How to Fix Dota 2 Ping Spikes to Smooth Ping

อาการ High Ping / Ping สูง หรือภาษาวัยรุ่น สาวกเกมเมอร์ เรียกเหมารวมๆกันว่า แลค กระตุก ไม่ว่าเกิดขึ้นกับใครก็ปวดหัวทุกที หากคุณเป็นหนึ่งในเกมเมอร์โชคร้ายที่ต้องเจอกับปัญหา Ping ไม่ราบรื่น ping ขาดช่วง เล่นแล้ว loss ขึ้นสูง ปัญหานี้อาจจะเกิดได้จากหลายๆสาเหตุ หากจะให้ตรวจสอบให้ถูกต้องสำหรับในแต่ละคนนั้นค่อนข้างยาก วันนี้ทีมงาน PingBooster ขอเป็นส่วนนึงในการรวบรวมวิธีแก้ปัญหาตรวจสอบไปทีละจุดพร้อมๆกันเอาหล่ะ มาเริ่มกันเลย

 

1.จัดเรียงข้อมูลบนดิสก์ (Disk Defragmentation)

ในขณะที่หลายคนบอกให้คุณทำวิธีนี้เพื่อให้คอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เราจะยกตัวอย่างสอนให้คุณรู้ว่ามันใช้งานได้จริงอย่างไร

สมมติว่า HDD คือกล่องใส่ของจำนวน 100 ชิ้น เกมใช้พื้นที่มากกว่า 30 กล่อง ในขั้นตอน ณ ตอนที่เราลงเกมการติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของคุณจะสุ่มเลือกกล่องทั้งหมดใน HDD ของคุณ เมื่อเวลาผ่านไป HDD ของคุณจะเต็มไปด้วย ไฟล์ / เกม / ซอฟต์แวร์มากขึ้น ไม่ว่าจะมีอะไรถูกสร้างขึ้นในกล่องต่างๆในคอมพิวเตอร์ของคุณ การจัดเรียงข้อมูลบนดิสก์ ทั้งหมด 30 กล่องของ Dota 2 จะถูกรวบรวมในที่ๆเฉพาะทำให้คอมพิวเตอร์สามารถเรียกในการทำงานได้ง่ายขึ้น

**วิธีนี้ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการแก้ไข ping spikes แต่อย่างไรก็ตามจะช่วยให้ Dota 2 ทำงานได้ราบรื่นขึ้น**

เราเชื่อว่าคุณไม่ใช่มือใหม่สำหรับเรื่องนี้แน่นอน และอาจจะรู้วิธีการทำงาน แต่หากคุณยังไม่รู้ คุณสามารถทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ด้านล่าง

1.เปิด This PC  (My Computer)
2.คลิกขวาที่ Drive ที่มี Dota 2
3.เลือก Properties
4.คลิกที่แท็บ Tools
5.ตรงเครื่องมือ Optimize and defragment drive คลิกเลือก Optimize 

disk defragment

***โปรดทราบว่ากระบวนการนี้อาจใช้เวลา 2 ถึง 5 ชั่วโมงในการดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของไดรฟ์ จะดีกว่าถ้าคุณ ใช้โปรแกรมเสริมอื่นๆในการทำ disk defragment ซึ่งจะทำให้คุณสามารถจัดเรียงไฟล์ใน HDD ได้รวดเร็วขึ้น หรือทำเมื่อคุณเข้านอน***

 

2.การลบไฟล์ Crash Dump

Dota 2 เกิดปัญหาขึ้นมากมายและ ping spikes อาจเป็นสาเหตุ อย่างไรก็ตามเราไม่ได้พูดถึงตัวเกมที่ล้มเหลวในการให้บริการ แต่มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อล้างพื้นที่และทำให้ Folder Dota 2 ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทุกครั้งที่เกิดปัญหาเกมมันจะสร้าง File Dump ในโฟลเดอร์ Dota 2 แต่ละไฟล์สามารถมีพื้นที่ประมาณ 30-40 MB และอาจทำให้ใช้พื้นที่ HDD จำนวนมากได้ เราแนะนำให้ลบไฟล์ทั้งหมดที่มีนามสกุล “.mdmp” ใน Folder ต่อไปนี้ **หากคุณติดตั้งเกมไว้ folder อื่นแนะนำให้เสิร์จหา Folder dota2beta แล้วจะพบไฟล์ดังกล่าว

