Monster Hunter Rise การกลับมาอีกครั้งของตำนานล่าแย้ ที่ธีมภายในเกมเปลี่ยนไป เกมเพลย์สนุกขึ้น มันส์ขึ้น จนวางจอยไม่ลง

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกแล้วนะคะ จะว่าไปแล้วในทุก ๆ 2 - 4 ปีเกมเมอร์ฝั่ง PC ไม่ก็ Console ก็จะมีอยู่ซีรีส์หนึ่งที่วางจำหน่ายภาคใหม่อยู่บ่อย ๆ กับ Monster Hunter โดยภาคก่อนหน้านี้อย่าง Monster Hunter: World ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนมีการปล่อยเนื้อหาเสริมอย่าง Monster Hunter World: Iceborne ที่มีการอัปเดตเนื้อหาและคอนเทนต์มากมาย เป็นอีกหนึ่งภาคที่ประสบความสำเร็จจนขึ้นหิ้งเกมขายดีประจำค่าย Capcom เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดปีนี้ถึงเวลาของภาคใหม่ที่ธีมของเกมและรูปแบบเกมเพลย์จะเปลี่ยนแปลงไปกับ Monster Hunter Rise ภาคนี้เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยค่ะ ส่วนจะน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกันเลย!

 

 

สำหรับตัวเกม “Monster Hunter Rise” ถือว่าเป็นภาคใหม่อย่างเต็มตัวเนื้อเรื่องในภาคนี้พูดถึง “หมู่บ้านคามุระ” ที่ผู้คนอาศัยอยู่ร่วมกับ Palico ชนเผ่าแมวที่เก่งในหลากหลายอย่าง และ Palamute ที่มีรูปร่างเหมือนน้องหมาตัวใหญ่ แต่เห็นสงบสุขแบบนี้เมื่อ 50 ปีก่อนก็เคยเกิดเหตุการณ์ที่เหล่ามอนสเตอร์มากมายบุกรุกรานหมู่บ้านจนได้รับความเสียหายมากมาย โดยเฉพาะเจ้า “Magnamalo” มอสเตอร์ที่สุร้ายและหาคนมาต่อกรและปราบมันได้เลย แต่ดูเหมือนเหตุการณ์นี้กำลังจะกลับมาอีกครั้ง แต่เพราะคราวนี้มนุษย์ก็ได้ฝึกฝนตนเองจนกลายเป็น ‘ฮันเตอร์’ เพื่อต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์และปกป้องชาวบ้านตาดำ ๆ ให้จงได้!

 

สำหรับธีมในภาค “Monster Hunter Rise” จะมีความแตกต่างจากภาค “Monster Hunter: World” พอสมควรเลยค่ะ โดยธีมในภาคนี้จะมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นที่ชัดเจนมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย, การออกแบบหมู่บ้าน รวมไปถึงมอนสเตอร์ภายในเกมที่หลายคนมีความแตกต่างไปจากเดิมมากพอสมควร อย่างไรก็ตามในภาคนี้มอนสเตอร์ภาคเก่า ๆ บางตัวก็ยังกลับเข้ามาให้เราได้ต่อสู้กับพวกมันอยู่เหมือนเดิมค่ะ 

 

 

สำหรับตอนนี้ตัวเกม “Monster Hunter Rise” มีอาวุธให้เลือกเล่นทั้งหมด 14 ชนิด แต่ละชนิดก็มีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป โดยทาง Capcom ตัดสินใจที่ปรับปรุงเกมเพลย์ในภาคนี้ให้ลื่นไหลมากขึ้น ลดความซับซ้อนของระบบเกมบางอย่างออกไป แล้วให้ผู้เล่นโฟกัสกับการเผชิญหน้ามอนสเตอร์ต่าง ๆ แทน มันเลยทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่สามารถเข้าถึงตัวเกมในภาคนี้ได้ง่าย ส่วนผู้เล่นหน้าเก่าก็อาจจะต้องปรับตัวกันเล็กน้อยค่ะ ในภาคนี้ยังมี Wirebug ที่เราสามารถยิงในเพื่อห้อยโหนไปยังพื้นที่สูง แล้วถ้าผู้เล่นฝึกฝนอย่างหนักมันก็จะช่วยเราได้ตลอดทั้งเกมเลย เพราะเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับกระบวนท่าโจมตีต่าง ๆ ของอาวุธจนทำให้เกิดคอมโบใหม่ ๆ มากมาย

