เพื่อนๆเบื่อไหมที่จะต้องทนเล่นเกมในคลัง Steam ของตัวเองที่มีอันน้อยนิดเกมที่เล็งไว้ราคาก็ไม่ลดซักที‼

 how-to-share-game-on-steam-by-pingbooster

 

วันนี้ทีมงาน Ping Booster? มีเคล็ดลับแบบไม่ลับมาแบ่งปัน สำหรับคนที่กำลังเบื่อกับคลังเกมตัวเอง อยากจะเล่นเกมที่เพื่อนซื้อบ้างหรือ เพื่อนอยากจะมีเกมของเราที่ซื้อเหมือนกันก็ทำได้ วันนี้ทีมงานจะมาบอกวิธีการทำแบบละเอียด ใครที่อยากเล่นเกมแต่งบน้อยไม่มีเงินซื้อแต่ดีที่มีเพื่อนมีเกมที่เราอยากเล่นรีบไปดีลกับเพื่อนมาแชร์เกมกัน โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อเกมแม้แต่บาทเดียวเกมของเราก็แชร์ให้เพื่อน เพื่อนก็มีเกมของเราไว้เล่นเหมือนกัน เห็นไหมมีแต่ได้กับได้เลยเข้ามาแล้วอย่าพึ่งบอกว่ายาวไปไม่อ่าน มาดูวิธีทำอันแสนง่ายและใช้เวลาแปปเดียวเองไปทำกันเลยครับบบ ヽ(^o^)丿

 

วิธีการ แชร์เกมแบบ Steam Family ? 

1. ก่อนอื่นเลยเราต้องไปขอ Account Name และ password จากเพื่อนผู้ที่จะร่วมแชร์กับเรา เช่นเราไปดีลนาย A ไว้ได้รหัสแล้วเปิด Stam ขึ้นมากรอก Account Name และ Password ของนาย A ต่างคนต่างแลกกันก็ดีไปอย่างแล้วทำไปพร้อมกันเลยก็ได้

 how-to-share-game-on-steam-by-pingbooster

 2. พอเข้ามาแล้วเพื่อนบางคนอาจจะติด Steam Guard ให้ไปขอ Steam Guard จากเพื่อนเลย สำหรับใครที่ไม่รู้ว่า Steam Guard คืออะไร ➡คลิ๊ก!!⬅ พอได้รหัส Steam Guard มาแล้วกรอกที่ช่อง 1 แล้วกดไปที่ I got the message.

 how-to-share-game-on-steam-by-pingbooster

 3. พอเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วแล้วเรามาเริ่มขั้นตอนต่อไปเลย เข้าไปคลิกเมนู > Steam แล้วเลื่อนเมาส์ไปคลิก >Setting คลิกเข้าไปเลย (หรือในโหมด Big Picture, การตั้งค่า > การตั้งค่าคลังครอบครัว)

how-to-share-game-on-steam-by-pingbooster

4. พอเข้ามาหน้า Setting แล้วก็คลิ๊กไปยังเมนู> Family เลื่อนมาจะเจอ กล่องที่เขียนว่า "Authorized Libraries Sharing On This Computer" (ใครเป็นภาษาไทยก็จะเป็น "อนุญาตสิทธิ์การแบ่งปันคลังบนคอมพิวเตอร์นี้")

 how-to-share-game-on-steam-by-pingbooster

5. สำคัญมาก ? ขั้นตอนต่อไปจะ มีเมนูรายชื่อของเราที่ถูกอนุญาตในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราอยู่แล้ว ให้คลิกไปที่กล่องรายชื่อเพื่อนที่เราจะแชร์เลยครับ (สูงสุด 5 คนนะ)แล้วกด "OK" ส่วนเพื่อนที่มีรหัส Steam ของเราก็ทำแบบ เดียวกันตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงในขั้นตอนนี้

5.1 Setting Family คอมพิวเตอร์ของเรา                                                                                                   

how-to-share-game-on-steam-by-pingbooster     

 

5.2 Setting Family คอมพิวเตอร์ของเพื่อน

how-to-share-game-on-steam-by-pingbooster 

6. พอทำตามขั้นตอนทั้งหมดเรียบร้อยแล้วก็จะเห็นเกมเพิ่มขึ้นเยอะเลยใช่ไหมละครับ มันคือเกมจากเพื่อนเรานั้นเอง วิธีดูเกมไหนเป็นของเราของเพื่อนก็ดูง่ายๆเลยครับถ้าเป็นเกมของเพื่อนที่แชร์ให้จะมีเมนูบอกเกมนี้เป็นของใครบอกว่า "From The Library of" >> "ชื่อสตีมเพื่อนเรา" ทีนี้เลือกมาซักเกมแล้วกดโหลดเล่นไปเลยยยยยยยย (/◕ヮ◕)/

how-to-share-game-on-steam-by-pingbooster


คำถามสุดฮอต ? 


พี่ครับ ๆเราสามารถแบ่งปันเกมบน Steam ได้ทุกเกมหรือไม่?

ตอบ : ไม่ได้ เนื่องด้วยข้อจำกัดทางเทคนิค เกมบน Steam บางเกมจึงไม่อาจแบ่งปันได้

ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต้องใช้คีย์ภายนอกเพิ่มเติม บัญชี หรือการสมัครสมาชิกเพื่อที่จะเล่นจะไม่สามารถแบ่งปันระหว่างบัญชีได้

DLC ไม่อาจแบ่งปันหากผู้ยืมเป็นเจ้าของเกมพื้นฐานด้วยเช่นกันเกมเล่นฟรีและ DLC ใด ๆ ที่สั่งซื้อสำหรับเกมเหล่านั้นยังไม่รองรับสำหรับการแบ่งปันครอบครัวด้วย

นอกจากนี้หากบัญชีของคุณมีการแบน VAC คุณจะไม่สามารถแบ่งปันเกมใด ๆ ที่มีการป้องกันด้วย

พี่ครับ ๆเราสามารถเล่นเกมทีเดียวทีเดียวสองคนเล่นได้ไหม

ตอบ : เกมที่มีการแบ่งปันไม่สามารถเล่นได้หาก คลังของเจ้าของบัญชีเกมกำลังเล่นอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นในปัจจุบันหรือเจ้าของเกมต้องการจะเล่นเจ้าของจะกดเข้าไปเล่นทางเราจะเด้งเพื่อให้ออกจากเกม

 

และอย่าลืมน้องมีอาร์สรรหาสาระ จะนำพาสาระดีๆเทคนิคดี ๆ ข่าวในวงการ Esport และเกมดี ๆนอกกระแส-ในกระแสทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาแบ่งปันเพื่อน ๆอีกหากเพื่อนๆคนไหนเล่นเกม แล้วแลค เกมวาป ยิงไม่นิ่ง หน่วง เราแนะนำ PingBooster เรายินดีให้บริการให้คุณได้ พบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ ลื่นหัวแตก!! วันนี้น้องมีอาร์ขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับบบผมมมม (✿◠‿◠)


Author

MiA -

MiA -

If you really want to do something you will find a way. if you don't you'll find an excuse.

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More