Overprime เกมออนไลน์แอ็คชั่นผสมแนววางแผน MOBA น่าเล่นเพราะมันคือ "Paragon ฉบับ Rework"

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคยนะคะ ช่วงนี้มีเกมออนไลน์หลายเกมเลยค่ะ ที่น่าสนใจและน่าเล่นเป็นอย่างมาก วันนี้มีอีกหนึ่งเกมที่พึ่งประกาศเปิดตัวพร้อมเปิดทดสอบไปเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมากับ “Overprime” เกมแนว Action Shooting ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Team SoulEve จับมือร่วมกับ Netmarble F&C ซึ่งตัวเกมก็ได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างมาก จากการเปิดทดสอบในช่วง Closed Beta Test ที่ผ่านมา ที่สำคัญ! พวกเขามีแผนที่จะเปิดให้บริการเกมนี้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Console เพื่อให้เล่นออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์มร่วมกันได้อีกด้วย วันนี้เราไปรู้จักเกมนี้ให้มากยิ่งขึ้นกันค่ะ

 

 

สำหรับตัวเกม “Overprime” เป็นเกมออนไลน์แนว Action Shooting ในรูปแบบ Team-Based โดยจะแบ่งผู้เล่นออกไปทั้งหมด 2 ฝั่ง โดยตัวละครภายในเกมก็จะมีการแบ่งสายออกไปชัดเจน เมื่อเราเลือกตัวละครที่ต้องการแล้วรูปแบบเกมเพลย์ง่ายมากค่ะ ทำทุกวิถีทางที่จะบุกเข้าไปทำลายฐานใหญ่ของฝ่ายตรงข้ามให้สำเร็จ ทำให้กลิ่นอายเกมเพลย์มีการผสมผสานความเป็น Multiplayer Online Battle Arena [MOBA] อยู่ในตัวด้วย 

 

 

โดยในระหว่างต่อสู้ผู้เล่นจะต้องเก็บเลเวลจากการสังหารมอนสเตอร์ภายในเกม หรือสังหารผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งจะทำให้เราได้ค่าประสบการณ์ EXP หรือ Gold ที่สูงกว่าปกติ เหมือนกับเกมแนว Multiplayer Online Battle Arena [MOBA] ทั่วไป เมื่อเราเก็บ Gold ได้มากพอก็สามารถที่จะซื้ออุปกรณ์เสริมความแข็งแกร่ง หรือพวกยาเพื่อใช้ในการพื้นฟูพลังชีวิตโดยที่ไม่ต้องกลับฐานบ่อย ๆ นั่นเองค่ะ นอกจากนี้รอบ ๆ ฉากแผนที่ของผู้เล่นทั้งสองฝั่งจะมีมอนสเตอร์ในป่าให้เราได้สังหารเพื่อเอาค่าประสบการณ์ EXP หรือ Gold 

 

นอกเหนือจากมอนสเตอร์ที่บุกมายังฐานของเรานะคะ แล้วมันจะมีมอนสเตอร์ระดับสูง ที่เมื่อผู้เล่นฝ่ายใดสามารถฆ่าได้ เราสามารถนำดวงวิญญาณไปอัญเชิญในประตูมิติที่จะอยู่ฝั่ง โดยที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะต้องขัดขวางไม่ผู้เล่นที่มีดวงวิญญาณสามารถอัญเชิญได้ ในกรณีที่ฝ่ายผู้เล่นที่มีดวงวิญญาณสามารถอัญเชิญได้สำเร็จ ก็จะมีมอนสเตอร์ขนาดใหญ่บุกไปยังฐานผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามทันที โดยมอนสเตอร์ตัวนี้จะแข็งแกร่งพอสมควร ผู้เล่นที่เป็นฝ่ายรับมือจะต้องร่วมพลเพื่อตั้งรับและจัดการมอนสเตอร์ตัวนี้ก่อนที่มันจะทำลายฐานเราพังแล้วอาจจะทำให้เราแพ้ก็เป็นได้

