MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2 สมรภูมิหุ่นยนต์เหล็กกล้าที่เกมเมอร์ PC จะได้สัมผัสแถมเปิดให้เล่นฟรีซะด้วย!

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เป็นแฟนหุ่นยนต์เหล็กกล้าอย่าง “GUNDAM” ก็คงอยากจะให้เกมแฟรนไชส์นี้มาลงบนแพลตฟอร์ม PC ในรูปแบบเกมออนไลน์ดี ๆ สักเกม ล่าสุดทาง Bandai Namco Entertainment เดินหน้าโปรเจกต์ GUNDAM นำมาเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC ได้เล่นกันมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” ที่ได้มีการเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Network Test ไปเมื่อไม่นานมานี้ รวมไปถึงตัวเกมก็มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play บนร้านค้าของ Steam ก่อนที่เราจะไปเล่นกัน เราไปดูกันว่าเกมนี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

 

 

สำหรับเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” เป็นเกมออนไลน์ในรูปแบบ Team Battle Action ที่เราจะสามารถขับหุ่นยนต์กันดั้มต่อสู้กันในรูปแบบ 6vs6 โดยหุ่นยนต์ต่าง ๆ อ้างอิงมาจากจักรวาล Mobile Suit Gundam ซึ่งหุ่นยนต์เหล่านี้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้ในหลาย ๆ ส่วน เอาใจคนที่อยากจะประกอบหุ่นยนต์กันดั้มในแบบของเรา นอกจากนี้ผู้เล่นจะต้องสร้างตัวละครมนุษย์ที่บังคับหุ่นยนต์ด้วยนะคะ เมื่อเริ่มเกมจะทำการสอนผู้เล่นเบื้องต้น เราจะเห็นว่าตัวละครมนุษย์ที่บังคับหุ่นยนต์จะต้องวิ่งไปที่หุ่นยนต์ก่อนถึงจะสามารถขึ้นแล้วบังคับได้ นอกจากนี้เรายังสามารถบังคับตัวละครนี้นอกหุ่นยนต์แล้วหาอาวุธโจมตีหุ่นยนต์ได้ด้วยเช่นกันนะคะ เจ๋งใช่ไหมหล่ะ!

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

ขอพูดเพิ่มเติมของตัวละครมนุษย์ที่จะบังคับหุ่นยนต์เล็กน้อยค่ะ มุมมองการเล่นจะเป็นรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 3 [TPS] ที่จะเห็นรูปร่างจากด้านหลังของตัวละคร ซึ่งการบังคับก็ง่ายมาก ๆ อาวุธปืนก็จะมีตั้งแต่ปืนกล, เครื่องยิงจรวด หรือ ปืนเลเซอร์ เป็นต้น แล้วถ้าในกรณีที่หุ่นยนต์ของเราเสียหายจนไม่สามารถบังคับได้ เราจะต้องออกจากหุ่นยนต์เพื่อทำการซ่อมหุ่นยนต์ตัวนั้น ๆ ก่อนถึงจะใช้งานได้อีกครั้ง การซ่อมหุ่นยนต์ไม่จำเป็นต้องหุ่นยนต์ก่อนเสมอไป สามารถหาจุดแล้วลงมาซ่อมก็ได้เหมือนกันค่ะ เกมเพลย์ของตัวละครคนบังคับหุ่นยนต์ก็ไม่ธรรมดานะคะ เราสามารถใช้ไอพ่นในการไปตามจุดต่าง ๆ ที่เข้าถึงได้ยากเพื่อที่จะไปทำภารกิจ หรือ ใช้ไอพ่นในการหลบหรือโจมตีหุ่นยนต์ก็ได้เหมือนกัน (ถ้าคุณเจ๋งพอนะ 555+) แต่จำไว้ว่าไอพ่นของเราไม่สามารถใช้ได้ตลอดเวลา เพราะจะมีเรื่องของความร้อนอยู่ค่ะ อย่าบินจนลืมละ!

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

ต่อกันด้วยเกมเพลย์เมื่อเราขึ้นไปยังหุ่นยนต์กันดั้มกันบ้างดีกว่าค่ะ การบังคับหรือการโจมตีจะเหมือนกับตอนที่เราไม่ได้ขึ้นหุ่นยนต์เลยค่ะ อาวุธก็ขึ้นอยู่กับหุ่นยนต์ตัวนั้น ๆ ด้วยนะคะ ส่วนใหญ่เริ่มแรกมาหุ่นยนต์รุ่นเดิม ๆ จะเป็นปืนกลซะส่วนใหญ่ ทุก ๆ ปืนจะมีกระสุนในแต่ละแม็กไม่เท่ากัน เมื่อโจมตีหุ่นยนต์ฝ่ายตรงข้ามมีโอกาสที่หุ่นยนต์ตัวนั้นจะชะงักชั่วคราวด้วยนะคะ นอกจากอาวุธปืนที่ใช้โจมตีในระยะใกล้ ไกล กลาง แล้วเนี่ยยังมีอาวุธที่ใช้ในการโจมตีระยะประชิด อาทิเช่น ดาบเลเซอร์ ขวาน เป็นต้น ซึ่งการโจมตีระยะประชิดจะไม่สามารถโจมตีต่อเนื่องได้นะคะ จะต้องรอระยะเล็กน้อยเพื่อโจมตีได้อีกครั้ง ในด้านการควบคุมตัวละครก็สามารถที่จะเคลื่อนที่ความเร็วสูง เพื่อใช้ในการหลบหรือพุ่งเข้าโจมตีศัตรู อยู่ที่ผู้เล่นเลือกใช้เลยค่ะ

