Ready or Not เกมออนไลน์ของหน่วย S.W.A.T. ต้องรวมทีมทำภารกิจสุดท้าทาย เกมม้ามืดที่น่าจับตามอง!

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกแล้วน้า คิดถึงกันไหมเอย ในช่วงที่ผ่านมามีเกมออนไลน์อยู่เกมหนึ่งค่ะ ที่เป็นแนวยิง ๆ ผสมผสานการวางแผนกลยุทธ์ [Tactical Shooter] ที่วางจำหน่ายและเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access แต่กระแสคำวิจารณ์และคะแนนรีวิวออกมาในเชิงบวกเป็นอย่างมากกับ “Ready or Not” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา VOID Interactive ที่เกมเมอร์หลายคนต่างยกย่องให้พวกเขาเป็นผู้สานเจตนารมณ์ SWAT 4 เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะถ้าใครที่ชื่นชอบเกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นหน่วยต่อต้านอาชญากรรม SWAT เกม “Ready or Not” มันคือหนึ่งในเกมที่เอาองค์ประกอบสำคัญ ๆ ทั้งความสมจริง, รูปแบบการบุก และอื่น ๆ อีกมากมายมาไว้ในเกม ๆ เดียว เอาละเราไปรู้จักเกมนี้ให้มากยิ่งขึ้นกันค่ะ

 

 

ต้องบอกก่อนว่าเกมออนไลน์แนวยิงผสมการวางแผนกลยุทธ์ [Tactical Shooter] จริง ๆ ก็มีอยู่หลายเกมด้วยกันนะคะ แต่เกมส่วนใหญ่เลือกที่จะตัดรูปแบบการวางแผนออกไปทำให้กลายเป็นเกมแนว Shooter ซึ่งซีรีส์ดัง ๆ หลายเกมเริ่มตายเพราะเปลี่ยนแนวทางในการนำเสนอรูปแบบเกมของตนนั่นเองค่ะ โดยตัวเกม “Ready or Not” จะให้ผู้เล่นได้รับบทเป็น ‘SWAT’ หน่วยต่อต้านอาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วสหรัฐอเมริกา ภารกิจของเราจะมีตั้งแต่การบุกจัดการศัตรูที่ทำการปล้นฆ่า, กลุ่มคนที่ค้นส่งยาเสพติด, ช่วยเหลือผู้คนจากการค้ามนุษย์ และ ล้มองค์กรอาชญากรรม ต่าง ๆ เป็นต้นค่ะ

 

มาพูดถึงระบบเกมเพลย์กันหน่อยดีกว่า สำหรับ “Ready or Not” ระบบการเล่นของเกมจะเน้นการวางแผนกลยุทธเพื่อจู่โจมตีในระยะประชิด เมื่อเราเริ่มออกคำสั่งเราจะค่อย ๆ เริ่มเข้าไปยังพื้นที่ ค้นหาข้อมูลสถานที่เพื่อที่จะทำการปะทะ เมื่อถึงเวลานั้นจริง ๆ ผู้เล่นและสมาชิกในทีมสามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าจู่โจมเพื่อวิสามัญ หรือจะจับเป็น จากนั้นเริ่มเคลียร์ห้องค้นหาผู้รอดชีวิตและเหล่าคนร้ายที่อาจจะหลบตามจุดต่าง ๆ สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่อาจจะยังไม่คุ้นชินกับรูปแบบเกมเพลย์แนวนี้ เราสามารถที่จะเล่นฝึกกับ A.I. ก่อนได้นะคะ เพราะใจความสำคัญของเกมนี้คือ “การบุกอย่างรวดเร็วและการตัดสินใจที่เด็ดขาด” เพราะหากเราพลาดคือจุดจบของภารกิจนั่นเลยก็ว่าได้

 

 

ถ้าเราฝึกการเล่นคนเดียว เกมจะจัด A.I. มาให้เราเป็นเพื่อนร่วมทีม ส่วนผู้เล่นจะเปรียบเสมือนหัวหน้าทีมที่จะต้องคอยสั่งการ โดย A.I. จะแบ่งออกไป 2 ทีมคือ ทีมแดงและทีมฟ้า ผู้เล่นสามารถทำการแยกทีมหรือสั่งทั้งสองทีมพร้อมกันได้ในฐานะหัวหน้าทีม ตรงจุดนี้จะช่วยให้ผู้เล่นฝึกฝนไปเล่นออนไลน์กับเพื่อนได้ด้วย ซึ่งเราจะต้องตัดสินใจให้ดีด้วยนะ เริ่มตั้งแต่การเลือกอุปกรณ์ให้กับลูกทีม แล้วเราเองก็ต้องคิดล่วงหน้าว่าต้องการให้ทีมแดงและทีมฟ้าจะให้พวกเขาทำอะไร รวมไปถึงช่วงที่กำลังปฏิบัติภารกิจการออกคำสั่งของเราก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ มันคือการตัดสินว่าความเป็น ความตายของลูกทีมกันเลย แต่ถ้าผู้เล่นที่เล่นออนไลน์กับคนอื่น จะต้องตกลงและวางแผนร่วมกันให้ละเอียด เพราะว่าเมื่อเราเล่นออนไลน์ระบบ A.I. จะถูกตัดออกไป ที่เหลือคือผู้เล่นทั้งหมด “พยายามสื่อสารหากันตลอดเวลา” เพียงแค่นี้ภารกิจที่ยากก็จะเริ่มงานขึ้นมาทีละนิด ๆ แล้วค่ะ

