เทียบสัดส่วนประชากรโลกแล้วจีนจัดเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก จากตัวเลขราว 1.4 พันล้านคน ส่งผลให้อุตสาหกรรมด้านต่างๆ ในประเทศจีนมีขนาดใหญ่กว่าประเทศอื่น จากผลสำรวจด้าน Hardware & Software Survey เผยให้เห็นตัวเลขผู้ใช้แพลตฟอร์ม Steam มากกว่าครึ่งมาจากประเทศจีน โดยเลือกใช้ภาษาจีนคิดเป็น 57.37% มากกว่าครึ่ง รองลงมาเป็นภาษาอังกฤษ 21.24% และภาษารัสเซีย 6.20% อีกราว 3% เป็นภาษาอื่นๆ

 

PUBG ผู้ใช้ Steam มากกว่าครึ่งมาจากประเทศจีน-1

 

Valve พยายามผลักดันแพลตฟอร์ม Steam ให้เป็นเบอร์หนึ่งในตลาดเกมจีนท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด โดยชูจุดขายอย่างเกม Counter-Strike: Global Offensive และ Dota 2 

แต่ทั้งสองเกมไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ผู้เล่นจีนให้ความสนใจ จากตัวเลขผู้ใช้ Steam เพิ่มขึ้นกว่า 26% ในช่วงเดือนที่ผ่านส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความนิยมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds แต่จำนวนผู้เล่นจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจอาจนำมาซึ่งความเสี่ยงที่ถูกเพ่งเล็งโดยทางการจีน

PlayerUnknown’s Battlegrounds จึงกลายเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้จำนวนผู้ใช้แพลฟอร์ม Steam เพิ่มขึ้น และสามารถดึงความสนใจจากคนเล่นเกมในประเทศจีนได้อย่างล้นหลาม แม้จะนำมาซึ่งปัญหาต่างๆ ในเรื่องการใช้โปรแกรมโกงหรือฟาร์ม AFK แต่สิ่งสำคัญกว่า คือ ความรุนแรงภายในเกมอาจส่งผลกระทบต่อผู้เล่นจนเกิดการลอกเลียนนำไปใช้ในชีวิตจริง ทำให้ทางการจีนแสดงความกังวลต่อเยาวชนของประเทศตัวเอง

 

Credit - GameMonday

 

--------------------------------------------------

โปรแกรม Ping Booster สำหรับเล่นเกมออนไลน์ ลดแลค ลดปิงเกม ทะลุบล็อกเกม

และที่สำคัญเรายังแยกเน็ตแยกเกม ระบบจะปรับเส้นทางให้เล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นลื่นขึ้น 
สมัครทดลองใช้ฟรีได้ที่ www.pingbooster.com


Author

bankofshadow

bankofshadow

"You must lose your fear of being wrong In order to live a creative life."

Blog & Review

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More