เอาหล่ะครับ ในวันนี้ก็มาพบกับข่าวที่น่าตื่นตาตื่นใจกับเกม mmorpg ฟอร์มยักษ์อย่าง Final Fantasy XIV (ไฟลนอล แฟนตาซี 14) กันครับ โดยในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา คุณนาโอกิ โยชิดะ โปรดิวเซอร์ของเกมและทีมงาน ได้ประกาศแผนการอัพเดทสำหรับ Final Fantasy XIV ในอนาคต ซึ่งก็รวมไปถึงแพทซ์อัพเดท 7.0 ด้วย


คลิปเต็ม Live  "Letter from the Producer"

และหนึ่งในนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และควรจับตามองเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือ "การปรับกราฟิกภายในเกม" ซึ่งเมื่อดูจากตัวอย่างที่ทางทีมงานโปรดิวเซอร์สุดเทพของเราเอามาให้ชมแล้วถึงกับต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าแทบจะเป็นการยกเครื่อง ยกระดับกราฟิกใหม่สำหรับตัวเกมก็เป็นที่ว่าได้ 

ตัวอย่างกราฟิกที่ปล่อยออกมาในครั้งนี้นั้น ก็เป็นผลมาจากการทดสอบมากกว่า 1 เดือน โดยโฟกัสส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ที่การเพิ่มความละเอียดของพื้นผิว ปรับให้สมจริงมากขึ้น เช่นพวกเสื้อผ้าหน้าผมของตัวละคร ซึ่งต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีมาก ๆ เลยทีเดียวละครับ

final-fantasy-xiv-improve-graphic-high-res-shader

final-fantasy-xiv-improve-graphic-high-res-shader

final-fantasy-xiv-improve-graphic-high-res-shader

final-fantasy-xiv-improve-graphic-high-res-shader

final-fantasy-xiv-improve-graphic-high-res-shader

และนอกเหนือจากการอัพเดทเสื้อผ้าหน้าผมของตัวละครแล้ว ยังมีการปรับกราฟิกภายในเกมให้มีรายละเอียดที่ดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับแสงและเงาให้ดูสมจริงขึ้น รายละเอียดพื้นผิวและสิ่งของต่าง ๆ ของทั้งมอนสเตอร์และ NPC และบรรดาสิ่งของประกอบฉากในเกมอีกด้วย

final-fantasy-xiv-improve-shadow-resolution

final-fantasy-xiv-improve-more-environmental-objects

final-fantasy-xiv-improve-metal-texture

และอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการอัพเดทนี้จะเป็นการประกาศออกมาล่วงหน้าสำหรับแพทซ์ 7.0 นั้น แต่ก็ยังอาจจะมีบางส่วนที่ยังปรับปรุงไม่แล้วเสร็จ ซึ่งทีมงาน Final Fantasy XIV ก็จะค่อย ๆ พัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ นั่นเองครับ

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนสนใจเล่น Final Fantasy XIV ก็ลองสมัครและเล่นกันดูได้นะครับ แล้วก็อย่าลืมใช้ PingBooster เพื่อสัมผัสการเล่นเกมที่ดีขึ้นด้วยการลด Lag ลดปิง กันนะครับผม

วิธีใช้ PingBooster คู่กับ Final Fantasy XIV : แก้แลค แก้ปิง FINAL FANTASY XIV ต้อง VPN PingBooster


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More

Bypass & Optimize Ping Valorant Online with VPN PingBooster

PingBooster VPN Support Valorant Valorant You have Problem Lag, Place Block, bypass region Arrive at the step of using PingBooster. Play Valorant...  Read More