 

 

แถมในภาคนี้มอนสเตอร์ระดับ High Rank ก็มีการปรับการเคลื่อนที่ของมอนสเตอร์ให้ดุมากกว่าเดิม ทำให้ผู้เล่นต้องใช้ทุกอย่างที่มีในการรับมือมอนสเตอร์เหล่านี้ และสิ่งหนึ่งที่อาเจ๊นัทรู้สึกชอบมาก ๆ คงเป็นเรื่องที่เราสามารถขี่น้องหมา Palamute ไปได้ทั่วทุกที่ในฉากแผนที่เลยค่ะ มันสามารถที่จะวิ่งไต่กำแพงไปจุดที่ปกติในภาคที่แล้วเราทำไม่ได้อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอน้องหมาของเรายังมาช่วยต่อสู้ด้วยในเวลาที่เราไม่ได้เล่นออนไลน์กับเพื่อน ทำให้ระบบนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้ที่น่าสนใจไม่แพ้กันค่ะ

 

 

สำหรับโหมดออนไลน์ Multiplayer ใน “Monster Hunter Rise” ทำออกมาได้ดีมากขึ้น รูปแบบเควสต์ภายในเกมก็แบ่งออกไปชัดเจน เช่น ‘Village Quest’ คือเควสต์ที่จะให้เราลุยได้คนเดียว และ ‘Hub Quest’ คือเควสต์ที่ผู้เล่นสามารถเชิญผู้เล่นคนอื่น ๆ เข้ามาสนุกได้และมีความโหดมากกว่าเดิมหลายเท่า ซึ่งเนื้อหาหลัก ๆ ของตัวเกมจะเป็นรูปแบบ Hub Quest ซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าใครที่อยากจะฝึกฝนในการบังคับ การใช้อาวุธ หรือ การเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ก็จัดแบบ Village Quest ฝึกคนเดียวไปก่อนก็ได้ค่ะ หรือเราจะลุยเนื้อเรื่องราว ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบแบบ Hub Quest ก็ได้เหมือนกันค่ะ

 

 

นอกจากนี้ทาง Capcom ก็ได้เตรียมเนื้อหาเสริมของภาค “Monster Hunter Rise” ที่มีชื่อว่า “Monster Hunter Rise: Sunbreak” ออกมาให้เราได้ชมกันเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วนะคะ เนื้อหาตัวนี้จะต้องเสียเงินซื้อเพิ่มนะคะ ก็อารมณ์เหมือนภาค Monster Hunter: World ที่พออัปเดตเนื้อหาใหม่อย่าง Monster Hunter World: Iceborne ผู้เล่นก็ต้องซื้อเพื่ออัปเดตและเข้าถึงเนื้อหาใหม่ ๆ ได้นั่นเองค่ะ 

 

 

เนื้อหาใน “Monster Hunter Rise: Sunbreak” จะเป็นการผจญภัยในดินแดนใหม่ที่ชื่อ Elgado ที่มาพร้อมกับการปรากฎตัวของ “Lunagatron” มอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งมากกว่าตัวไหน ๆ ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเนื้อเรื่องภายในเกม, มอนสเตอร์ใหม่ตัวอื่น ๆ, เควสต์จัดอันดับ และ อื่น ๆ อีกมากมายเลยค่ะ โดยทาง Capcom ยืนยันว่าเนื้อหาเสริม “Monster Hunter Rise: Sunbreak” จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั้งแพลตฟอร์ม PC [Steam] และ Nintendo Switch ภายในช่วงฤดูร้อนปีนี้ค่ะ สำหรับใครที่สนใจอยากจะเล่นเกมนี้สามารถสั่งซื้อเกมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

สามารถดูร้านค้าของเกม Monster Hunter Rise แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ >> https://store.steampowered.com/app/1446780/ <<

หน้าเว็บไซต์หลักของเกม Monster Hunter Rise ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ >> https://www.monsterhunter.com/rise-steam/en-asia/ <<

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i3-4130 หรือ i5-3470 หรือ AMD FX-6100 ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 23GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GT 1030 แบบ 4GB. หรือ AMD Radeon RX 550 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 12 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core  i5-4460 หรือ AMD FX-8300 ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 23GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GT 1060 แบบ 3GB. หรือ AMD Radeon RX 570 แบบ 4GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 12 compatible video card or equivalent

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ

 


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More