Odin: Valhalla Rising เกมออนไลน์แนว MMORPG การผจญภัยของมนุษย์ในศึกสงครามระหว่างเทพและปีศาจ!

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย จะว่าไปตอนนี้เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ระดับ AAA หลายตัวที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ก็เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันเป็นแถว ๆ แล้วหนึ่งในนั้นก็คือเกม Odin: Valhalla Rising ผลงานคุณภาพจากทีมผู้พัฒนา Lionheart Studio ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Kakao Games หลังจากที่เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] ไปพักใหญ่ ๆ ก็มีการขยายเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการสิ้นเดือนมีนาคมนี้ค่ะ ที่สำคัญ! สามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile อีกด้วย ก่อนจะไปเล่นจริงวันนี้เราก็เลยจะมาทำความรู้จักเกมนี้กันสักเล็กน้อยค่ะ

 

 

สำหรับเกม “Odin: Valhalla Rising” เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG แบบเปิดโลกกว้างแบบ Open World เต็มรูปแบบ เรื่องราวภายในเกมพูดถึงโลกของเราที่มนุษย์จะต้องเผชิญหน้ากับภัยครั้งใหญ่หลวง เพราะพวกเขาจะต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของชนเผ่าจากปีศาจ เท่านั้นยังไม่พอยังต้องต่อสู้กับเหล่าทวยเทพเพราะเหมือนพวกเขาก็ไม่พอใจและมองว่าถึงเวลาที่มนุษย์ต้องชำระบาปบ้างแล้ว มันก็เลยก่อเกิดเป็นสงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุด เรียกว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้จัดเต็มมาก ๆ 

 

 

ระบบเกม “Odin: Valhalla Rising” เราจะมาเริ่มต้นที่ “ระบบคลาส” กันหน่อยแล้วกัน เริ่มต้นของเกมนี้จะมีทั้งหมด 4 คลาสด้วยกันประกอบไปด้วย Warrior, Rogue, Sorceress และ Priest แต่ละคลาสก็มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญ! เมื่อเราเล่นไปสักระยะเราสามารถที่จะอัปเกรดคลาสขั้นสูงให้เลือกเล่นได้ด้วย ประกอบไปด้วย

 

Warrior > Defender [ดาบโล่] และ Berserkrer [ดาบใหญ่]

Rogue > Sniper [ธนู] และ Assassin [มีดสั้น]

Sorceress > Arch Mage [ผู้ใช้พลังธาตุดินน้ำลมไฟ] และ Dark Wizard [ผู้ใช้พลังธาตุมืดและพิษ]

Priest > Saint [ผู้ใช้พลังธาตุแสงสนับสนุนสมาชิกในทีม] และ Paladin [นักรบแห่งแสงค้อนและโล่]

 

หมายเหตุ : ภายในเกมจะมี “ระบบคอสตูม” เมื่อเราเลือกคลาสขั้นสูงแล้ว เราจะเห็นว่าเกมนี้มีชุดคอสตูมสวย ๆ มากมาย ที่สำคัญ! ชุดคอสตูมพวกนี้มีการบวกสเตตัสให้กับตัวละครที่สูงมาก ๆ แล้วแต่ละชุดก็สวย ๆ เท่ ๆ ทั้งนั้นเลยแหะ

 

 

ซึ่งก็ต้องบอกก่อนะคะ “เกมนี้ไม่ใช่เกมออนไลน์ที่เน้นการเล่นคนเดียวนะ!” เพราะตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเพื่อน ๆ แบบจัดเต็ม ใครชอบเล่นเกมออนไลน์แบบเน้นสังคมจัดเกม “Odin: Valhalla Rising” ไปเลยค่ะ เพราะภายในเกมจะมีระบบที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อาทิเช่น การลงดันเจี๊ยนที่ผู้เล่นจะต้องรับหน้าที่และบทบาทต่าง ๆ ของตัวเองเพื่อให้ผ่านดันเจี๊ยนเหล่านี้ให้ได้ หรือจะเป็นการทำสงครามขนาดใหญ่ “ระบบ Guild” จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับเกมนี้ เท่านั้นยังไม่พอตัวเกมยังมีระบบอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นการหาทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อนำมาสร้างบ้าน, สามารถปีนเขา ปีนหน้าผากไปจุดที่เราไม่สามารถไปถึงได้ หรือจะเป็นการสร้างเครื่องร่อนบินบนท้องฟ้าได้ด้วย

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

ภายในเกม “Odin: Valhalla Rising” จะมีการแบ่งทวีปออกไปทั้งหมด 4 โซนด้วยกันประกอบไปด้วย Midgard, Jotunheim, Niflheim และ Alfheim แน่นอนว่ามีโอกาสที่ผู้เล่นทุกคนจะได้เผชิญหน้ากับเทพเจ้าผู้ชั่วร้ายอย่าง Loki ที่มีกองกำลังนามว่า “Void Legion” ที่จะมาคอยขัดขวางผู้เล่นในการเข้าถึงตัวของเขา แล้วด้วยความที่ตัวเกมมีขนาดกว้างใหญ่มาก ๆ การที่จะสำรวจให้ครบถ้วนจึงเป็นเรื่องยาก ตัวเกมก็จะมี “ระบบพาหนะ” ที่ทำให้เราสามารถเดินทางได้สะดวกมากขึ้น 

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

มาพูดถึงในเรื่องกราฟฟิกของเกมนี้กันสักหน่อย ทางทีมผู้พัฒนาเกม Lionheart Studio เลือกใช้ขุมพลัง “Unreal Engine 4” ที่เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วถ้าสังเกตดี ๆ การดีไซน์ตัวละคร การเคลื่อนไหวของตัวละครเกมนี้สมจริงมาก ๆ นะคะ แล้วสภาพแวดล้อมก็เปลี่ยนแปลงในรูปแบบ Real-Time ทั้งสภาพอากาศ, การแสดงสีหน้าของตัวละคร, ท่าทางการกระทำของมอนสเตอร์ หรือ ร่องรอยการโจมตีของเราที่มีต่อมอนสเตอร์ก็มีให้เห็น เรียกว่าจัดเต็มจริง ๆ ค่ะ 

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะเล่นเกม “Odin: Valhalla Rising” ก็ขอแนะนำเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] ดีที่สุดค่ะ เพราะกำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ด้วยความที่ตัวเกมได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ต่างชาติเป็นจำนวนมาก มีโอกาสที่เราจะเห็นม็อดภาษาอังกฤษในช่วงที่ตัวเกมเปิดให้บริการก็เป็นได้ค่ะ แล้วที่เริ่ดไปกว่านั้น! เซิร์ฟเวอร์นี้ไม่บล็อคไอพีใด ๆ นะคะ สามารถล็อคอินผ่าน Google หรือ Facebook เพื่อเข้าเล่นได้เลย แล้วอย่างที่บอกไปว่าสามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile พร้อมข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

ดาวน์โหลดตัวเกม Odin: Valhalla Rising และช่องทางการติดต่อของเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

● Odin: Valhalla Rising - เว็บไซต์เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน 👉 https://tw-odin.kakaogames.com/

● Odin: Valhalla Rising - แฟนเพจเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน 👉 https://www.facebook.com/OdinTC/

● Odin: Valhalla Rising - PC 👉 https://tw-odin.kakaogames.com/

● Odin: Valhalla Rising - Android 👉 https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kakaogames.twodin

● Odin: Valhalla Rising - iOS 👉 https://apps.apple.com/tw/app/奧丁-神叛/id1582983486?l=en

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More