 

 

มาพูดถึงอุปกรณ์ภายในเกมที่เราสามารถใช้งานในการทำภารกิจต่าง ๆ กันหน่อยค่ะ ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชนิดส่งผลต่อรูปแบบการปฏิบัติภารกิจเป็นอย่างมากค่ะ กล้องส่องใช้ดูสถานที่ภายใน, ปืนลูกซองใช้ทำลายประตูไม้, ท่อนเหล็กใช้ทำลายประตูบางชนิดที่มีความแข็งแกร่ง, ระเบิด C2 ใช้ทำลายประตูที่เกินกำลังที่จะใช้ปืนยิงหรือท่อนเหล็กทุบ, เครื่องพ่นละอองพริกไทย, ระเบิดแสง, ระเบิดแก๊สน้ำตา หรือ ระเบิดปรายยาง อุปกรณ์ที่พูดไปทุกชิ้นล้วนมีประโยชน์ทั้งสิ้น อยู่ที่ผู้เล่นจะเลือกใช้ในสถานการณ์ไหน

 

ตามมาด้วยอาวุธและเครื่องแต่งกายของเกม “Ready or Not” กันบบ้างดีกว่า เพราะมันก็เป็นสิ่งที่มีผลต่อการเล่นพอสมควร ยกตัวอย่างเช่น หากเราใช้ปืนไรเฟิลโจมตีมันจะมีความรุนแรงในการยิงมาก ๆ แล้วถ้าศัตรูใส่เครื่องป้องกันหนา ๆ หน่อย พวกเขาจะเจ็บหนักมาก ๆ แล้วถ้าเราไปในพื้นที่แคบ ๆ อาวุธปืนที่มีขนาดใหญ่จะส่งผลชัดเจนเลยว่าการใช้งานปืนจะยุ่งยากมาก ๆ ส่วนชุดเกราะเนี่ยเราต้องเลือกให้เหมาะสมว่าเราจะอยู่ตำแหน่งไหนนะคะ ถ้าเราเป็นสายบุกพยายยามเน้นความคล่องตัวจะดีมาก ๆ 

 

 

ปัจจุบันตัวเกม “Ready or Not” มีภารกิจให้เลือกเล่นทั้งหมด 8 ภารกิจ ซึ่งประกอบไปด้วย

● Barricaded Suspect - บุกไปยังสถานที่ปิดล้อมและช่วยเหลือประชาชนและบุกเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย

● Raid - สถานการณ์บุกปล้น มันดูน่ากลัวและอันตรายมาก ๆ เหล่าผู้ร้ายจะมีนิสัยที่ดุมากกว่าปกติพร้อมกับอาวุธครบมือ ส่วนใหญ่เราจะต้องบุกโจมตีพวกผู้ร้ายให้ถึงตายเพื่อลดสถานการณ์ที่ตึงเครียด

● Active Shooter - การยิงกราด พวกเราจะต้องหาตัวผู้ต้องสงสัยให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเขาจะค่อย ๆ ไล่ยิงประชาชนไปเรื่อย ๆ

● Bomb Threat - เราจะต้องบุกไปกู้ระเบิด งานนี้เราจะต้องรีบบุกเข้าไปเก็บกู้ระเบิดภายในระยะเวลาที่กำหนด พร้อมเคลียร์พื้นที่ช่วยเหลือประชาชนจากเหล่าผู้ร้ายด้วย

● Hostage Rescue - เป็นภารกิจที่เราจะต้องบุกเข้าไปช่วยเหลือตัวประกัน เราและสมาชิกในทีมจะต้องหาคนร้ายว่าจับตัวประกันเอาไว้ที่ไหน โดยที่ไม่ให้พวกมันรู้ตัว ระหว่างนั้นเราจะต้องตัดสินใจว่าจะสังหารพวกเขาไหม อย่างน้อยต้องให้ตัวประกันปลอดภัยทุกคน

 

 

ปัจจุบันตัวเกม “Ready or Not” ยังอยู่ในช่วงการพัฒนาและเปิดให้บริการรูปแบบ Early Access โดยตัวเกมจะอยู่ในสถานะนี้ราวๆ 12 เดือน ซึ่งจะมีการเพิ่มตัวละคร, ภารกิจ, อาวุธ และฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้ามาเรื่อย ๆ โดยพวกเขาคาดหวังว่าจะมีโหมดการเล่นใหม่ ๆ รวมไปถึงโหมด PvP ที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในตัวเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์อย่างแน่นอนค่ะ ใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อตัวเกมบนร้านค้าของ Steam ได้แล้ววันนี้ สนนราคาอยู่ที่ 469 บาทเท่านั้น

 

สามารถดูร้านค้าของเกม Ready or Not แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ >> https://store.steampowered.com/app/1144200/ <<

หน้าเว็บไซต์หลักของเกม Ready or Not ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ >> https://voidinteractive.net <<

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-4430 หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป 

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 50GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 960 แบบ 2GB. หรือ AMD Radeon R7 370 แบบ 2GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-7600K หรือ AMD Ryzen 5 1600 ขึ้นไป 

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 50GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 แบบ 6GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More