Overprime เกมออนไลน์แอ็คชั่นผสมแนววางแผน MOBA น่าเล่นเพราะมันคือ "Paragon ฉบับ Rework"

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคยนะคะ ช่วงนี้มีเกมออนไลน์หลายเกมเลยค่ะ ที่น่าสนใจและน่าเล่นเป็นอย่างมาก วันนี้มีอีกหนึ่งเกมที่พึ่งประกาศเปิดตัวพร้อมเปิดทดสอบไปเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมากับ “Overprime” เกมแนว Action Shooting ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Team SoulEve จับมือร่วมกับ Netmarble F&C ซึ่งตัวเกมก็ได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างมาก จากการเปิดทดสอบในช่วง Closed Beta Test ที่ผ่านมา ที่สำคัญ! พวกเขามีแผนที่จะเปิดให้บริการเกมนี้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Console เพื่อให้เล่นออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์มร่วมกันได้อีกด้วย วันนี้เราไปรู้จักเกมนี้ให้มากยิ่งขึ้นกันค่ะ

 

 

สำหรับตัวเกม “Overprime” เป็นเกมออนไลน์แนว Action Shooting ในรูปแบบ Team-Based โดยจะแบ่งผู้เล่นออกไปทั้งหมด 2 ฝั่ง โดยตัวละครภายในเกมก็จะมีการแบ่งสายออกไปชัดเจน เมื่อเราเลือกตัวละครที่ต้องการแล้วรูปแบบเกมเพลย์ง่ายมากค่ะ ทำทุกวิถีทางที่จะบุกเข้าไปทำลายฐานใหญ่ของฝ่ายตรงข้ามให้สำเร็จ ทำให้กลิ่นอายเกมเพลย์มีการผสมผสานความเป็น Multiplayer Online Battle Arena [MOBA] อยู่ในตัวด้วย 

 

 

โดยในระหว่างต่อสู้ผู้เล่นจะต้องเก็บเลเวลจากการสังหารมอนสเตอร์ภายในเกม หรือสังหารผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งจะทำให้เราได้ค่าประสบการณ์ EXP หรือ Gold ที่สูงกว่าปกติ เหมือนกับเกมแนว Multiplayer Online Battle Arena [MOBA] ทั่วไป เมื่อเราเก็บ Gold ได้มากพอก็สามารถที่จะซื้ออุปกรณ์เสริมความแข็งแกร่ง หรือพวกยาเพื่อใช้ในการพื้นฟูพลังชีวิตโดยที่ไม่ต้องกลับฐานบ่อย ๆ นั่นเองค่ะ นอกจากนี้รอบ ๆ ฉากแผนที่ของผู้เล่นทั้งสองฝั่งจะมีมอนสเตอร์ในป่าให้เราได้สังหารเพื่อเอาค่าประสบการณ์ EXP หรือ Gold 

 

นอกเหนือจากมอนสเตอร์ที่บุกมายังฐานของเรานะคะ แล้วมันจะมีมอนสเตอร์ระดับสูง ที่เมื่อผู้เล่นฝ่ายใดสามารถฆ่าได้ เราสามารถนำดวงวิญญาณไปอัญเชิญในประตูมิติที่จะอยู่ฝั่ง โดยที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะต้องขัดขวางไม่ผู้เล่นที่มีดวงวิญญาณสามารถอัญเชิญได้ ในกรณีที่ฝ่ายผู้เล่นที่มีดวงวิญญาณสามารถอัญเชิญได้สำเร็จ ก็จะมีมอนสเตอร์ขนาดใหญ่บุกไปยังฐานผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามทันที โดยมอนสเตอร์ตัวนี้จะแข็งแกร่งพอสมควร ผู้เล่นที่เป็นฝ่ายรับมือจะต้องร่วมพลเพื่อตั้งรับและจัดการมอนสเตอร์ตัวนี้ก่อนที่มันจะทำลายฐานเราพังแล้วอาจจะทำให้เราแพ้ก็เป็นได้

