูงมากเดินไม่ได้
  • อยากเล่น lol Japan, lol SEA, lol Korea แต่โดนบล็อค IP
  • หา VPN ฟรีดีดีไม่ได้เลย เชื่อมต่อเล่นเกมนานๆ พอมาเชื่อมต่ออีกที ต่อไม่ได้แล้ว

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปครับ และความยุ่งยากในการเข้าเกมด้วย VPN จะน้อยลงมาก เพราะตัวโปรแกรมจะทำให้เสร็จสรรพ เหล่าซัมมอนเนอร์ไม่ต้องไปหาวิธีมุด VPN ให้ยุ่งยากเลยครับ เชื่อมต่อโปรแกรม แล้วเข้าเกมเล่นได้เลย ส่วนใครที่ยังไม่มั่นใจว่าจะใช้ดีไหม ลองสมัครไอดี ทดลองใช้งานโปรแกรมเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนก็ได้ครับ สามารถดูวิธีการสมัครและวิธีการเข้าเล่นเกมผ่าน Pingbooster ได้ที่ด่านล่างเลยครับ

 

Garena launcher

  1. สมัคร account ก่อนนะครับ https://www.pingbooster.com/signup
  2. โหลดโปรแกรม Pingbooster https://www.pingbooster.com/setup
  3. หลังจากโหลดโปรแกรมแล้วติดตั้งเรียบร้อยแล้ว แล้วก็เข้าโปรแกรมนะครับ ให้โปรแกรม Scan เกมในเครื่องเราให้เรียบร้อยก่อน

league-of-legends-vpn-bypass-region

   4. หลังจาก Scan เรียบร้อยแล้ว ให้เลือกเกมที่เราต้องการจะเล่นครับ อย่างเช่น ผมจะเล่น lol tw ผมก็เลือกที่ League of Legends

league-of-legends-vpn-bypass-region

   5. หลังจากเราเลือกเกมแล้ว เราก็เลือกที่ประเทศที่เราต้องการเล่นครับ ผมเลือกที่ Taiwan 2 แล้วก็กดที่ เริ่มเกม ครับ (จะเลือก Taiwan 1 หรือ Taiwan 2 ก็ได้นะครับ)

league-of-legends-vpn-bypass-region

   6. หลังจากกดที่เริ่มเกมโปรแกรมจะรันหน้าล็อคอินการีน่าขึ้นมาให้เรานะครับ ก็กดล็อคอินตามปกติได้เลยครับ

league-of-legends-vpn-bypass-region

   7. หลังจากเข้ามาที่หน้าแรกของ Garena ให้กดที่ Setting ที่เป็นรูปเฟืองที่มุมขวาด้านบนนะครับ แล้วเลือกที่พื้นที่ มันจะมีประเทศให้เราเลือก อยากเข้าป่าประเทศไหนก็เลือกได้เลยครับ ส่วนตัวผมอยากไปเดินป่าที่ไต้หวันซักหน่อย เห็นคนเยอะ เลยอยากรู้ว่าโหดไหม 5555 หลังจากเลือกแล้วก็กดบันทึกได้เลยครับ ในหน้านี้ใครอยากไปเล่นประเทศไหน ก็เลือกได้เลยนะครับ แต่ก่อนเลือก ให้เลือกที่โปรแกรม Pingbooster เป็นประเทศที่เราต้องการจะเล่นก่อน แล้วค่อยมาเปลี่ยนที่การีน่าครับ

league-of-legends-vpn-bypass-region

   8. หลังจากนั้นการีน่าของเราจะเปลี่ยนเป็นเกมที่เปิดให้บริการเป็นของประเทศไต้หวัน ถ้าเราจะเล่น lol ก็กดเลือกที่ lol ได้เลยครับ หลังจากนั้นก็กดติดตั้งเกมให้เรียบร้อยครับ อยากลงไว้ไดร์ฟไหนก็ระบุตำแหน่งได้เลยครับ พอติดตั้งแล้วก็เข้าเล่นได้เลยครับ ปิงเบาๆ 90ms ลื่นๆเลยครับ

 league-of-legends-vpn-bypass-region

 

Riot launcher

   ในส่วนของ Riot นั้น เราต้องมีไอดีของโซนนั้นๆ ก่อนนะครับ ถึงจะเล่นได้ วันนี้ผมจะยกตัวอย่างการเล่น lol na เพื่อลดปิงนะครับ เพราะผมอยู่หอ เวลาเล่นปิงจะสูงมากครับประมาณ 270-320ms ผมจะมาสาธิตวิธีใช้โปรแกรม Pingbooster ให้ดูนะครับ

