E-SPORTS ผ่านการรับรองการเป็นเกมกีฬาในประเทศไทยแล้ว | Ping Booster ลดแลค ลดปิง แยกเน็ตแยกเกม ทะลุบล็อกเล่นเกมต่างประเทศ

 

เมื่อเวลาประมาณบ่ายสองโมงของวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2560 หรือเมื่อสองชั่วโมงก่อนหน้านี้ ทางกองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แถลงผ่านทาง Facebook ถึงผลการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 7/2560 โดยมีสาระสำคัญว่าด้วยเรื่องของการพิจารณาอนุญาตให้อี-สปอร์ต (E-Sports) จัดเป็นกีฬาประเภทหนึ่งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากการพยายามผลักดันและนำเสนอกันมาเป็นระยะเวลานานจากทางอี-สปอร์ต (E-Sports)

ที่ประชุมรับทราบรายงานความคืบหน้าเรื่อง อีสปอร์ต (E-Sports) และแนวทางในการรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาที่ดำเนินกิจกรรมอีสปอร์ต และเห็นชอบประกาศให้ อีสปอร์ต (E-Sports) เป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาได้ ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558

 

E-SPORTS ผ่านการรับรองการเป็นเกมกีฬาในประเทศไทยแล้ว | Ping Booster ลดแลค ลดปิง แยกเน็ตแยกเกม ทะลุบล็อกเล่นเกมต่างประเทศ

 

ก่อนหน้านี้มีบางส่วนออกมาคัดค้านการอนุญาตให้อี-สปอร์ต (E-Sports) เป็นกีฬาชนิดหนึ่งอย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลต่างๆ นาๆ กันออกไป ซึ่งส่วนหนึ่งเห็นว่าการอนุญาตให้อี-สปอร์ต (E-Sports) เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการที่สามารถจัดตั้งสมาคมได้นั้น อาจส่งผลให้เด็กๆ ในประเทศไทยติดเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นผลกระทบต่อพัฒนาการโดยรวมของเด็กต่อไป

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยมีความเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่าเด็กที่ติดเกมกับนักกีฬาอี-สปอร์ต (E-Sports) ถือเป็นคนละกลุ่มกัน โดยนอกจากนี้กีฬาอี-สปอร์ต (E-Sports) ยังถือเป็นกีฬาที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในโลก ซึ่งมีสมาพันธ์กีฬานานาชาติรับรอง และมีการจัดแข่งขันกันมากมาย ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาประเทศ

 

E-SPORTS ผ่านการรับรองการเป็นเกมกีฬาในประเทศไทยแล้ว | Ping Booster ลดแลค ลดปิง แยกเน็ตแยกเกม ทะลุบล็อกเล่นเกมต่างประเทศ

 

แม้ว่า ณ ตอนนี้กีฬาอี-สปอร์ต (E-Sports) จะได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากทางคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยหรือบอร์ด กกท. แล้ว แต่ก็ยังเหลือขั้นตอนสำคัญคือการส่งเรื่องเข้าให้ทาง ครม. รับรองและบรรจุกีฬาอี-สปอร์ต (E-Sports) เข้าเป็นกีฬาอย่างเป็นทางการสำหรับประเทศไทยต่อไป อีกทั้งยังต้องรอผู้จัดตั้งสมาคมกีฬาอีสปอร์ต (E-Sports) เข้ามายื่นเรื่องลงทะเบียนจัดตั้งการทางสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเพิ่มเติมด้วย แต่ทั้งหมดนี้ก็แทบจะเป็นการการันตีความฝันของชาวอี-สปอร์ต (E-Sports) ได้แล้วว่าโอกาสที่พวกเขาจะได้ทำในสิ่งที่รักในฐานะมืออาชีพนั้นใกล้เข้ามาแล้วจริงๆ ในประเทศไทย

 

Credit - appdisqus

 

--------------------------------------------------

โปรแกรม Ping Booster สำหรับเล่นเกมออนไลน์ ลดแลค ลดปิงเกม ทะลุบล็อกเกม และที่สำคัญเรายังแยกเน็ตแยกเกม ระบบจะปรับเส้นทางให้เล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นลื่นขึ้น
สมัครทดลองใช้ฟรีได้ที่ www.pingbooster.com


Author

bankofshadow

bankofshadow

"You must lose your fear of being wrong In order to live a creative life."

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More