13 ข้อแนะนำสำหรับมือใหม่ PlayerUnknown’s Battlegrounds

ทุกคนเริ่มจากการกระโดดร่มจากเครื่องบิน แล้วแต่ว่าเราจะเลือกว่ากระโดดเมื่อไหร่ ทุกคนเริ่มตัวเปล่าและหาอาวุธและไอเทมต่างๆ กันเอง หลังจากเกมเริ่มแล้ว พื้นที่จะถูกจำกัดลงเรื่อยๆ ใครที่อยู่นอกบริเวณเลือดจะลดลงไปเรื่อยๆ

และวันนี้เราก็มี Beginner’s Guide เล็กๆน้อยๆที่ “รู้ไว้ก็ดี แต่ถึงไม่อยากก็อยากให้รู้อยู่ดี” สำหรับคนที่อยากจะเริ่มเล่นเกมนี้มาฝากกันด้วย เพราะเกมนี้ไม่มี Tutorial นะครับ เรียนรู้กันแบบนี้แหล่ะ!

 

1. ดิ่งลงจากร่มให้เร็วที่สุด
การกระโดดร่มลงมายังแผนที่ ถ้ากด W ให้หัวพุ่งลงด้านล่าง จะทำให้เราพุ่งลงมาด้วยความเร็วกว่าเดิม (ประมาณ 220 km/h) และบางครั้งร่มชูชีพจะกลางช้ากว่าด้วย ถือเป็นวิธีการลงพื้นให้เร็วขึ้นอย่างหนึ่ง เพราะการลงพื้นได้เร็วแปลว่าเราสามารถเก็บของได้เร็วกว่าคนอื่น

2. คัดสรรจุดที่ลง
เมื่อเรากระโดดออกจากเครื่องบิน ถ้าเลือกลงรอบนอกของเกาะ จะมีโอกาสเผชิญหน้ากับผู้เล่นอื่นน้อยกว่า ทำให้มีเวลาสำรวจสถานที่ต่างๆสำหรับเก็บอุปกรณ์มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าหากลงมาไกลเกินไป จะทำให้คุณต้องใช้เวลาเดินทางเข้าสู่โซนบังคับ (ม่านพลังสีฟ้า) นานกว่าคนอื่น นั่นหมายถึงการเป็นเป้าเคลื่อนที่ให้คนอื่นเชือดด้วย

3. วางแผนว่าอยากได้อะไร
เมื่อถึงพื้นแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือการหาของเพื่อการรบ ก่อนจะไปเก็บสะสมอาวุธเหมือนไอ้บ้าหอบฟาง เราจำเป็นต้องมีที่เก็บของ (Inventory) ซะก่อน ขั้นแรกจึงต้องหาเป้สะพายหลัง (Backpack) ที่เป็นคลังเก็บของที่ดีที่สุดในเกม โดยเป้เลเวล 1 เพิ่มช่องเก็บของ 150 ช่อง เลเวล 2 เพิ่ม 200 เลเวล 3 เพิ่มให้ถึง 250 ช่อง นอกจากนั้นยังมีเกราะบางชนิดที่จะเพิ่มช่องเก็บของให้อีก 50 ด้วย การสะพายเป้เพื่อสร้างคลังแสงประจำตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถึงเจอของดีเยอะแต่ไม่มีที่เก็บก็ไร้ประโยชน์

4. ใช้เวลาช่วงแรกในการหาสิ่งที่ตัวเองอยากได้
พยายามใช้เวลาในการสะสมไอเทมให้มากที่สุด เก็บของได้ครบและพร้อมต่อสู้ตั้งแต่จุดที่เรากระโดดร่มลงมาได้เลยยิ่งดี และอย่ารีบออกล่าไปพลางสะสมไปพลางๆเป็นอันขาด เพราะคุณมีโอกาสโดนสอยแบบไม่มีทางสู้ได้ง่ายๆ

5. เกราะใหม่ดีกว่าเกราะที่ชำรุดแล้วเสมอ!
สำหรับเครื่องป้องกันในเกมอย่างเกราะและหมวกในเกมนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าเลเวลสูงๆมักจะดีกว่า แต่สำหรับเกมนี้เลเวลของอุปกรณ์แต่ละชิ้นบ่งบอกแค่ ความคงทน เท่านั้น ดังนั้น ถ้าเจอเกราะหรือหมวกใหม่ๆก็รีบเก็บตุนเอาไว้ซะแต่พอผ่านเกมไประยะหนึ่งหนึ่ง หมวกเลเวล 3 ที่ช่วยลดการความรุนแรงของการโดน Headshot ได้ก็จะเริ่มสำคัญขึ้น ยังไงก็แบ่งพื้นที่ใน Inventoryให้ดีๆล่ะ

6. รู้ถึงความแตกต่างระหว่าง Med Kit, First Aid, Bandage และ Energy Drink
คุณสมบัติของไอเทมฟื้นพลังในเกมคือสิ่งที่ต้องรู้ และการใช้ไอเทมเหล่านี้ส่งผลต่อการเล่นเป็นอย่างมาก เพราะบางชิ้นใช้เวลาในการใช้ไอเทม (Casting Timeนานหลายวินาที อาจจะนานถึงเกือบ 10 วินาที ซึ่งก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เราปลิวออกจากเกมได้ง่ายๆ

Bandages : ฟื้นพลังชีวิตได้ทีละน้อยแต่มีผลไปเรื่อยๆ (Overtime) / ฟื้นพลังชีวิตได้สูงสุด 75% / ใช้ได้เมื่อพลังชีวิตต้องต่ำกว่า 75%