  1. ทำเหมือนของฝั่งการีน่าได้เลยนะครับ สมัครไอดีและโหลด Pingbooster ให้เรียบร้อยครับ
  2. สมัครไอดีโซนที่จะเล่นให้เรียบร้อย อย่างรอบนี้ผมจะเล่น lol na ผมก็จะสมัครไอดี na นะครับ เข้าไป Register ตามลิ้งก์ได้เลยครับ https://na.leagueoflegends.com/en-us/
  3. (วิธีสมัครสามารถเลื่อนขึ้นไปดูด้านบนได้เลยครับ สามารถสมัครได้เหมือน Server ญี่ปุ่นเหมือนที่ผมเคยอธิบายไว้แล้วครับ)
  4. หลังจากได้ไอดีมาแล้ว โหลดเกมมาเรียบร้อยแล้วให้เปิดโปรแกรม Pingbooster แล้วเลือกที่ LOL (NA/EU/JP/KR)

league-of-legends-vpn-bypass-region

   4. หลังจากเลือกเกมแล้ว เราก็มาเลือกประเทศกันครับ อย่างเราจะไปเล่น lol na เราก็เลือก USA ไหนก็ได้ครับ พอเลือกได้แล้วเราก็กดที่ Game Start ได้เลย

league-of-legends-vpn-bypass-region

   5. รอโปรแกรมเปิดเกมให้เรานะครับ เดี๋ยวจะมีหน้า Riot launcher มาให้เราใส่ไอดีและพาสเวิร์ด เลือกไอดีที่เราสมัครของ lol na นะครับ

     (ถ้าหน้า login เป็นภาษาอื่นๆ เพราะไปเล่น Server อื่นๆมา แบบในรูปก็ไม่ต้องตกใจนะครับ เดี๋ยวเรา login ไอดีของโซนไหน พอเข้าเกมมันจะกลับไปเป็นโซนตามไอดีเราครับ)

league-of-legends-vpn-bypass-region

   6. พอ login แล้ว ก็จะเข้ามาที่หน้า Lobby ของเกม ก็กดเล่นได้เลยครับ พอเล่นแล้วเราสามารถกด Ctrl+F เพื่อเช็คปิงในเกมได้เลย อย่างของผมตอนแรกที่เล่นที่หอเดินไม่ออกเลย ตอนนี้ดูปิงอยู่ที่ประมาณ 254-260ms ครับ มีดีเลย์บ้างนิดหน่อย แต่ไม่ถึงขนาดตอนแรกที่เดินแทบไม่ได้เลยครับ อิอิ

league-of-legends-vpn-bypass-region

  • Server ญี่ปุ่นต้อง เชื่อมต่อ Pingbooster ทุกครั้งในการเข้าเล่นนะครับ ถ้าเราไม่เชื่อม หรือไม่ได้มุด จะเล่นไม่ได้ครับ เพราะ Server ญี่ปุ่นบล็อค IP บ้านเราครับ
  • ส่วน Server เกาหลี ถ้าใครซื้อไอดีมา หรือมีเพื่อนเป็นคนเกาหลีแล้วให้เพื่อนสมัครไอดีให้ ก็สามารถเข้าเล่นผ่าน Pingbooster ได้เหมือนกันครับ
  • ส่วน Server อื่นๆ ของ Riot ที่ไม่ต้องมุด และคุณมีไอดีประเทศนั้นๆอยู่แล้ว ต้องการจะลดปิง สามารถเชื่อมต่อผ่าน Pingbooster เพื่อใช้งานได้เช่นกันครับผม

จบแล้วนะครับกับบทความการเล่น lol around the world ของผม ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้นะครับ ไปเล่นประเทศอื่นๆ อย่าลืมเล่นด้วยความมีมารยาท สุภาพ และมีน้ำใจนักกีฬานะครับ อย่าพยายามไปเป็น Toxic Player ที่ Server อื่นๆนะครับ เพราะเหตุผลที่เค้าบล็อค IP บ้านเรา เพราะเกมเมอร์บ้านเราชอบไป Toxic ใส่ผู้เล่นเจ้าของ Server ครับ และขอให้เล่นเกมอย่างสนุกนะครับ เหล่า Summoner Goodluck and Havefun ครับโผมมมมมมม


Author

PAYIIZK

PAYIIZK

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More