ยังไม่เบื่อไม่ใช่ครับที่ทาง PingBooster นำไกด์ของเกม Black Desert Mobile มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอย่างต่อเนื่องแบบนี้ ยังไงผู้เล่นชาวไทยก็อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อล่วงหน้าของเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ Grand Launch ในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีการอัปเดตเพื่อรองรับภาษาไทยพร้อมภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา ซึ่งไกด์ก่อนหน้านี้เราแนะนำ ( ระบบตระกูล และ ระบบสเตตัสต่างๆ ของตัวละคร กดอ่านได้ คลิกที่นี่ ) I ( ระบบค่าความเหนื่อย Stamina กดอ่านได้ คลิกที่นี่ ) และ ( การสร้างความสนิทสนมกับตัวละครต่างๆ ภายในเกม กดอ่านได้ คลิกที่นี่ ) วันนี้จะมาถึงไกด์เกี่ยวกับ “ระบบสัตว์เลี้ยง และ พาหนะ” ครับ

pet-for-black-desert-mobile-1

ระบบสัตว์เลี้ยง [Pet]

สัตว์เลี้ยงภายในเกม Black Desert Mobile ถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้เล่นควรจะมีไว้ เพราะมันมีประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้เล่นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเก็บของให้เอง ( แต่ก็มีคูลดาวน์ตามระดับเทียร์ของสัตว์เลี้ยง ) รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงยังมีทักษะพิเศษมากมายที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่น โดยเราสามารถเลี้ยงได้สูงสุด 3 ตัวด้วยกัน

วิธีรับสัตว์เลี้ยงในช่วงเริ่มเกม

pet-for-black-desert-mobile-1

ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์เนื้อเรื่องไปถึงเควสต์ “Valenos Mischievous Dog” โดยผู้เล่นจะได้รับเป็นของขวัญเพียงแค่ 1 ครั้งต่อ 1 ตระกูลเท่านั้น หรือสามารถหาซื้อในร้านค้า Pearl Shop ก็มีวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน ในอนาคตเราก็จะมีแพทช์ที่ให้เราใช้ไข่มุกสีดำแลกได้ด้วยฮะ

อธิบายระบบสัตว์เลี้ยง

ในภาพผมขอไล่ทีละอันก็แล้วกันนะฮะ

pet-for-black-desert-mobile-3

หัวข้อ Basic Info: จะเป็นการบอกชื่อของสัตว์เลี้ยง, เลเวลของสัตว์เลี้ยง, ระดับเทียร์ของสัตว์เลี้ยง, ระยะเวลาคูลดาวน์ในการเก็บของแต่ละครั้ง แล้วสุดท้ายก็คือความหิวของสัตว์เลี้ยงครับ

หัวข้อ Skills: จะเป็นการบอกว่าสัตว์เลี้ยงของเรามีสกิลอะไรให้ใช้งานอยู่บ้าง ซึ่งถ้าเป็นสัตว์เลี้ยงระดับเทียร์ 4 จะมีสกิลทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน

หัวข้อ Feeding: อาหารของสัตว์เลี้ยง ซึ่งเราสามารถใช้เงินซิลเวอร์ภายในเกมไปซื้ออาหารขั้นแรกจาก NPC ปศุสัตว์ อาหารขั้นสูงสามารถหาซื้อได้จากร้านค้า Pearl Shop หรือ จากกิจกรรมที่ทางทีมผู้พัฒนาเกมแจกให้

หัวข้อ Information: จะเป็นส่วนในการเก็บสัตว์เลี้ยงในแต่ละตัว ซึ่งสุดท้ายแล้วต่อให้เรามีเป็น 10 ตัวก็จะเรียกออกมาใช้งานได้เพียงแค่ 3 ตัวอยู่ดี

หัวข้อ Exchange: จะเป็นหน้าเมนูเกี่ยวกับการผสมพันธุ์สัตว์เลี้ยง 

การเรียนสกิลของสัตว์เลี้ยง

pet-for-black-desert-mobile-4

 เงื่อนไขในการที่จะอัพเกรดสัตว์เลี้ยงได้ ผู้เล่นจำเป็นต้องนำสัตว์เลี้ยงออกมา จากนั้นเราจะต้องให้ตัวละครของเราเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ที่ใกล้เคียงกับเลเวลของตัวละครเรา ความหิวของสัตว์เลี้ยงจะลดลง แล้วถ้าเราให้อาหารมันจะช่วยทำให้สัตว์เลี้ยงได้รับค่าประสบการณ์ จนเลเวลอัพ หลังจากนั้นเราถึงจะอัพเกรดสกิลต่างๆ ของสัตว์เลี้ยงได้

การผสมพันธุ์สัตว์เลี้ยง

 pet-for-black-desert-mobile-5

ตัวเกม Black Desert Mobile จะแตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติตรงที่เราสามารถนำสัตว์ต่างสายพันธุ์มาผสมพันธุ์กันได้ โดยมีเงื่อนไขก็คือสัตว์เลี้ยงตัวนั้นๆ ต้องเลเวล 10 ก่อน และ ต้องเป็นเทียร์ระดับเดียวกันถึงผสมพันธุ์ได้ แถมเรายังสามารถเลือกทักษะ หรือ เลือกสายพันธุ์ที่ต้องการได้ด้วย

พาหนะคู่ใจ [ม้า]

ม้าคือพาหนะที่จะช่วยให้คุณสามารถเดินทางภายในเกมได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งม้ามีสกิลพิเศษที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นด้วย

