MU Origin 3 การกลับมาของตำนานเกมออนไลน์ขึ้นหิ้งที่เปลี่ยนรูปแบบการเล่นและนำเสนอแบบจัดเต็ม สายเก็บเลเวลต้องชอบ!

 

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกแล้วนะคะ จะว่าไปเกมออนไลน์ซีรีส์ดัง ๆ มักจะมีการผลิตภาคเสริม ภาคแรกออกมาเป็นระยะ ๆ ยกตัวอย่างเช่นเกม Ragnarok Online ที่มีการสร้างออกมาหลากหลายภาค ซึ่งเนื้อหาและการนำเสนอก็จะแตกต่างกันออกไป เช่นเดียวกับเกมซีรีส์ดังอย่าง ‘MU Online’ ที่มีการผลิตออกมาเยอะแยะมากมาย บางภาคสนุก บางภาครู้สึกเหมือนอิงกับต้นฉบับ แต่บางภาคก็ทำออกมาฉีกกฎจนทำให้บางคนกลัวไปเลย แต่ล่าสุด “MU Origin 3” ภาคใหม่ล่าสุดที่พึ่งเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] และ เปิดทดสอบเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] ไปก่อนหน้านี้ กระแสตอบรับดีซะด้วย งั้นวันนี้เราไปรู้จักภาคนี้กันหน่อยดีกว่าค่ะ

 

 

สำหรับเกม “MU Origin 3” เป็นภาคใหม่ของซีรีส์ MU Origin ที่จะเรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงเกม MU Online ยุคใหม่ไปตลอดกาล เพราะในภาคนี้เนื้อหาในการนำเสนอแตกต่างไปจากเดิมตรงที่มันคือภาคแรกที่มีมุมมองการเล่นแบบ Open World เต็มรูปแบบ แถมยังใช้ขุมพลัง Unreal Engine 4 ในการพัฒนาด้วย ส่งผลทำให้ภาพนี้มีรายละเอียดกราฟฟิกที่สวยงามเป็นอย่างมาก แล้วด้วยที่ภาคนี้เราสามารถหันมุมมองได้อย่างอิสระ ทั้งแบบ 3 มิติหรือ 2.5 มิติแบบเดิม ยิ่งมือถือสมาร์ทโฟนของใครสเปกสูง ๆ ปรับกราฟฟิกจนสุดภาพที่ได้จะออกมาสวยงามเป็นอย่างมากเลยค่ะ นี่คือจุดเด่นอย่างแรกที่พูดได้เต็มปากว่าภาคนี้มันมีการเปลี่ยนแปลงไปจริง ๆ

 

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

 

ต่อมาก็คือในเรื่องของ “ระบบคลาส” ที่จะเรียกว่าเป็นจุดเด่นของเกม MU Online อยู่แล้ว เปิดมาจะมีทั้งหมด 3 อาชีพเหมือนเดิมคือ Dark Knight, Dark Wizard และ Fairy Elf แต่ในชื่อภาษาอังกฤษมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมคือ Dark Knight เรียก Swordsman, Dark Wizard เรียก Mage หรือ Fairy Elf เรียก Archer ก็มีหลาย ๆ คนรู้สึกไม่อินตรงนี้เท่าไหร่ แล้วที่ดูจะแตกต่างจากภาคอื่น ๆ ก็คือในแต่ละคลาสนั้นเมื่อเก็บเลเวลจนถึงระดับ 500 ( ภายในเกมจะเรียกว่าเทียร์ระดับ 5 ) เมื่อเราทำเควสต์จนสำเร็จจะสามารถเลือกสายในการเล่นได้ ยกตัวอย่างเช่น Dark Wizard สามารถเลือกเล่นธาตุไฟ หรือ ธาตุน้ำแข็ง แต่ละสายก็มีความแตกต่างกันนะคะ เช่น ธาตุไฟมีพลังโจมตีรุนแรง แต่ระยะคลูดาวน์นานพร้อมกับทำให้ติดสถานะไฟไหม้ หรือ ธาตุน้ำแข็งมีพลังโจมตีไม่ได้สูงมาก แต่ระยะคลูดาวน์น้อยพร้อมทำให้ติดสถานะเชื่องช้า เป็นต้น