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

ในโหมดการเล่นของเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” ก็จะมีโหมดการเล่นที่ง่าย ๆ ผู้เล่นไปคุยกับ NPC แล้วกด ‘Quick Match’ ซึ่งจะมีการเล่นในโหมดภาคพื้นดิน และ ภาคนอกอวกาศ รวมไปถึงตัวเกมจะระบุเอาไว้ว่าตัวเราและหุ่นยนต์ห้ามมีค่าพลังที่เรียกว่า “COST” เกินเท่าไหร่ถึงจะสามารถลงได้ เหนือสิ่งอื่นใดผู้เล่นจะต้องทำความเข้าใจเหล่าหุ่นยนต์กันดั้ม MOBILE SUIT GUNDAM แต่ละตัวด้วยนะคะ เพราะบางตัวถูกออกแบบมาไม่เหมือนกันเช่น Raid คือหุ่นยนต์รบในระยะประชิด, General คือหุ่นยนต์รบโจมตีในระยะกลางได้ดี และ Support คือหุ่นยนต์รบที่เน้นการโจมตีจากระยะไกลเป็นหลัก ซึ่งหุ่นยนต์แต่ละตัวก็มีการแพ้ทางด้วยนะคะ อีกทั้งหุ่นยนต์แต่ละชนิดก็จะมีความถนัดในด่านพื้นที่แตกต่างกันออกไป บางตัวใช้งานได้ดีทั้งภาคพื้นดิน และ ภาคอวกาศ บางตัวเหมาะกับบางอย่างเท่านั้น ดูกันดี ๆ ด้วยนะคะ 

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

ส่วนใครที่กลัวว่าตัวเองจะปรับหุ่นยนต์ไม่เป็นตัวเกมก็มีระบบที่จะเซ็ตค่าต่าง ๆ ให้เองได้ด้วย รวมไปถึงหุ่นยนต์ของเราการปรับแต่งก็จะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้แข็งแกร่งขึ้นในแบบของเราได้ รวมไปถึงมีโบนัสพิเศษให้หุ่นยนต์ได้ด้วยนะ นอกจากนี้ตัวเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” มี “ระบบกิลด์” ด้วยนะคะ ซึ่งการมีกิลด์ดียังไงก็มันจะเป็นเหมือนกลุ่มเพื่อนหรือสังคมขนาดใหญ่ที่นัดเล่นเกมนี้กัน ซึ่งก็จะมีเควสต์กิลด์ให้เราได้ทำเพื่อรับผลตอบแทนต่าง ๆ ด้วยนะคะ ตามมาด้วยภายในเกมยังมีร้านค้าให้เราได้ซื้อของหรือสุ่มหาของว่าจะได้อะไรก็มีทั้งของสวมใส่ตัวละครคนบังคับหุ่น, หุ่นยนต์, อาวุธ และอื่น ๆ อีกเพียบ 

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

สุดท้ายนี้ตัวเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” ทำออกมาได้ดีมากเลยค่ะ ระบบเกมเพลย์ที่เล่นง่ายเข้าใจไม่ยาก คนที่กลัวว่ามันจะเทพทรูไหมก็จะตอบว่า “เปย์ก็แค่หุ่นสวย หุ่นเท่ เท่านั้น! สายฟรีอยู่ได้ค่ะ” โดยตัวเกมมีกำหนดเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC ในรูปแบบ Free-to-Play ผ่านร้านค้าของ Steam เร็ว ๆ นี้ (ภายในปี 2022 แน่นอน!) เพื่อน ๆ คนไหนที่มีเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4 ก็สามารถไปโหลดมาเล่นได้เหมือนกัน เพราะเปิดมานานแล้วค่ะ

 

● สามารถดูร้านค้าของเกม MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2 แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ 👉 https://store.steampowered.com/app/1367080/

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i7-8700 หรือ AMD Ryzen 5 3500X ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: - GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 970 หรือ AMD Radeon RX 590 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-10500 หรือ AMD Ryzen 7 3800X ขึ้นไป

RAM: 16GB. ขึ้นไป

HDD: - GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce RTX 2060 หรือ AMD Radeon RX Vega 56

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More