ไกด์แนะนำแต้มต่างๆ ภายในเกม ที่มีอยู่ภายในเกมรู้ไว้ไม่เสียหาย Black Desert Mobile

สวัสดีครับกลับมาพบกับผมและทีมงาน PingBooster กันอีกแล้วนะฮะ เบื่อกันไหมครับเนี่ย อย่าพึ่งเบื่อกันนะครับ เพราะพวกเรายังมีไกด์เกม Black Desert Mobile อีกมากที่พวกเราอยากนำเสนอให้คุณอ่านได้ติดตามกันครับ ซึ่งพวกเราภูมิใจนำเสนอจริงๆ โดยไกด์เหล่านี้อ้างอิงจากต้นฉบับของทีมผู้พัฒนาโดยตรงเลยครับ ยังไงถ้ามีความผิดพลาดประการใดทางพวกผมขออภัยมา ณ.โอกาสนี้ด้วยฮะ

ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นานแล้วครับ ที่ตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการสักที ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้ไปลงทะเบียนก็อย่าลืมไปลงทะเบียนกันด้วยครับ โดยตัวเกมมีกำหนดการณ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการอัปเดตเนื้อหาใหม่พร้อมรองรับภาษาไทยกับภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา วันนี้เราจะมาพูดถึง “มารู้จักแต้มต่างๆ ภายในเกม BDM”

ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาเล่นในเกม Black Desert Mobile หลายคนอาจจะงงๆ ว่า “เอ๋...แต้มพวกนี้เอาไว้ทำอะไรกันแน่!?” เพราะภายในเกมมีแต้ม Point ให้เราได้ใช้งานมากมายหลายแบบมากๆ ซึ่งวันนี้ผมเลยจำเป็นต้องมาอธิบายให้คุณผู้อ่านได้เข้าใจว่า “แต้ม Point แต่ละอันที่มีอยู่ภายในเกมมันเอาไว้ใช้ทำอะไรบ้าง” ขั้นตอนแรกให้เพื่อนๆ ดูลูกศรชี้ลงที่อยู่ด้านบนกลางจอของเกมเลยครับ จากนั้นเราจะมาไล่ทีละอันว่า “แต้มต่างๆ ภายในเกม BDM หัวข้อ Wealth” ครับ

 guide-point-by-black-desert-mobile

  • Silver - ค่าเงินภายในเกม Black Desert เช่นเดียวกัน Black Desert Mobile ก็ใช้ค่าเงินนี้ด้วยเช่นกัน โดยตัวเกมจะถูกกำหนดเอาไว้ว่า 1,000,000 เท่ากับ 1M เพื่อที่เราจะได้เรียกถูก โดยค่าเงิน Silver จะได้จากการขายขยะภายในเกม, ขายไอเทมบางชิ้นที่มีมูลค่าสูง หรือ ได้เควสต์ ภารกิจต่างๆ เป็นต้น เรียกว่าเงินของเกมนี้หาได้หลายช่องทางมากครับ

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Pearl - ค่าเพิร์ล หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า “ไข่มุกขาว” จะได้จากการซื้อแพ็คเกจด้วยเงินจริง ซึ่งเราสามารถนำแต้มนี้มาจำจ่ายซื้อของในร้านค้า Pearl Shop ได้ ไม่ว่าจะเป็นชุดคอสตูม หรือ สัตว์เลี้ยง เป็นต้นครับ

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Black Pearl - ค่าเพิร์ลอีกแบบที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า “ไข่มุกดำ” ซึ่งผู้เล่นจะได้รับจากกิจกรรมต่างๆ ภายในเกม เช่น อีเว้นท์ประจำวัน, การล็อคอินประจำวัน หรือ การทำเงื่อนไขภารกิจพิเศษ ภายในเกม เป็นต้น ค่าเงินนี้สามารถนำไปซื้อของในร้านค้า Pearl Shop ได้ แพทช์ในอนาคตเราสามารถใช้ไข่มุกดำในการซื้อชุดคอสตูมบางชุด หรือ ซื้อสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงสินค้าอื่นๆ ภายใน Pearl Shop ได้เกือบทั้งหมดฮะ