 

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

 

สำหรับตัวอาเจ๊นัทคิดว่า “ระบบคลาส” ของเกม “MU Origin 3” จะเรียกว่าเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียในเวลาเดียวกัน แต่มันก็ทำให้รูปแบบการเล่นของแต่ละคลาสโดดเด่นไม่เหมือนกับภาคอื่น ๆ ที่ผ่านมา นอกจากนี้ระบบสกิลของภาคนี้ก็มีเพิ่มระบบเสริมประสิทธิภาพของสกิลในแต่ละชนิด โดยทุก ๆ สกิลจะสามารถเสริมประสิทธิภาพ 3 แบบ ก็ขึ้นอยู่กับว่าสกิลนั้นเราสามารถเสริมในด้านไหนบ้าง เพราะไม่เหมือนกันนะคะ โดยหินสกิลเราสามารถใช้แต้มจากการประลอง PvP มาแลกซื้อในร้านค้า ซึ่งต้องจำไว้ด้วยนะคะว่าเราสามารถเสริมสกิลได้แค่ 1 แบบ ต่อ 1 สกิลเท่านั้น! โดยระบบสกิลเสริมประสิทธิภาพสกิลสามารถอัปเลเวลสายนั้น ๆ ให้เลเวลสูงมากกว่าเดิมได้อีกด้วย

 

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

 

นอกจากนี้ยังมีระบบเสริมประสิทธิภาพของคลาสที่เราจะต้องใช้หินที่ได้จากการลงหอคอยทุก ๆ 5 ชั้นอัปเกรดไปเรื่อย ๆ เมื่อพอเลเวล 500 ขึ้นไป บางสกิลเราจะต้องใช้หินพวกนี้อัปเกรดเพื่อเสริมให้สกิลโจมตีของเราเปลี่ยนแปลงไปตามสายที่เลือกเล่นได้ด้วย เรียกว่า “MU Origin 3” ยกระดับเกมเพลย์ขึ้นไปอีกขั้นเลยค่ะ

 

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

 

ระบบเกมในส่วนอื่น ๆ ตัวเกม “MU Origin 3” จะปลดล็อคระบบต่าง ๆ ตามระดับเลเวลของตัวละคร แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะเกมให้เราเดินเควสต์รัว ๆ และให้ค่าประสบการณ์ EXP ตอบแทนมาสูงมาก ๆ วันแรกที่เล่นเลเวลก็ทะลุ 100 อยู่แล้ว แต่จากที่อาเจ๊นัทลองเล่นจริง ๆ ความสนุกของเกมนี้จะเริ่มต้นเมื่อเลเวล 300 ขึ้นไป ไม่ก็เลเวล 500 ขึ้นไปหลังจากเลือกสายอาชีพเราจะเข้าถึงทุก ๆ ระบบของเกมในภาคนี้เลย ในภาคนี้ “ระบบ VIP” ไม่มีแล้วนะคะ แต่ถ้าผู้เล่นอยากจะแข็งแกร่งแค่คุณกระเป๋าหนักก็เพียงพอแล้ว 555+ เพราะตัวเกมมีระบบสุ่มกาชาที่เปิดโอกาสให้เราได้เครื่องรางอาวุธในตำนานที่จะเพิ่มพลัง CP ให้ตัวละครสูงทะลุเกินคาด

 

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

 

