Core Keeper เกมออนไลน์ Co-op ชวนเพื่อนมาทำฟาร์ม ปลูกผัก สำรวจเหมือง เอาชีวิตตัวรอดในดันเจี้ยนกันเถอะ!

 

core-keeper-co-op-game-farm-harvest-mine-and-survive

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย แหะ ๆ ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีเกมออนไลน์ Co-op อยู่เกม ๆ หนึ่งที่น่าเล่นไม่ใช่น้อยกับ Core Keeper ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Pugstorm ที่เรียกว่าทำลายสถิติทั้งคำวิจารณ์และรีวิวที่สูงเป็นอย่างมาก ที่สำคัญ! ในตอนที่เขียนบทความนี้ตัวเกมก็ทำยอดขายไปมากกว่า 250,000 ชุดภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์ที่วางจำหน่าย แล้วยอดผู้เล่นออนไลน์ก็สูงขึ้น ๆ เรื่อย ๆ ใครที่ชอบเกมแนวผจญภัยเอาตัวรอด [Survival] แถมยังปลูกผักทำฟาร์มหาทรัพยากรมาอัปเกรดฐานที่มั่นของตัวเอง บอกเลยว่าเกมนี้ตอบโจทย์ครบในเกมเดียวเลยค่ะ จะน่าสนใจแค่ไหนไปรู้จักเกมนี้กันเลย!

 

 

สำหรับตัวเกม “Core Keeper” เป็นเกมแนวผจญภัยเอาตัวรอด [Survival] ที่ผสมลูกเล่นของความเป็นเกม Sandbox เอาไว้ได้อย่างลงตัว ใครที่ชอบกราฟฟิกที่ไม่ได้สวยอะไรอย่าง Stardew Valley น่าจะชื่นชอบเกมนี้ได้ไม่ยากเลยค่ะ แล้วตัวเกมก็รองรับการเล่นออนไลน์ Co-op กับเพื่อนได้สูงสุดถึง 8 คนด้วยกันค่ะ นี่มันเป็นเกมที่ต้องรวมเพื่อน ๆ มาเล่นถึงจะสนุกนะเนี่ย โดยตัวเกมจะพูดถึงเราที่ฟื้นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองอยู่ในถ้ำที่มีขนาดใหญ่มากแล้วดูเหมือนว่าจะไม่สามารถสำรวจได้หมด ในเมื่อหาทางออกไม่ได้ก็อาศัยอยู่ในนี้มันซะเลย!

 

core-keeper-co-op-game-farm-harvest-mine-and-survive

 

ตัวเกม “Core Keeper” จะให้เราสามารถสร้างที่พักอาศัยเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนและยังสามารถเป็นที่นัดพบของเหล่าสมาชิกคนอื่น ๆ นอกจากนี้เรายังสามารถที่จะปลูกพืชผักต่าง ๆ หรือ ตกปลาเพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการดำรงชีวิตอยู่ในสถานที่แห่งนี้ ก็เรียกว่าเริ่มตั้งแต่การเป็นนักผจญภัยสำรวจถ้ำมือใหม่เลยแหละ ผู้เล่นสามารถค่อย ๆ หาทรัพยากรในการสร้างโรงงานในรูปแบบต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อให้เราสามารถผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ในการสำรวจถ้ำได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงอาวุธและชุดเกราะเพื่อใช้ในการกำจัดมอนสเตอร์ภายในเกม บอกไว้ก่อนนะคะ “เกมนี้ Boss ของเขาตัวใหญ่ ๆ ทั้งนั้น!”

 

core-keeper-co-op-game-farm-harvest-mine-and-survive

 

พูดถึงกราฟฟิกของเกม Core Keeper” เป็นรูปแบบ 2D Pixel ก็อารมณ์เหมือนกับเหล่าเกม Stardew Valley นั่นแหละ ก็ถูกอกถูกใจเกมเมอร์เพราะมันไม่ได้กินสเปกคอมพิวเตอร์สูง แต่เกมเพลย์บอกเลยน่าสนใจมาก ๆ อาวุธภายในเกมมีทั้งแบบระยะใกล้และระยะไกล เกมไม่ได้บังคับนะคะ ทำให้เราสามารถสลับใช้อาวุธได้ตามใจชอบ น่าเสียดายที่อาวุธที่มีให้ใช้ในตอนนี้ยังน้อยอยู่ก็จะมีการเพิ่มเติมเข้ามาภายหลัง (ก็ไม่แปลกนะเพราะตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access อยู่นั่นเอง) มอนสเตอร์ภายในเกมก็มีหลากหลายประเภท และบุกเข้ามาพร้อม ๆ กันเยอะซะด้วย แล้วอย่างที่บอกว่า “มอนสเตอร์ระดับ Boss จะมีขนาดใหญ่มาก ๆ” ผู้เล่นจะต้องหาวิธีจัดการให้ได้ แต่ถ้าเล่นกับเพื่อนบอกเลยป่วน มันส์ ฮาแน่นอน!

