ไกด์แนะนำระบบ Contribution แต้มที่จำเป็นอย่างมากในโลกของเกม Black Desert Mobile

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมและทาง PingBooster ก็ยังนำไกด์ของเกม Black Desert Mobile มานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกเหมือนเดิม ซึ่งยอมรับว่าตัวเกมมีระบบที่น่าสนใจมากมาย ดังนั้นก็อย่าพึ่งเบื่อพวกเราก่อนนะฮะ โดยข้อมูลทั้งหมดอ้างอิงจากต้นฉบับที่ทางผู้พัฒนาเกมได้ทำเอาไว้ ถ้ามีความผิดพลาดประการใดทางพวกผมขออภัยด้วยนะครับ สำหรับใครที่รอเล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ก็อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันด้วยนะฮะ เพราะเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีการอัปเดตเพื่อรองรับภาษาไทยพร้อมภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา วันนี้เราจะมาพูดถึง “ระบบ Contribution” กันฮะ

โดยตัวเกม Black Desert Mobile นอกเหนือจากค่าความเหนื่อย Stamina แล้วก็ยังมีอีกหนึ่งค่าที่มีความจำเป็นอย่างมากนั้นก็คือ “ค่าสนับสนุน Contribution” ซึ่งค่านี้เรียกว่าผู้เล่นทุกคนจะต้องใช้มันในโอกาสสำคัญๆ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยครับ

หัวข้อ Gaining Contribution

สำหรับค่าสนับสนุน Contribution ตอนเริ่มแรกเราจะมี Max Point ของค่าพลังนี้อยู่ในจำนวนหนึ่ง ซึ่งเราสามารถที่จะเพิ่ม Max Point สูงสุดของมันได้ด้วยการทำเควสต์ภายในเกม ไม่ว่าจะเป็นทั้งเควสต์หลัก หรือ เควสต์รอง ( ไอคอนตกใจ ! สีเขียว ) เราจะได้ค่าประสบการณ์ Contribution EXP เมื่อหลอดนี้เต็มเมื่อไหร่ มันก็จะเพิ่ม Max Point ของค่าสนับสนุน Contributionให้กับตัวละครของเราครับ

guide-contribution--by-blackdesertmobile

ส่วนวิธีในการดูว่าเลเวลของค่าสนับสนุน Contribution ใกล้อัพรึยัง ให้ผู้เล่นกดเครื่องลูกศรลงที่อยู่กลางจอของเกม จากนั้นเลือกที่หัวข้อ “Wealth” กดที่ไอคอนค่าสนับสนุน Contribution จากนั้นหน้าต่างการแสดงผลก็จะขึ้นมา โดยเราจะเห็นเลเวลของค่าสนับสนุน Contribution และ หลอดค่าประสบการณ์ EXP ว่าเหลืออีกเท่าไหร่ถึงจะอัพขั้นต่อไป

guide-contribution--by-blackdesertmobile 

หัวข้อ Using Contribution

  • ผู้เล่นสามารถที่จะใช้ค่าสนับสนุน Contribution ในการเช่าไอเทมจาก NPC บางชนิดได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่า NPC ตัวนั้นต้องการใช้แต้มเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นไอเทมเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละคร เป็นต้น 

guide-contribution--by-blackdesertmobile

guide-contribution--by-blackdesertmobile

  • ผู้เล่นสามารถที่จะใช้ค่าสนับสนุน Contribution ในจ้างคนงานได้ ซึ่งคนงานแต่ละระดับจะใช้แต้มไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างเช่น คนงานระดับสูง ( ชื่อสีทอง ) จะใช้อยู่ที่ 12 แต้ม เป็นต้น 

guide-contribution--by-blackdesertmobile

  • แล้วถ้าคุณใช้คนงานในระดับต่ำกว่านี้เราสามารถเก็บเลเวลของพวกเขาให้สูงสุด จากนั้นก็เลื่อนขั้นพวกเขาเป็นอีกระดับหนึ่งได้ ซึ่งก็จะต้องแต้มจำนวนหนึ่งเป็นค่าอัพเกรด

 guide-contribution--by-blackdesertmobile

หัวข้อ Retrieving Contribution

  • ในเมื่อผู้เล่นสามารถใช้ค่าสนับสนุน Contribution ในการเช่าไอเทมจาก NPC บางชนิดได้แล้ว เมื่อเราไม่ต้องการไอเทมชิ้นนั้นแล้วก็สามารถนำกลับไปคืนให้ NPC ที่เรายืนไอเทมชิ้นนั้นมาได้ด้วยครับ

หมายเหตุ: มีเงื่อนไขว่าถ้าคุณต้องการลบตัวละคร ถ้ามีไอเทมที่ถูกเช่าหรือยืมมาจาก NPC จำเป็นต้องเอาไปคืนก่อนนะฮะ ไม่งั้นจะไม่สามารถลบตัวละครได้ครับ

guide-contribution--by-blackdesertmobile

  • เช่นเดียวกับการจ้างคนงาน ในช่วงแรกคุณอาจจะเผลอจ้างคนงานระดับต่ำ แต่เมื่อค่าสนับสนุน Contribution ของเรามากขึ้น ก็สามารถที่จะสุ่มหาคนงานระดับสูงๆ ได้เลย แล้วถ้าคุณต้องการยกเลิกจ้างคนงานที่ไม่ต้องการก็จะได้รับสนับสนุน Contribution คืนกลับมาด้วยฮะ

หมายเหตุ: จำไว้อย่างหนึ่งนะครับ ว่าการยกเลิกจ้างคนงานไปแล้วไม่สามารถกู้คนงานคนเดิมที่ยกเลิกไปได้

 guide-contribution--by-blackdesertmobile

guide-contribution--by-blackdesertmobile

เป็นยังไงกันบ้างครับ ผมเชื่อว่าหลายคนอาจจะลืมคำนึกถึงค่าสนับสนุน Contribution จนบางครั้งคำนวนไม่ถูกว่าต้องใช้อะไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่ถ้าถามผมจะไปใช้ในการจ้างคนงานระดับสูงๆ จะดีกว่า เช่น คนงานระดับแรงค์ชื่อสีฟ้า หรือ ชื่อสีทอง เป็นต้นฮะ ส่วนการเช่ายืมไอเทมผมไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ ก็หวังว่าไกด์ที่พวกเรา PingBooster นำเสนอจะเป็นประโยชน์ต่อเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าไม่มากก็น้อยครับ ย้ำอีกครั้งนะครับ อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ฮะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ


Author

fangfafa

fangfafa

pingbooster เร็วทะลุเกม

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More