 

 

หลาย ๆ คนเห็นเกมเพลย์ “Overprime” อาจจะรู้สึกว่าทำไมเกมเพลย์และกราฟฟิกมันคล้ายคลึงกับเกม “Paragon” เกมออนไลน์ในอดีตจากทีมผู้พัฒนา Epic Games แท้จริงแล้วทั้งสองเกมคือเกมเดียวกัน เพียงแต่ทาง Netmarble ได้จับมือกับทาง Epic Games เพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนตัวเกม หลังจากนั้นทาง Netmarble ก็ได้ดึงสตูดิโอ Team SoulEve มาพัฒนาเกม Paragon ตัวดั่งเดิมปรับปรุงเรื่องกราฟฟิกด้วยการนำ Unreal Engine 4 เวอร์ชั่น สิ่งที่เราเห็นความแตกต่างจากตัวเกมเวอร์ชั่นเดิมคือ “กราฟฟิกสวยงามมากกว่าเดิมหลายเท่า!”

 

ส่วนในเรื่องของเกมเพลย์การบังคับตัวละครก็มีการปรับปรุงและความลื่นไหลมากกว่าเดิมเยอะเลย แต่สิ่งที่รู้สึกว่าเกมเพลย์ยังมีความยากตรงที่ ถ้าเป็นตัวละครที่ต้องโจมตีในระยะไกลด้วยการเล็งเพื่อโจมตี จะสร้างความเสียหายได้ยากมากกว่าสายโจมตีในระยะประชิด ทำให้คนที่เล่นตัวละครประเภทนี้จำเป็นต้องเล็งแม่น ๆ เหมือนกันไม่งั้นจะโจมตีไม่โดนและไม่ได้รับค่าประสบการณ์ EXP หรือ Gold ใด ๆ หากมอนสเตอร์หรือตัวละครนั้นถูกสังหาร

 

โดยตัวเกม “Overprime” มีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam โดยรูปแบบเซิร์ฟเวอร์จะมีการแบ่งตามโซนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว บ้านเราสามารถเล่นเซิร์ฟเวอร์เอเชีย [Asia] ได้เลย ส่วนแพลตฟอร์ม Console คาดว่าน่าจะเปิดให้บริการตามมาภายหลัง ส่วนจะลงบนเครื่องอะไรบ้างรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีค่ะ แต่เชื่อว่าเราสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

สุดท้ายใครที่กังวลว่าตัวเกม “Overprime” จะกินสเปกคอมพิวเตอร์หรือเปล่า!? ก็ต้องยอมรับนะคะว่าตัวเกมกินสเปกคอมพิวเตอร์มากพอสมควรเลย ยกตัวอย่างเช่น เครื่องของอาเจ๊นัทเองที่ CPU เป็น i7-8700K, Ram อยู่ที่ 32GB. และ การ์ดจอ [GPU] ใช้เป็น GeForce GTX 1660 SUPER สามารถปรับรายละเอียดกราฟฟิกได้แค่ High” เท่านั้น ถ้าปรับเป็น “Ultra” ไม่ไหวค่ะ เฟรมเรตดรอปอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ แต่ถ้าใครสเปกคอมพิวเตอร์สูง ๆ สามารถเสพย์กราฟฟิกเกมนี้ได้อย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ ส่วนสเปกคอมพิวเตอร์ที่ทางทีมผู้พัฒนาแนะนำมีดังต่อไปนี้ค่ะ

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5 2.5Ghz ขึ้นไป 

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 20GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 970 หรือ AMD Radeon RX 470 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-4460 หรือ AMD FX-8300 ขึ้นไป

RAM: 16GB. ขึ้นไป

HDD: 20GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 แบบ 3GB. หรือ AMD Radeon RX 570 แบบ 4GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

สามารถดูร้านค้าของเกม Overprime แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ >> https://store.steampowered.com/app/1531430/ <<

หน้าเว็บไซต์หลักของเกม Overprime ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ >> https://overprime.netmarble.com <<

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More