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Contribution - ค่าสนับสนุน Contribution เราสามารถนำแต้มนี้ไปใช้เช่าไอเทมบางชนิดจาก NPC หรือ ใช้จ้างคนงานต่างๆ ซึ่งคนงานแต่ละระดับจะใช้แต้มไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างเช่น คนงานระดับสูง ( ชื่อสีทอง ) จะใช้อยู่ที่ 12 แต้ม เป็นต้น โดยค่าสนับสนุน Contribution จะเพิ่มขึ้นจากการทำเควสต์แล้วได้รับค่าประสบการณ์ Contribution EXP ซึ่งถ้าอัพเมื่อไหร่เราก็จะได้ Max Point ของค่าพลังนี้อยู่ในจำนวนหนึ่งครับ

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Stamina - ค่าความเหนื่อย Stamina จะได้จากการทำเควสต์ต่างๆ ภายในเกม รวมไปถึงเควสต์ประจำวัน ซึ่งมันจะค่อยๆ อัพเลเวลเพื่อเพิ่มค่าสูงสุดของแต้มความเหนื่อย โดยแต้มความเหนื่อยจะค่อยๆ ฟื้นฟูให้ทีละนิดๆ แต่คุณก็สามารถที่จะเพิ่มค่าความเหนื่อยได้ทันทีด้วย “Stamina Potion” ค่าความเหนื่อยจะถูกนำไปใช้กับ Life Skills ทั้ง 4 แบบไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้, ตกปลา, ขุดหาแร่ และ ขุดหาวัชพืช โดยจะใช้ค่าความเหนื่อยครั้งละ 5 แต้ม หรือ เพิ่มค่าความสนิทสนมกับคนงาน, สุ่มคนงานในบาร์ของแคมป์ และ อื่นๆ อีกมากมาย

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Boss Stamp - มันคือใบบอสเอาไว้ใช้กับดันเจี๊ยน Rush Board ซึ่งจะสุ่มว่าเราจะได้บอสตัวไหนในการเพิ่มจำนวนการลงไปฆ่าบอสแต่ละตัว ซึ่งบอสแต่ละตัวจะถูกปลดล็อคตามเควสต์เนื้อเรื่องหลักครับ หลังๆ ไม่ต้องห่วงเราได้ใบบอสพวกนี้ได้มาเป็นพัน เป็นหมื่น ( อ้างอิงจากการเล่นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศนะฮะ ) ผู้เล่นสามารถหาใบบอสพวกนี้ได้จากเควสต์ภูติดำประจำวัน หรือ เควสต์บางชนิด เป็นต้น

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Ancient Tablet - มันคือเศษซากโบราณเอาไว้ใช้กับดันเจี๊ยน Ancient Ruins ซึ่งยิ่งเรามีค่าพลัง CP ที่สูงก็จะสามารถลงไปปราบบอสซากโบราณที่แข็งแกร่งได้ แน่นอนว่ามันก็จะใช้จำนวนที่มากน้อยแตกต่างกันออกไป ผู้เล่นสามารถหาใบบอสพวกนี้ได้จากเควสต์ภูติดำประจำวัน หรือ เควสต์บางชนิด รวมไปถึงมอนสเตอร์ระดับสูงๆ บางตัวก็ดรอปด้วยเช่นกันครับ

