ไกด์แนะนำระบบการสร้างของ [Crafting] อยากแข็งแกร่งต้องรู้ไว้ไม่เสียหายของเกม Black Desert Mobile

กลับมาพบกับผมและไกด์เกม Black Desert Mobile กันอีกแล้วนะครับ จะว่าไปแล้วทางทีมผู้พัฒนาเกมก็มีการปล่อยข้อมูลออกมาอย่างต่อเนื่องมากๆ ดังนั้นไกด์เกมที่พวกเราทาง PingBooster ภูมิใจนำเสนอให้กับผู้อ่านที่อยากรู้ข้อมูลของเกมนี้ เป็นข้อมูลไกด์ระบบเกมที่อ้างอิงจากต้นฉบับจากทีมผู้พัฒนาโดยตรงเลยครับ ยังไงถ้ามีความผิดพลาดประการใดทางพวกผมขออภัยมาณ.โอกาสนี้ด้วยฮะ

ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นานแล้วนะครับ ที่ตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการสักที ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้ไปลงทะเบียนก็อย่าลืมไปลงทะเบียนกันด้วยครับ โดยตัวเกมมีกำหนดการณ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการอัปเดตเนื้อหาใหม่พร้อมรองรับภาษาไทยกับภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา วันนี้เราจะมาพูดถึง “ระบบการสร้างของ [Crafting]”

ในแพทช์ปัจจุบันของตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ยอมรับว่าเป็นแพทช์ที่โหด และ หินเอามากๆ คนเล่นหน้าใหม่อาจจะรู้สึกว่า “ตัวเองดูยากเกินไปสำหรับตนเองรึเปล่า!?” จริงๆ ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ เหล่าๆ สิ่ง เหล่าๆ อย่างภายในเกมผู้เล่นจะต้องเติบโตไปพร้อมๆ ตัวละครภายในเกม บางคนอาจจะดวงไม่ดีไปลงดันเจี๊ยนไม่ได้อาวุธ หรือ ชุดเกราะอะไรเลย ดังนั้นสิ่งที่คุณจะทำได้ก็คือ “สร้างของ [Crafting]” มันขึ้นมาครับ

ระบบสร้างของ [Crafting] ในโลกของ Black Desert Mobile ผู้เล่นจะสามารถสร้างสิ่งเหล่านี้ได้ต่อก็ต้องมีแคมป์เป็นของตัวเองก่อนครับ หลังจากนั้นให้เราสร้างร้านค้าขึ้นมาภายในแคมป์ของตนเอง โดยรายละเอียดของแคมป์แต่ละร้านค้ามีดังต่อไปนี้ครับ

Blacksmith - เป็นร้านค้าของช่างตีเหล็กเขาจะสร้างอุปกรณ์สวมใส่ให้กับผู้เล่น

Trading Post - เป็นการเปิดพื้นที่ให้เราสามารถสั่งคนงานไปขุดหาของตามจุดต่างๆ ได้

Trade Shop - เป็นร้านค้าเอาไว้สร้างไอเทมเพื่อนำไปขายกับ NPC Trade ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ

Alchemy Lab - เป็นร้านของนักวิทยาศาสตร์เธอจะสร้างยา, สร้างคริสตัล และ สร้าง Cron Stones รวมไปถึงสิ้นค้าอื่นๆ อีกมากมาย

Deco Workshop - เป็นร้านค้าที่คุณสามารถเข้าไปหาเพื่อที่จะสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่จะตกแต่งแคมป์ของคุณให้สวยงามไม่เหมือนใครได้

Dye Workshop - เป็นร้านค้าที่คุณเข้าไปเพื่อสร้างโทนสีเอาไว้ย้อมสีชุดคอสตูม หรือ อาวุธต่างๆ ในแบบที่ต้องการได้

หมายเหตุ: โดยร้านค้าบางชนิดผู้เล่นจะสามารถสร้างได้ต่อเมื่อมีการอัพเกรดแคมป์ของตัวเองถึงระดับที่กำหนดเท่านั้น ดังนั้นอย่าลืมส่งคนงานไปตัดไม้เพื่อพัฒนาแคมป์ของตัวเองให้สูงขึ้นไปด้วยนะครับ