C: / Program Files / Steam / SteamApps / common / dota2beta

mdmp file

คนทั่วไปติดตั้งเกมของพวกเขาในไดรฟ์ C เริ่มต้น เราไม่แนะนำให้คุณทำเช่นนั้นและแนะนำให้คุณติดตั้งเกมทั้งหมดของคุณบนไดรฟ์อื่นที่ไม่ใช่ไดรฟ์ C และวางไว้สำหรับ Windows เท่านั้น

 

3.การจัดการกับ Antivirus

โปรแกรมป้องกันไวรัสนั้นดีและช่วยป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณจากภัยคุกคามและการโจมตี แต่ก็เป็นปัญหาสำหรับผู้เล่นเกมออนไลน์ ทั้งนี้เป็นเพราะ Antivirus ยังคงทำงานไม่ว่าคุณจะทำอะไร แม้ในขณะที่เล่น Dota 2 คุณจะต้องทนกับ Antivirus ที่ทำงาน เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งนี้จะไม่ทำให้เกิด ping spikes ใน Dota 2 ให้เปิด / ปิดการใช้งาน Antivirus ในขณะที่เล่น

ในกรณีที่คุณคิดว่ามันเสี่ยงเกินไปสำหรับคุณเราแนะนำให้คุณติดตั้ง Antivirus ที่มีฟีเจอร์โหมดเกม

วิธีนี้จะช่วยให้โปรแกรมป้องกันไวรัสทำงานบนการตั้งค่าต่ำสุดซึ่งมีผลกระทบเล็กน้อยต่อประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของคุณ ตัวเลือกที่ดีที่สุดที่เราสามารถแนะนำให้คุณเป็น Avast Antivirus มีทั้งแบบ Free และแบบรายเดือน

 

4.การตั้งค่ากราฟิก

ไม่ใช่ทุกคนที่ติดตั้งการ์ดจอระดับสูงไว้ในคอมพิวเตอร์ หากคุณเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มี การ์ดจอระดับ Hi-End เหล่านั้นขั้นตอนนี้ไม่เหมาะสำหรับคุณ อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นหนึ่งในผู้เล่น Dota 2 นับพันที่เล่นเกมบนพีซีขนาดกลาง การตั้งค่าวิดีโอที่ดีที่สุดคือสิ่งที่ต้องทำ กฎทั่วไปในเรื่องนี้คือการจัดลำดับความสำคัญของประสิทธิภาพของเกมเหนือกราฟิกเกม

Dota2 low spec

ก่อนอื่นคุณต้องใช้ความละเอียดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเกม Dota 2 ในหลายๆครั้ง อาจเป็นเพราะตั้งค่าความละเอียดสูงเกินไปคอมพิวเตอร์ของคุณจึงทำงานหนักจนเกิดความร้อนสูง ด้านล่างเป็นรูปภาพสำหรับคุณในการตั้งค่าความละเอียดและการเรนเดอร์ของ Dota 2 โปรดทราบว่าการตั้งค่าการเรนเดอร์เป็น Fastest ซึ่งหมายถึงการลบภาพทั้งหมดที่ไม่มีผลกระทบต่อเกม

เข้าไปที่ Setting > Video

vga spec dota2

คุณจะเห็นได้ว่าแต่ละแถบจะทำเครื่องหมายที่ตัวเลือกด้านล่างโดยอัตโนมัติ ตั้งค่าแถบตามสิ่งที่คุณคิดว่าคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถจัดการได้

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถหลีกเลี่ยงความช้าของ Dota 2 ไปที่คู่มือการแก้ไขปัญหาความล่าช้าของเราเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมและวิธีแก้ไขปัญหา

 

5.ใช้ VPN PingBooster SAY GOODBYE TO HIGH PING

มักเป็นทางเลือกสุดท้ายสำหรับมือสมัครเล่น แต่มือโปรเลือกใช้เป็นส่วนนึงของการเล่นเกมของเขา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านักเล่นเกมมืออาชีพต้องการโฟกัสกับเกมของเขามากกว่าที่จะมานั่งกังวนเกียวกับตัวแปรต่างๆที่เราได้พูดถึงมาทั้งหมดก่อนหน้านี้แน่นอน

Dota2 boost your games, boost your rank

เบื่อปะ แพ้เพราะจังหวะสั้นๆจังหวะเดียว หากเพื่อนของคุณพูดติดปากว่า "เฮ้ย!! ตะกี้แลคหว่ะ" จำไว้ว่ามือโปรเขาไม่พูดกันแบบนั้น กดแชร์ส่งโพสนี้ให้เขาอ่าน!!


Author

aLheng

aLheng

Game page admin, independent author

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More