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Ancient Gold Coin - ค่าเงินเหรียญทอง เป็นค่าเงินที่ยิ่งสะสมมากๆ สามารถที่จะไปสุ่มร้านค้าเพื่อหาไอเทมชุดเกราะ, อาวุธ หรือ เครื่องประดับได้จากอาบัง ( เป็นชื่อที่คนไทยเรียกกัน ) โดยการสุ่มแต่ละรอบจะใช้ดวงของผู้เล่นล้วนๆ เลยว่าจะได้ไอเท่มระดับไหนมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าผู้เล่นได้ไอเทมระดับสูงมา ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่ตัวภูติดำ [Black Spirit] มีเลเวลสูงด้วยเช่นกัน ไม่งั้นจะไม่สามารถติดตั้งอุปกรณ์ระดับสูงได้

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Social Token - แต้มมิตรภาพที่ผู้เล่นส่งให้กับเพื่อนๆ ที่อยู่ในรายชื่อ ซึ่งเราสามารถสะสมแต้มพวกนี้ไปซื้อไอเทมบางชนิดในร้านค้า Pearl Shop ได้ด้วย

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Mileage - แต้มพิเศษจากการซื้อสินค้าด้วยแต้มค่าเพิร์ลของไข่มุกสีขาว และ ไข่มุกสีดำ เรียกว่าเป็นแต้มคืนกำไรให้กับผู้ที่ใช้แต้มทั้งสองในการซื้อสินค้าในร้านค้า Pearl Shop เช่นเดียวกันครับ เราสามารถสะสมแต้มพวกนี้ไปซื้อไอเทมบางอย่างใน Pearl Shop ได้ด้วย แต่ส่วนใหญ่ก็ใช้จำนวนที่สูงพอสมควร

guide-point-by-black-desert-mobile

 

  • Guild Mileage - เป็นแต้มจากการที่สมาชิกในกิลด์และหัวหน้ากิลด์ช่วยเหลือกันทำเควสต์ ซึ่งแต้มพวกนี้เราสามารถซื้อเควสต์พิเศษบางอย่างที่จะให้สมาชิกในทีมช่วยกันทำได้ ซึ่งถ้าทำสำเร็จเราก็จะได้รับแต้มอื่นๆ ที่จะอัพเกรดให้กิลด์ของเราแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นครับ ( รายละเอียดตามภาพด้านล่างได้เลย )

guide-point-by-black-desert-mobile

guide-point-by-black-desert-mobile

guide-point-by-black-desert-mobile

สิ่งที่ควรรู้: ถ้าคุณเผลอออกจากกิลด์ค่า Guild Mileage จะถูก Reset ทั้งหมดทันทีไม่สามารถกู้คืนมาได้

 หมายเหตุ: ในอนาคตจะมีแต้มใหม่ๆ อัปเดตเข้ามาด้วยครับ

 

แต้มต่างๆ ภายในเกม BDM หัวข้อ Resources

จะอยู่หน้าที่ 2 ซึ่งเมื่อเรากดเข้าไปมันจะแสดงรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับทรัพยากรที่เรามีทั้งหมดที่ได้จากการดำรงชีวิต [Life Skill] หรือ การสั่งให้คนจ้างไปทำงาน เป็นต้น โดยทรัพยากรเหล่านี้เราสามารถที่จะนำไปพัฒนาแคมป์ หรือ อัพเกรดร้านค้าต่างๆ เพื่อให้แคมป์ของเรายิ่งใหญ่อลังการมากยิ่งขึ้นครับ

 guide-point-by-black-desert-mobile

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับแต้มต่างๆ ภายในเกม Black Desert Mobile ในอนาคตก็จะมีการเพิ่มแต้มใหม่ๆ เข้ามาด้วย ถึงตอนนั้นพวกเราทาง PingBooster ก็จะทำข้อมูลมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกแน่นอนฮะ ไม่ทิ้งกันไปไหนหรอกคร๊าบบบบ!

พวกเราก็หวังว่าไกด์ที่พวกเรา PingBooster นำเสนอจะเป็นประโยชน์ต่อเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าไม่มากก็น้อยครับ ย้ำอีกครั้งนะครับ อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ฮะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ


Author

fangfafa

fangfafa

pingbooster เร็วทะลุเกม

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More