ระบบฉายา [Titles] จากเกม Black Desert Mobile

ผมเองก็เริ่มจะยอมรับแล้วว่าตัวเกม Black Desert Mobile มีระบบเกมที่ดูหลากหลาย ทำให้ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยมีข้อสงสัยถึงระบบต่างๆ ภายในเกม ดังนั้นทาง PingBooster ก็เลยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำไกด์เกมนี้ออกมาให้เพื่อนได้อ่านเป็นระยะๆ โดยข้อมูลทั้งหมดอ้างอิงจากต้นฉบับที่ทางผู้พัฒนาเกมได้ทำเอาไว้ ถ้ามีความผิดพลาดประการใดทางพวกผมขออภัยด้วยนะครับ สำหรับใครที่รอเล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ก็อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันด้วยนะฮะ เพราะเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีการอัปเดตเพื่อรองรับภาษาไทยพร้อมภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา วันนี้เราจะมาพูดถึง “ระบบการฉายา [Titles]” กันฮะ

เกมออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นบนพีซี หรือ มือถือสมาร์ทโฟน ส่วนใหญ่ก็จะมีระบบฉายา [Titles] โดยมันจะเป็นเหมือนการบอกว่าผู้เล่นสามารถพิชิตเงื่อนไขอะไรภายในเกมบ้าง สำหรับตัวเกม Black Desert Mobile การปลดล็อคฉายา [Titles] ต่างๆ สามารถทำได้หลากหลายวิธี สิ่งที่ได้มาก็คือรางวัลเป็นของตอบแทน โดยฉายา [Titles] เหล่านี้จะถูกจัดแบ่งทั้งหมด 3 แบบ ประกอบไปด้วย ฉายาจากการต่อสู้ [Combat], ฉายาจากการทำไร่ ทำสวน ตกปลา ขุดแร่ [Life Skills] และ ฉายาจากการออกสำรวจโลกภายในเกม [Adventure]

วิธีการติดตั้งฉายา [Titles] ให้ไปที่มุมขวาบน ( ที่มีเครื่องหมายขีดๆ 3 อันนั้นละครับ ) จากนั้นเลือกไอคอน “หมวก” จากนั้นเราจะเข้าสู่หน้าต่างของข้อมูลตัวละคร [My Character] ส่วนขั้นตอนต่างๆ ให้ทำดังต่อไปนี้เพื่อตรวจสอบและติดตั้งฉายาที่ต้องการ

 guide-titles-by-black-desert-mobile

เมื่อเข้ามาในส่วนข้อมูลตัวละคร [My Character] เรียบร้อยแล้ว ให้เลือกหัวข้อฉายา [Titles]

 guide-titles-by-black-desert-mobile

เมื่อกดเข้ามาแล้วเราจะเห็นไอคอนฉายาจากการต่อสู้ [Combat], ฉายาจากการทำไร่ ทำสวน ตกปลา ขุดแร่ [Life Skills] และ ฉายาจากการออกสำรวจโลกภายในเกม [Adventure] โดยมันจะบอกจำนวนว่าฉายาทั้งหมดมีจำนวนกี่อัน

 guide-titles-by-black-desert-mobile

เมื่อเราลองเลือกไปไอคอนใด ไอคอนหนึ่งเราจะเห็นว่ามีฉายาที่ถูกปลดล็อคจากเงื่อนไขที่เราทำได้ ซึ่งเราสามารถเลือกกดปุ่ม “Apply” จากนั้นฉายาจะไปปรากฎด้านบนของชื่อตัวละครของคุณ

 guide-titles-by-black-desert-mobile

ส่วนฉายาอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ปลดล็อคผู้เล่นสามารถดูเงื่อนไขได้ด้วยการคลิกไปที่ฉายาที่ยังไม่ถูกปลดล็อค ( เป็นชื่อสีเทา ) แล้วระบบเกมจะบอกใบ้คร่าวๆ ว่าคุณต้องไปทำอะไรบ้าง

 guide-titles-by-black-desert-mobile

แล้วฉายา [Titles] ของเกม Black Desert Mobile มีผลยังไงกับตัวละคร สิ่งที่จะได้รับก็คือถ้าเราปลดล็อคเงื่อนไขไปเรื่อยๆ มันจะเพิ่มสเตตัสต่างๆ ให้กับตัวละคร อาทิเช่น เพิ่มค่าประสบการณ์ EXP 1%, เพิ่มสเตตัสตัวละคร อย่างใด อย่างหนึ่ง 1 แต้ม เป็นต้น แล้วยิ่งเราปลดล็อคฉายา [Titles] มากเท่าไหร่ก็จะส่งผลทำให้ตัวละครของผู้เล่นแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้นครับ ดังนั้นก็อย่าลืมไปปลดล็อคฉายาเพื่อสเตตัสแฝงกันด้วยนะครับ

ผมเองก็เล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์นอกมาเหมือนกันก็พึ่งมารู้เหมือนกันนะเนี่ย ว่าระบบฉายา [Titles] ของเกมนี้มันจะเพิ่มพลังแฝงให้กับผู้เล่น ไม่ใช่แค่ยศที่ประทับชื่อไว้เหนือหัวตัวละครเท่านั้น ผมเองก็หวังว่าไกด์ที่พวกเรา PingBooster นำเสนอจะเป็นประโยชน์ต่อเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าไม่มากก็น้อยครับ ย้ำอีกครั้งนะครับ อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ฮะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

เครดิตข้อมูลไกด์และภาพทั้งหมด www.world.blackdesertm.com/Ocean/News/Detail?boardNo=30


Author

fangfafa

fangfafa

pingbooster เร็วทะลุเกม

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More