 

core-keeper-co-op-game-farm-harvest-mine-and-survive

 

แต่ถ้าใครที่เบื่อการต่อสู้จะแบ่งหน้าที่กันทำก็ได้นะคะ เพราะภายในเกม “Core Keeper” มีอะไรให้ทำเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทั้งการขุดแร่เพื่อเอามาเป็นทรัพยากรมาใช้ในการผลิตของต่าง ๆ, ตกปลา, ปลูกผัก, ทำอาหาร หรือจะเป็นการสร้างไอเทมต่าง ๆ โอ๊ย…เรียกว่ามีอะไรให้ทำเยอะแยะไปหมด สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นต้องรับทราบเลยก็คือทุก ๆ ครั้งที่เราใช้งานทักษะตัวไหนบ่อย ๆ เราจะได้รับแต้มทักษะ รวมไปถึงความสามารถในด้านต่าง ๆ ก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วย เช่น ถ้าเราตกปลาก็มีโอกาสได้ปลาตัวใหญ่มากขึ้น หรือ เก็บผักก็มีโอกาสได้รับเมล็ดของพืชชนิดนั้น ๆ เป็นต้น ทำให้ตัวละครของเรามีความหลากหลายในงานเล่นมากยิ่งขึ้น

 

core-keeper-co-op-game-farm-harvest-mine-and-survive

 

ส่วนคนที่ถามว่าแล้วจุดมุ่งหมายของเกม “Core Keeper” คืออะไร!? อย่างที่บอกว่าตัวเกมเปิดอิสระกับผู้เล่นเป็นอย่างมาก เพราะเกมเปิดโอกาสให้เราจะสำรวจถ้ำได้ไม่จำกัด แต่สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญก็คือมอนสเตอร์ระดับ Boss ที่มีความหลากหลาย แล้วตัวเกมก็มีไอเทมพิเศษให้ผู้เล่นได้ค้นหาและรวบรวมสร้างมันขึ้นมาเป็นของตนเองให้ได้ แล้วด้วยความที่ตัวเกมยังอยู่ในช่วงการพัฒนาและเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access คอนเทนต์ภายในเกมอาจจะยังไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็สามารถผู้เล่นสามารถสนุกกับเกมนี้ได้ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเกม Pugstorm ก็ออกมาประกาศว่าอาจจะใช้เวลาประมาณ 1 ปีในการพัฒนาและอัปเดตคอนเทนต์จนกลายเป็นเวอร์ชันสมบูรณ์ แต่ในระหว่างนั้นทุก ๆ แพทช์หรือคอนเทนต์ใหม่ ๆ จะอัปเดตให้ฟรีทั้งหมด 

 

core-keeper-co-op-game-farm-harvest-mine-and-survive

 

สำหรับเกม “Core Keeper” วางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam สนนราคาอยู่ที่ 219 บาทเท่านั้น! ที่สำคัญ! ตัวเกมรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วย เห็นราคาแบบนี้บอกได้คำเดียวว่าเกมเขาดีจริง ๆ คะแนนรีวิวของเกมนี้ออกมาในเชิงบวกสูงถึง 93% จากคำวิจารณ์ทั้งหมด 3,242 คอมเมนต์ ใครที่สนใจก็รวมทีมขึ้นมาแล้วไปสำรวจถ้ำกันได้แล้ววันนี้

 

● สามารถดูร้านค้าของเกม Core Keeper แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ 👉 https://store.steampowered.com/app/1621690/ 

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i3-6100 3.70GHz หรือ AMD A4-4020 APU with Radeon 3.2 GHz ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: - GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 950

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-11th Ci5-11300H 3Ghz หรือ AMD Ryzen 5 Ci5-4600H 3Ghz ขึ้นไป

RAM: 16GB. ขึ้นไป

HDD: - GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 1650

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

core-keeper-co-op-game-farm-harvest-mine-and-survive

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ

 

core-keeper-co-op-game-farm-harvest-mine-and-survive


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More