เงื่อนไขในการสร้าง

สำหรับเกม Black Desert Mobile สิ่งที่เป็นอย่างมากในการสร้างก็คือ “ทรัพยากรต่างๆ” โดยทรัพยากรเหล่านี้ผู้เล่นจะต้องส่งคนงานออกไปเก็บมา ก็ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งที่ผู้เล่นนั้นต้องการใช้ทรัพยากรประเภทไหน เพราะการสร้างแต่ละชนิดก็จะใช้ทรัพยากรที่ไม่เหมือนกัน แล้วถ้าคุณมีทรัพยากรที่เพียงพอก็สามารถกดปุ่มสร้าง [Crafting] ได้เลย

 guide-crafting-by-blackdesertmobile

เมื่อกดเข้ามาแล้วระบบจะแสดงรายละเอียดว่าคุณจะจ้างคนงานคนไหนไปสร้างของชิ้นนี้ให้กับคุณ อีกทั้งยังบอกจำนวนทรัพยากรที่ต้องใช้, จำนวนเงิน และ ระยะเวลาในการสร้าง สิ่งเป็นไอเทมระดับสูงการสร้างก็จะใช้ระยะเวลามากขึ้น เมื่อคุณพร้อมก็กดยืนยันได้เลย! 

หมายเหตุ: ผู้เล่นสามารถใช้ค่าความเหนื่อย Stamina ในการสั่งให้การสร้างสำเร็จได้ทันที ( โดยค่าความเหนื่อยต้องเพียงพอด้วยนะ )

 guide-crafting-by-blackdesertmobile

สิ่งที่ควรรู้: การอัพเกรดร้านค้าต่างๆ ให้เป็นระดับที่สูงขึ้น ร้านค้าเหล่านั้นก็จะสามารถสร้างไอเทมในระดับที่สูงขึ้นได้ ซึ่งมันจะใช้เวลาพอสมควรกว่าคุณจะสร้างร้านค้าในแต่ละระดับ ก็อยู่ที่ผู้เล่นสั่งคนงานออกไปหาทรัพยากรมาอัพเกรดแคมป์ อัพเกรดร้านค้ามากน้อยแค่ไหนแล้วฮะ

การสร้างอาวุธและชุดเกราะ

ร้านค้า Blacksmith ของช่างตีเหล็กในช่วงแรกจะสามารถสร้างได้เพียงแค่ อาวุธ [Weapons] และ ชุดเกราะ [Armors] เท่านั้น แต่เมื่อใดที่ผู้เล่นอัพเกรดร้านค้า อัพเกรดแคมป์ไปในระดับที่สูงขึ้น ช่างตีเหล็กของเราก็จะมีการเพิ่มรูปแบบการสร้างเข้ามาไม่ว่าจะเป็นอาวุธหลัก อาวุธรอง รวมไปถึงสามารถปลดล็อคพลังที่มีอยู่ให้กับ อาวุธ [Weapons] และ ชุดเกราะ [Armors] ได้ ดังนั้นร้านค้า Blacksmith จึงเป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรค่าในการอัพเกรดมากๆ ครับ

guide-crafting-by-blackdesertmobile

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับระบบการสร้างของ [Crafting] ซึ่งแพทช์ในอนาคตก็จะมีการร้านค้าอื่นๆ เข้ามาด้วย ถึงตอนนั้นพวกเราทาง PingBooster ก็จะทำข้อมูลมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกแน่นอนฮะ ไม่ทิ้งกันไปไหนหรอกคร๊าบบบบ! ก็หวังว่าไกด์ที่พวกเรา PingBooster นำเสนอจะเป็นประโยชน์ต่อเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าไม่มากก็น้อยครับ ย้ำอีกครั้งนะครับ อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ฮะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ


Author

fangfafa

fangfafa

pingbooster เร็วทะลุเกม

Blog & Review

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More

Bypass & Optimize Ping Valorant Online with VPN PingBooster

PingBooster VPN Support Valorant Valorant You have Problem Lag, Place Block, bypass region Arrive at the step of using PingBooster. Play Valorant...  Read More