วิธีรับม้ามาใช้ในช่วงเริ่มเกม

ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์เนื้อเรื่องไปถึงเควสต์ที่จะพูดถึงระบบคอกม้า ตอนนั้นเราจะได้รับม้ามาใช้ 1 ตัวเป็นเทียรหนึ่ง และสามารถรับได้เพียงแค่ 1 ตัวต่อ 1 ตระกูล หรือ จับม้าตามฉากแผนที่ต่างๆ ซึ่งเราสามารดูได้ว่าแผนที่นั้นม้าเกิดให้เราจับรึเปล่า ( ดูภาพด้านล่างตามได้เลยครับ )

สิ่งที่ควรรู้ในการจับม้า

 pet-for-black-desert-mobile-6

คุณจำเป็นต้องมีเชือก และ น้ำตาลทรายแดงก่อน โดยเชือกสามารถซื้อได้จาก NPC ปศุสัตว์ หรือ สามารถซื้อได้ในร้านค้า Pearl Shop โดยน้ำตาลทรายแดงจะช่วยให้การจับม้าง่ายมากยิ่งขึ้น จำไว้อย่างหนึ่งว่า “การจับม้าคือมินิเกมอย่างหนึ่งของเกม Black Desert Mobile เพราะถ้าจับพลาดก็จะเสียเชือกและน้ำตาลทรายแดงในทันที” ดังนั้นอย่าลืมเล่นมินิเกมตอนจับให้สำเร็จด้วยนะครับ

มารู้จักทักษะของม้ากัน 

ม้าของเกม Black Desert Mobile จะมีทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน แบบแรกคือสกิลติดตัวมาตั้งแต่แรก ซึ่งสกิลส่วนใหญ่ก็จะเป็นจำนวนเพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มพลังป้องกัน, เพิ่มความแรงของสกิลตัวละคร เป็นต้น โดยสกิลเหล่านี้จะใช้งานให้เอง ซึ่งถ้าผู้เล่นไม่พอใจก็สามารถเปลี่ยนได้ด้วยการซื้อเหรียญสุ่มสกิลม้าที่มีขายในร้านค้า Pearl Shop ได้ครับ 

 pet-for-black-desert-mobile-6

อีกสกิลหนึ่งก็คือเมื่อเรามีม้าระดับสูงๆ จะมีสกิลแบบที่ 2 เพิ่มเข้ามา มันจะช่วยให้ม้าของเราแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิ่งเร็วชั่วขณะ, พุ่งไปข้างหน้าและโจมตีได้ด้วย เป็นต้น ทักษะพวกนี้เราก็สามารถใช้เหรียญสุ่มสกิลม้าที่มีขายในร้านค้า Pearl Shop มาเปลี่ยนให้ได้แบบที่ต้องการ

การผสมพันธุ์ม้า

การผสมพันธุ์ม้าของเกม Black Desert Mobile ระบบเหมือนกับการผสมพันธุ์สัตว์เลี้ยงเลยครับ เพียงแค่ผู้เล่นมีม้าเลเวล 10 2 ตัว แล้วจะต้องเป็นเทียร์ที่เท่ากัน จากนั้นก็ผสมพันธุ์ที่คอกม้าในแคมป์บ้านเราได้เลย โดยม้าจะมีการสุ่มระดับเทียร์ตั้งแต่ขั้น 1 ไปจนถึงขั้น 5 โดยเราสามารถเลือกสกิลของม้าที่ต้องการ และ หน้าตาของม้าก่อนจะผสมด้วย ซึ่งถ้าผสมสำเร็จกลายเป็นม้าระดับสูงก็มีโอกาสที่สกิลใหม่ๆ โผล่มาให้เราได้ใช้งานด้วยครับ

pet-for-black-desert-mobile-7 

เป็นยังไงกันบ้างกับบทความไกด์แนะนำการเล่นเกม Black Desert Mobile เกี่ยวกับระบบสัตว์เลี้ยงและพาหนะ ผมเชื่อว่าหลายคนอ่านแล้วคงจะเข้าใจได้ไม่ยากเย็นแน่นอน เอาเป็นว่าถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมทางผมและทาง PingBooster จะนำมาเสนอให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกนะฮะ

เครดิตข้อมูลไกด์และภาพทั้งหมด: www.world.blackdesertm.com/

guide-family-name-my-info-black-desert-mobile

สำหรับผู้เล่นที่ต้องการเล่น Black Desert Mobile ให้ลื่นไม่มีแลค แก้แลค แก้ปิง ต้องใช้งานคู่กับ PingBooster กันนะครับ

คู่มือ วิธีเล่นเข้าเล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ผ่านโปรแกรม LDPlayer

โปรแกรม PingBooster บริการ VPN สำหรับเล่นเกมออนไลน์ ลดแลค ลดปิงเกม ทะลุบล็อกเกม

✅ VPN ลดแลค ลดปิง ปรับปิงให้แกว่งน้อยลง

✅ VPN แยกเน็ตแยกเกมทำให้ลดอาการแลคของเกม

✅ VPN ทะลุบล็อคเกมนอกหรือเกมในประเทศได้

✅ VPN หอพัก มหาลัย ที่ทำงานก็เล่นได้

✅ รองรับเกมออนไลน์มากกว่า 50 เกมทั่วโลก

✅ มี Server VPN รองรับมากกว่า 80 Server ด้วยกัน

✅ ทีมงานพร้อมดูแลคุณเสมอ

ติดต่อสอบถามได้ที่

FB : m.me/pingbooster

Line : @Pingbooster

เบอร์โทร : 097-0472-960


Author

bankofshadow

bankofshadow

"You must lose your fear of being wrong In order to live a creative life."

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More