 

 

หลาย ๆ คนเห็นเกมเพลย์ “Overprime” อาจจะรู้สึกว่าทำไมเกมเพลย์และกราฟฟิกมันคล้ายคลึงกับเกม “Paragon” เกมออนไลน์ในอดีตจากทีมผู้พัฒนา Epic Games แท้จริงแล้วทั้งสองเกมคือเกมเดียวกัน เพียงแต่ทาง Netmarble ได้จับมือกับทาง Epic Games เพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนตัวเกม หลังจากนั้นทาง Netmarble ก็ได้ดึงสตูดิโอ Team SoulEve มาพัฒนาเกม Paragon ตัวดั่งเดิมปรับปรุงเรื่องกราฟฟิกด้วยการนำ Unreal Engine 4 เวอร์ชั่น สิ่งที่เราเห็นความแตกต่างจากตัวเกมเวอร์ชั่นเดิมคือ “กราฟฟิกสวยงามมากกว่าเดิมหลายเท่า!”

 

ส่วนในเรื่องของเกมเพลย์การบังคับตัวละครก็มีการปรับปรุงและความลื่นไหลมากกว่าเดิมเยอะเลย แต่สิ่งที่รู้สึกว่าเกมเพลย์ยังมีความยากตรงที่ ถ้าเป็นตัวละครที่ต้องโจมตีในระยะไกลด้วยการเล็งเพื่อโจมตี จะสร้างความเสียหายได้ยากมากกว่าสายโจมตีในระยะประชิด ทำให้คนที่เล่นตัวละครประเภทนี้จำเป็นต้องเล็งแม่น ๆ เหมือนกันไม่งั้นจะโจมตีไม่โดนและไม่ได้รับค่าประสบการณ์ EXP หรือ Gold ใด ๆ หากมอนสเตอร์หรือตัวละครนั้นถูกสังหาร

 

โดยตัวเกม “Overprime” มีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam โดยรูปแบบเซิร์ฟเวอร์จะมีการแบ่งตามโซนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว บ้านเราสามารถเล่นเซิร์ฟเวอร์เอเชีย [Asia] ได้เลย ส่วนแพลตฟอร์ม Console คาดว่าน่าจะเปิดให้บริการตามมาภายหลัง ส่วนจะลงบนเครื่องอะไรบ้างรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีค่ะ แต่เชื่อว่าเราสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

สุดท้ายใครที่กังวลว่าตัวเกม “Overprime” จะกินสเปกคอมพิวเตอร์หรือเปล่า!? ก็ต้องยอมรับนะคะว่าตัวเกมกินสเปกคอมพิวเตอร์มากพอสมควรเลย ยกตัวอย่างเช่น เครื่องของอาเจ๊นัทเองที่ CPU เป็น i7-8700K, Ram อยู่ที่ 32GB. และ การ์ดจอ [GPU] ใช้เป็น GeForce GTX 1660 SUPER สามารถปรับรายละเอียดกราฟฟิกได้แค่ High” เท่านั้น ถ้าปรับเป็น “Ultra” ไม่ไหวค่ะ เฟรมเรตดรอปอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ แต่ถ้าใครสเปกคอมพิวเตอร์สูง ๆ สามารถเสพย์กราฟฟิกเกมนี้ได้อย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ ส่วนสเปกคอมพิวเตอร์ที่ทางทีมผู้พัฒนาแนะนำมีดังต่อไปนี้ค่ะ

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5 2.5Ghz ขึ้นไป 

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 20GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 970 หรือ AMD Radeon RX 470 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-4460 หรือ AMD FX-8300 ขึ้นไป

RAM: 16GB. ขึ้นไป

HDD: 20GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 แบบ 3GB. หรือ AMD Radeon RX 570 แบบ 4GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

สามารถดูร้านค้าของเกม Overprime แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ >> https://store.steampowered.com/app/1531430/ <<

หน้าเว็บไซต์หลักของเกม Overprime ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ >> https://overprime.netmarble.com <<

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More