ไกด์แนะนำระบบ Contribution แต้มที่จำเป็นอย่างมากในโลกของเกม Black Desert Mobile

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมและทาง PingBooster ก็ยังนำไกด์ของเกม Black Desert Mobile มานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกเหมือนเดิม ซึ่งยอมรับว่าตัวเกมมีระบบที่น่าสนใจมากมาย ดังนั้นก็อย่าพึ่งเบื่อพวกเราก่อนนะฮะ โดยข้อมูลทั้งหมดอ้างอิงจากต้นฉบับที่ทางผู้พัฒนาเกมได้ทำเอาไว้ ถ้ามีความผิดพลาดประการใดทางพวกผมขออภัยด้วยนะครับ สำหรับใครที่รอเล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ก็อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันด้วยนะฮะ เพราะเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีการอัปเดตเพื่อรองรับภาษาไทยพร้อมภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา วันนี้เราจะมาพูดถึง “ระบบ Contribution” กันฮะ

โดยตัวเกม Black Desert Mobile นอกเหนือจากค่าความเหนื่อย Stamina แล้วก็ยังมีอีกหนึ่งค่าที่มีความจำเป็นอย่างมากนั้นก็คือ “ค่าสนับสนุน Contribution” ซึ่งค่านี้เรียกว่าผู้เล่นทุกคนจะต้องใช้มันในโอกาสสำคัญๆ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยครับ

หัวข้อ Gaining Contribution

สำหรับค่าสนับสนุน Contribution ตอนเริ่มแรกเราจะมี Max Point ของค่าพลังนี้อยู่ในจำนวนหนึ่ง ซึ่งเราสามารถที่จะเพิ่ม Max Point สูงสุดของมันได้ด้วยการทำเควสต์ภายในเกม ไม่ว่าจะเป็นทั้งเควสต์หลัก หรือ เควสต์รอง ( ไอคอนตกใจ ! สีเขียว ) เราจะได้ค่าประสบการณ์ Contribution EXP เมื่อหลอดนี้เต็มเมื่อไหร่ มันก็จะเพิ่ม Max Point ของค่าสนับสนุน Contributionให้กับตัวละครของเราครับ

guide-contribution--by-blackdesertmobile

ส่วนวิธีในการดูว่าเลเวลของค่าสนับสนุน Contribution ใกล้อัพรึยัง ให้ผู้เล่นกดเครื่องลูกศรลงที่อยู่กลางจอของเกม จากนั้นเลือกที่หัวข้อ “Wealth” กดที่ไอคอนค่าสนับสนุน Contribution จากนั้นหน้าต่างการแสดงผลก็จะขึ้นมา โดยเราจะเห็นเลเวลของค่าสนับสนุน Contribution และ หลอดค่าประสบการณ์ EXP ว่าเหลืออีกเท่าไหร่ถึงจะอัพขั้นต่อไป

guide-contribution--by-blackdesertmobile 

หัวข้อ Using Contribution

  • ผู้เล่นสามารถที่จะใช้ค่าสนับสนุน Contribution ในการเช่าไอเทมจาก NPC บางชนิดได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่า NPC ตัวนั้นต้องการใช้แต้มเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นไอเทมเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละคร เป็นต้น 

guide-contribution--by-blackdesertmobile

guide-contribution--by-blackdesertmobile

  • ผู้เล่นสามารถที่จะใช้ค่าสนับสนุน Contribution ในจ้างคนงานได้ ซึ่งคนงานแต่ละระดับจะใช้แต้มไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างเช่น คนงานระดับสูง ( ชื่อสีทอง ) จะใช้อยู่ที่ 12 แต้ม เป็นต้น 

guide-contribution--by-blackdesertmobile

  • แล้วถ้าคุณใช้คนงานในระดับต่ำกว่านี้เราสามารถเก็บเลเวลของพวกเขาให้สูงสุด จากนั้นก็เลื่อนขั้นพวกเขาเป็นอีกระดับหนึ่งได้ ซึ่งก็จะต้องแต้มจำนวนหนึ่งเป็นค่าอัพเกรด

 guide-contribution--by-blackdesertmobile

หัวข้อ Retrieving Contribution

  • ในเมื่อผู้เล่นสามารถใช้ค่าสนับสนุน Contribution ในการเช่าไอเทมจาก NPC บางชนิดได้แล้ว เมื่อเราไม่ต้องการไอเทมชิ้นนั้นแล้วก็สามารถนำกลับไปคืนให้ NPC ที่เรายืนไอเทมชิ้นนั้นมาได้ด้วยครับ

หมายเหตุ: มีเงื่อนไขว่าถ้าคุณต้องการลบตัวละคร ถ้ามีไอเทมที่ถูกเช่าหรือยืมมาจาก NPC จำเป็นต้องเอาไปคืนก่อนนะฮะ ไม่งั้นจะไม่สามารถลบตัวละครได้ครับ

guide-contribution--by-blackdesertmobile

  • เช่นเดียวกับการจ้างคนงาน ในช่วงแรกคุณอาจจะเผลอจ้างคนงานระดับต่ำ แต่เมื่อค่าสนับสนุน Contribution ของเรามากขึ้น ก็สามารถที่จะสุ่มหาคนงานระดับสูงๆ ได้เลย แล้วถ้าคุณต้องการยกเลิกจ้างคนงานที่ไม่ต้องการก็จะได้รับสนับสนุน Contribution คืนกลับมาด้วยฮะ

หมายเหตุ: จำไว้อย่างหนึ่งนะครับ ว่าการยกเลิกจ้างคนงานไปแล้วไม่สามารถกู้คนงานคนเดิมที่ยกเลิกไปได้

 guide-contribution--by-blackdesertmobile

guide-contribution--by-blackdesertmobile

เป็นยังไงกันบ้างครับ ผมเชื่อว่าหลายคนอาจจะลืมคำนึกถึงค่าสนับสนุน Contribution จนบางครั้งคำนวนไม่ถูกว่าต้องใช้อะไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่ถ้าถามผมจะไปใช้ในการจ้างคนงานระดับสูงๆ จะดีกว่า เช่น คนงานระดับแรงค์ชื่อสีฟ้า หรือ ชื่อสีทอง เป็นต้นฮะ ส่วนการเช่ายืมไอเทมผมไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ ก็หวังว่าไกด์ที่พวกเรา PingBooster นำเสนอจะเป็นประโยชน์ต่อเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าไม่มากก็น้อยครับ ย้ำอีกครั้งนะครับ อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ฮะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ


Author

fangfafa

fangfafa

pingbooster เร็วทะลุเกม

Blog & Review

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More