First Aid Kit : เหมือนกับ Bandages แต่ฟื้นพลังชีวิตได้ในเวลาที่สั้นกว่า

Med Kit : มี Casting Time / ฟื้นพลังชีวิตทันที 100%

Painkillers : มี Casting Time / ฟื้นพลังชีวิตทันที 60% หน่วย

Energy Drink : ฟื้นพลังชีวิตได้ 40% แต่ใช้เวลาน้อยกว่า Painkilers

7. ใช้วิธีที่เก็บ Loot ที่เร็วที่สุดและเสี่ยงน้อยสุด!
หลังจากที่ฆ่าศัตรูได้แล้ว บางครั้งเราต้องเก็บ Loot ขณะที่เคลื่อนที่ไปด้วย เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้านิ่ง เราสามารถเดินเข้าๆ ออกๆ กับ Loot Box แล้วคลิกขวาแทนที่จะลากสิ่งของนั้นๆ จะช่วยให้เรา Loot ได้เร็วขึ้น วิธีนี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ใน Inventory เช่นกัน

8. หมั่นใช้กล้องเพื่อดูมุมกว้างและรอบๆ ตัวให้เป็นนิสัย
โดยกด Alt + เลื่อนเม้าส์ไปรอบๆ (free-look) ไม่ว่าจะเป็นระหว่างวิ่งอยู่หรือตอนนอนราบกับพื้น (ใช้ free-look ตัวละครเราจะไม่ขยับตาม) เพื่อเช็คสภาพแวดล้อมรอบๆ หรือแม้แต่มีคนวิ่งผ่านหรือตามหลังมา ก็อย่าให้รอดสายตาไปได้

9. ตั้งค่า Foliage ไปที่ Low
เพื่อตัดกราฟฟิกจำพวกหญ้าให้บางลง เพราะเกมนี้พงหญ้าหรือพุ่มไม้ไม่ค่อยเอื้อต่อการหลบซ่อนสักเท่าไหร่ ซึ่งถ้าภาพอยู่ในระดับ High เราอาจจะมองว่าพงหญ้าสูงและหนาแน่นพอที่เราซ่อนตัวได้ แต่จริงๆ อาจไม่ต่างจากอยู่กลางทุ่งโล่งๆ ด้วยซ้ำ หลบหลังต้นไม้หรือหลังหินไปเลยจะดีกว่า

10. เราไม่ได้โชคดีเสมอไป
เกมนี้ไม่ค่อยปะทะกันตรงๆ (โดยเฉพาะอาวุธระยะประชิด) จะเน้นยิงในระยะไกล รวมไปถึงการซุ่มและแอบสอยซะส่วนใหญ่ การมองหาปืนที่คุณภาพต่ำกว่า แต่ติดกล้องเพื่อประสิทธิภาพในการเล็งระยะไกล อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า (อีกอย่างถ้าคิดว่าไม่ใช่ปืนไหนแน่ๆ ก็ทิ้งไปเลย)

11. หูช่วยคุณได้
เนื่องจากเกมมีผู้เล่นได้มากถึง 100 คน การสังเกตศัตรูที่เข้ามาหาจึงต้องพึ่งพาการได้ยินเสียงเป็นสำคัญ คำแนะนำคือ เปิดเสียงให้ดังเข้าไว้ (ระวังหูแตกด้วยนะ) ทั้งเสียงของตก เสียงปืน และเสียงเดินที่ดังชัดเจนราวกับจงใจของเกมนี้ ทำให้เราสามารถระวังตัวและตื่นตัวในการเล่นได้มากยิ่งขึ้น

12. เริ่มเล่นกับเพื่อนจะง่ายกว่า
จงหาเพื่อนเล่นด้วยจะได้ชนะง่ายขึ้น เพราะอันดับที่เราจะได้หลังจบเกมคือ อันดับของคนสุดท้ายในปาร์ตี้ที่ตายเท่ากับว่าหากทีมเราเหลืออยู่เป็นกลุ่มสุดท้ายก็เท่ากับเราได้ที่ 1 ไปด้วยทันที ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็น Battle Royale แต่สองหัวดีกว่าหัวเดียวเสมอ ดังนั้นหากอยากสัมผัสอันดับ 1 ไวๆ ยังไม่แนะนำให้เล่นโหมด Solo สักเท่าไหร่

13. เชื่อมต่อ PingBooster เพื่อปรับ Network ให้ดีขึ้น
ระบบ Network เป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับผู้ที่เล่นเกมออนไลน์ สร้างความได้เปรียบ-เสียเปรียบได้เลยทีเดียว เพียงแค่ 1 วินาที ก็สามารถชี้ชะตาได้ว่าผู้เล่นจะชนะหรือแพ้ ดังนั้นระบบ Network ที่มีเสถียรภาพและลดปิง จึงมีความสำคัญมากสำหรับเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์อย่างคุณ
ดังนนั้น PingBooster VPN จะสำคัญมากๆ ถ้าเน็ตคุณแลค ปิงสูง วาป เก็บของช้า

แม้เกมจะยังอยู่ในช่วง Early Access และมีให้เล่นเฉพาะบน PC เท่านั้น แต่ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด โอกาสที่จะเล่นบนแพลตฟอร์มอื่นๆก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

 

--------------------------------------------------

โปรแกรม Ping Booster สำหรับเล่นเกมออนไลน์ ลดแลค ลดปิงเกม ทะลุบล็อกเกม และที่สำคัญเรายังแยกเน็ตแยกเกม ระบบจะปรับเส้นทางให้เล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นลื่นขึ้น 
สมัครทดลองใช้ฟรีได้ที่ www.pingbooster.com


Author

bankofshadow

bankofshadow

"You must lose your fear of being wrong In order to live a creative life."

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More