Odin: Valhalla Rising เกมออนไลน์แนว MMORPG การผจญภัยของมนุษย์ในศึกสงครามระหว่างเทพและปีศาจ!

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย จะว่าไปตอนนี้เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ระดับ AAA หลายตัวที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ก็เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันเป็นแถว ๆ แล้วหนึ่งในนั้นก็คือเกม Odin: Valhalla Rising ผลงานคุณภาพจากทีมผู้พัฒนา Lionheart Studio ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Kakao Games หลังจากที่เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] ไปพักใหญ่ ๆ ก็มีการขยายเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการสิ้นเดือนมีนาคมนี้ค่ะ ที่สำคัญ! สามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile อีกด้วย ก่อนจะไปเล่นจริงวันนี้เราก็เลยจะมาทำความรู้จักเกมนี้กันสักเล็กน้อยค่ะ

 

 

สำหรับเกม “Odin: Valhalla Rising” เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG แบบเปิดโลกกว้างแบบ Open World เต็มรูปแบบ เรื่องราวภายในเกมพูดถึงโลกของเราที่มนุษย์จะต้องเผชิญหน้ากับภัยครั้งใหญ่หลวง เพราะพวกเขาจะต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของชนเผ่าจากปีศาจ เท่านั้นยังไม่พอยังต้องต่อสู้กับเหล่าทวยเทพเพราะเหมือนพวกเขาก็ไม่พอใจและมองว่าถึงเวลาที่มนุษย์ต้องชำระบาปบ้างแล้ว มันก็เลยก่อเกิดเป็นสงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุด เรียกว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้จัดเต็มมาก ๆ 

 

 

ระบบเกม “Odin: Valhalla Rising” เราจะมาเริ่มต้นที่ “ระบบคลาส” กันหน่อยแล้วกัน เริ่มต้นของเกมนี้จะมีทั้งหมด 4 คลาสด้วยกันประกอบไปด้วย Warrior, Rogue, Sorceress และ Priest แต่ละคลาสก็มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญ! เมื่อเราเล่นไปสักระยะเราสามารถที่จะอัปเกรดคลาสขั้นสูงให้เลือกเล่นได้ด้วย ประกอบไปด้วย

 

Warrior > Defender [ดาบโล่] และ Berserkrer [ดาบใหญ่]

Rogue > Sniper [ธนู] และ Assassin [มีดสั้น]

Sorceress > Arch Mage [ผู้ใช้พลังธาตุดินน้ำลมไฟ] และ Dark Wizard [ผู้ใช้พลังธาตุมืดและพิษ]

Priest > Saint [ผู้ใช้พลังธาตุแสงสนับสนุนสมาชิกในทีม] และ Paladin [นักรบแห่งแสงค้อนและโล่]

 

หมายเหตุ : ภายในเกมจะมี “ระบบคอสตูม” เมื่อเราเลือกคลาสขั้นสูงแล้ว เราจะเห็นว่าเกมนี้มีชุดคอสตูมสวย ๆ มากมาย ที่สำคัญ! ชุดคอสตูมพวกนี้มีการบวกสเตตัสให้กับตัวละครที่สูงมาก ๆ แล้วแต่ละชุดก็สวย ๆ เท่ ๆ ทั้งนั้นเลยแหะ

 

 

ซึ่งก็ต้องบอกก่อนะคะ “เกมนี้ไม่ใช่เกมออนไลน์ที่เน้นการเล่นคนเดียวนะ!” เพราะตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเพื่อน ๆ แบบจัดเต็ม ใครชอบเล่นเกมออนไลน์แบบเน้นสังคมจัดเกม “Odin: Valhalla Rising” ไปเลยค่ะ เพราะภายในเกมจะมีระบบที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อาทิเช่น การลงดันเจี๊ยนที่ผู้เล่นจะต้องรับหน้าที่และบทบาทต่าง ๆ ของตัวเองเพื่อให้ผ่านดันเจี๊ยนเหล่านี้ให้ได้ หรือจะเป็นการทำสงครามขนาดใหญ่ “ระบบ Guild” จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับเกมนี้ เท่านั้นยังไม่พอตัวเกมยังมีระบบอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นการหาทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อนำมาสร้างบ้าน, สามารถปีนเขา ปีนหน้าผากไปจุดที่เราไม่สามารถไปถึงได้ หรือจะเป็นการสร้างเครื่องร่อนบินบนท้องฟ้าได้ด้วย

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

ภายในเกม “Odin: Valhalla Rising” จะมีการแบ่งทวีปออกไปทั้งหมด 4 โซนด้วยกันประกอบไปด้วย Midgard, Jotunheim, Niflheim และ Alfheim แน่นอนว่ามีโอกาสที่ผู้เล่นทุกคนจะได้เผชิญหน้ากับเทพเจ้าผู้ชั่วร้ายอย่าง Loki ที่มีกองกำลังนามว่า “Void Legion” ที่จะมาคอยขัดขวางผู้เล่นในการเข้าถึงตัวของเขา แล้วด้วยความที่ตัวเกมมีขนาดกว้างใหญ่มาก ๆ การที่จะสำรวจให้ครบถ้วนจึงเป็นเรื่องยาก ตัวเกมก็จะมี “ระบบพาหนะ” ที่ทำให้เราสามารถเดินทางได้สะดวกมากขึ้น 

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

มาพูดถึงในเรื่องกราฟฟิกของเกมนี้กันสักหน่อย ทางทีมผู้พัฒนาเกม Lionheart Studio เลือกใช้ขุมพลัง “Unreal Engine 4” ที่เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วถ้าสังเกตดี ๆ การดีไซน์ตัวละคร การเคลื่อนไหวของตัวละครเกมนี้สมจริงมาก ๆ นะคะ แล้วสภาพแวดล้อมก็เปลี่ยนแปลงในรูปแบบ Real-Time ทั้งสภาพอากาศ, การแสดงสีหน้าของตัวละคร, ท่าทางการกระทำของมอนสเตอร์ หรือ ร่องรอยการโจมตีของเราที่มีต่อมอนสเตอร์ก็มีให้เห็น เรียกว่าจัดเต็มจริง ๆ ค่ะ 

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะเล่นเกม “Odin: Valhalla Rising” ก็ขอแนะนำเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] ดีที่สุดค่ะ เพราะกำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ด้วยความที่ตัวเกมได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ต่างชาติเป็นจำนวนมาก มีโอกาสที่เราจะเห็นม็อดภาษาอังกฤษในช่วงที่ตัวเกมเปิดให้บริการก็เป็นได้ค่ะ แล้วที่เริ่ดไปกว่านั้น! เซิร์ฟเวอร์นี้ไม่บล็อคไอพีใด ๆ นะคะ สามารถล็อคอินผ่าน Google หรือ Facebook เพื่อเข้าเล่นได้เลย แล้วอย่างที่บอกไปว่าสามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile พร้อมข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon

 

ดาวน์โหลดตัวเกม Odin: Valhalla Rising และช่องทางการติดต่อของเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

● Odin: Valhalla Rising - เว็บไซต์เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน 👉 https://tw-odin.kakaogames.com/

● Odin: Valhalla Rising - แฟนเพจเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน 👉 https://www.facebook.com/OdinTC/

● Odin: Valhalla Rising - PC 👉 https://tw-odin.kakaogames.com/

● Odin: Valhalla Rising - Android 👉 https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kakaogames.twodin

● Odin: Valhalla Rising - iOS 👉 https://apps.apple.com/tw/app/奧丁-神叛/id1582983486?l=en

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ

 

odin-valhalla-rising-online-game-mmorpg-adventure-of-god-vs-demon


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More