แล้วเมื่อเราเล่นไปในแต่ละระดับหนึ่ง เกมก็จะมีแพ็คเกจให้เราซื้อเป็นระยะ ๆ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อตัวเกมเปิดระบบอัปเกรดอุปกรณ์ก็จะมีแพ็คเกจให้เราได้ซื้อ แพ็คเกจนั้นจะให้เราสามารถอัปเกรดอุปกรณ์ทุกชิ้นเป็นระดับ +7 ทั้งตัวได้เลย หรือบางครั้งก็จะมีแพ็คเกจที่จะช่วยเพิ่มพลัง CP ให้สูงมากขึ้น แต่อย่างที่บอกว่าถ้ากระเป๋าไม่หนักจริงลำบากเอาเรื่องเลยค่ะ แต่ถามว่าเราไม่ซื้อจะเป็นอะไรหรือเปล่า!? ก็ตอบเลยว่าไม่เป็นไรค่ะ เพราะอาเจ๊นัทก็สายฟรีก็อยู่ได้นะคะ แค่ว่าค่าพลัง CP อาจจะไม่พาวเวอร์เหมือนคนที่เติมหนัก ๆ เท่านั้น แต่เชื่ออย่างหนึ่งว่าสิ่งที่อาจจะทำให้หลาย ๆ คนเปย์เกมนี้ก็คือ “ชุดแฟชั่น” ที่ภาคนี้จัดหนัก จัดเต็มมาก ๆ แต่ว่าชุดแฟชั่นสวย ๆ หรือ ปีกเท่ ๆ ก็จะต้องหาจากกิจกรรมที่ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้เงินจริงสุ่มหานั่นเอง ซึ่งชุดแฟชั่นและปีกพวกนี้ก็มีค่าสเตตัสเพิ่มให้ตัวละครด้วยนะคะ ไม่ได้ใส่ประดับเท่ ๆ อย่างเดียว

 

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

 

สุดท้ายทิศทางในการเล่นของเนื้อหา End Game คอนเทนต์จากตัวเกม “MU Origin 3” ทุก ๆ กิจกรรมส่วนใหญ่จะเน้นการทำปาร์ตี้ร่วมกัน ยิ่งถ้าใครมี Guild ก็จะช่วยได้มากทั้งการเรียกเพื่อนมาช่วยตีบอส, ทำภารกิจลงดันเจี๊ยน หรือ การต่อกรกับบอสโลกที่แข็งแกร่ง ระบบเพื่อนหรือระบบกิลด์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ แล้วขอบอกว่า Guild Wars ของภาคนี้สนุกและมันส์โคตร ๆ เลยค่ะ เป็นการยึดปราสาทที่สนุกไม่แพ้ภาคไหน ๆ เลย แถมผลตอบแทนก็ผู้เล่นทุก ๆ คนอย่างแน่นอน ใครสาย PK หรือ PvP ถูกอกถูกใจภาคนี้อย่างแน่นอนค่ะ

 

mu-origin-3-change-game-play-for-leveling

 

โดยตัวเกม “MU Origin 3” มีแผนที่จะเปิดให้บริการในเวอร์ชันภาษาอังกฤษเร็ว ๆ นี้ รวมไปถึงเซิร์ฟเวอร์ไทยที่คาดว่าเราอาจจะได้เห็นการเปิดทดสอบไม่กี่อึดใจนี้ค่ะ แต่ถ้าใครที่สนใจจะไปลองเล่นเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] หรือ เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] ก่อนก็ได้นะคะ หา APK มาติดตั้งแล้วเล่นดูได้ แนะนำว่าถ้าจะเล่นบนโปรแกรมจำลองให้เลือกเป็น BlueStacks 5 Pie 64-bit ดีที่สุดค่ะ ส่วนความแตกต่างของ 2 เซิร์ฟเวอร์นี้คือคลาสที่ไม่เหมือนกันลองเลือกกันดูค่ะ แต่ยืนยันว่าคุณอาจจะเล่นแล้วติดแบบไม่รู้ตัว 555+

 

ดาวน์โหลดตัวเกม MU Origin 3 และช่องทางการติดต่อของเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

● MU Origin 3 - เว็บไซต์เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน 👉 https://mu.kere-tech.com

● MU Origin 3 - แฟนเพจเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน 👉 https://www.facebook.com/mu2game

● MU Origin 3 - Android 👉 https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ourpalm.mu3.gp.tw

● MU Origin 3 - Android APK [TapTap] 👉 https://apps.qoo-app.com/en/app/19110

● MU Origin 3 - iOS 👉 https://apps.apple.com/app/奇蹟mu-正宗續作/id1593523178

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More