Ragnarok Online Transcendence หรือชื่อเล่น RT

บางคนอาจะเรียกติดปากว่า ROT เซิฟเวอร์น้องใหม่ล่าสุดของ Warpportal ผู้ให้บริการเกม RO ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ หรือรู้จักกันดีในชื่อ IRO ในส่วนข้อมูลของเซิฟ RT นั้นค่อนข้างจะเป็นปริศนามาก ตามสไตล์ของ Warpportal ที่มักจะไม่เปิดเผยข้อมูลก่อน เพื่อให้ผู้เล่นได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง แต่ได้มีการบอกไบ้เล็ก ๆ ว่าจะมีระบบอำนวยความสะดวกแบบใหม่มากมายที่จะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หลังจากที่ผมได้ไปทดสอบเล่น CBT มาแล้ว จะขอสรุปข้อมูลของเซิฟเวอร์น้องใหม่นี้ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันครับ

ลักษณะของเซิฟเวอร์ RT

-RT เป็นเซิฟเวอร์สไตล์ Revo Classic แบบเซิฟ Hera ของไทยเรา ซึ่งในตอนแรกผู้เล่นส่วนใหญ่คิดว่าจะเป็นเซิฟสไตล์ RO ZERO ที่มีการปรับสมดุลสกิล แต่หลังจากได้ลองแล้ว ยังไม่พบการปรับสมดุลแต่อย่างใด จึงสรุปได้ว่าเป็นเซิฟแบบ Revo Classic

-ในส่วนของ Max Level ตันอยู่ที่ 99 และยังไม่มี Hi-Class

-ระบบ EXP เป็นแบบ Renewal คือต้องไปเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ที่เลเวลไม่ห่างจากเราเกิน 15 เลเวล

-Traning Ground ยังคงเป็นแบบ Classic และต้องเปลี่ยนอาชีพแบบการเดินเควสปกติ (ไม่มีโรงเรียนแบบเซิฟ Chaos)

-การเกิดของ Monster เป็นแบบ Classic เช่นกัน

-การสร้างตัวละครสามารถสร้างได้ทั้ง 2 เพศในไอดีเดียวกัน และไม่มีคลาสแมว (Doram)

-อาวุธที่ดรอบจากมอนสเตอร์มีการสุ่มออฟชั่นเสริมความสามารถพิเศษ 1-3 แถว คล้ายคลึงกับอาวุธ Vicious Mind ในแพทช์คลาส 3 และอาวุธ Origin ในเซิฟรีโวใต้หวัน

-หน้าต่าง UI แบบล่าสุดตามเซิฟ KRO

review-rt-ragnarok-online-transcendence

ระบบที่น่าสนใจในเซิฟ RT

1. ระบบ Navigator
เป็นระบบนำทางภายในเกม สามารถนำทางไปยัง MAP, NPC, MONSTER ต่าง ๆ ภายในเกม โดยจะแสดงรูปสิ่งที่ค้นหา รูปแผนที่ พร้อมเส้นทางเดิน และลูกศรนำทางตัวละครไปยังจุดหมาย

review-rt-ragnarok-online-transcendence
 

review-rt-ragnarok-online-transcendence

ผลการทดสอบ
ยังพบปัญหาเรื่องการนำทางเพี้ยน จึงไปปรึกษาคุณ sigma บอกว่าระบบนำทางมันอ้างอิงแพท renewal ดังนั้น RT ที่เป็นเซิฟรีโวจึงเพี้ยน เพื่อที่จะให้ใช้ได้ในเซิฟ RT ทีมงานคงต้องทำใหม่ทั้งหมด

2. ระบบตีบบวก
หน้าตา interface สวยงาม มีอนิเมชั่นน่ารัก ๆ สามารถเลือกแร่ที่จะตีบวกได้ โดยหน้าต่างจะแสดงชนิดแร่และจำนวนแร่ทั้งหมดที่เรามี เราสามารถกดเลือกแร่ชนิดไหนเพื่อใช้ตีบวกก็ได้ และยังบอก % โอกาสตีติดกับจำนวน zeny ที่ใช้ในการตีบวกอีกด้วย

review-rt-ragnarok-online-transcendence

 

review-rt-ragnarok-online-transcendence

ผลการทดสอบ
-ยังคงมีการค้างของตัวเกมขณะตีบวกเนื่องจากแพทไม่สมบูรณ์
-การตีบวกต้องถอดอุปกรณ์สวมใส่ก่อน แล้วการตีบวกจะลากไอเทมจากช่อง Alt+E มาใส่แทน ดังนั้นทุกอาชีพจึงสามารถตีบวกไอเทมของอาชีพใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องตีไอเทมเฉพาะที่ตนเองใส่ได้
-ข้อเสียสำหรับสายตีรัว คือรัวไม่ได้แล้วเพราะเวลาตีมันจะมีอนิเมชั่นมาคั่น ส่วนสำหรับ NPC พิเศษของ iro ยังไม่มีให้เทส เช่น Mighty Hammer (ตีบวก 5-7 และ 11-20), Blessing Hammer (ตีบวก 8-10)

3. ระบบ Pet Evolution
สัตว์เลี้ยงที่สามารถพัฒนาร่างได้อย่างกับโปเกม่อน ซึ่งความเก่งจะผันตามร่างและความสนิทสนม ความเก่งของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวก็แตกต่างกันไป ในการ evo ต้องใช้ไอเทมเควสนำมาถือไว้ในตัวและสัตว์ต้องอยู่ในระดับ Loyal โดยการกด evo ในหน้า Alt+J ได้เลย และที่โดดเด่นคือ มีหลอดความหิวและมีระบบให้อาหารอัตโนมัติเมื่อสัตว์เลี้ยงของเรา evo ไปแล้ว

review-rt-ragnarok-online-transcendence

 

review-rt-ragnarok-online-transcendence



ผลการทดสอบ
evo ได้จริงตามปกติ ความสามารถของสัตว์เลี้ยงต้องคลิกขวาดูที่ไข่ คำอธิบายความสามารถและหน้าต่างการ evo ยังเพี้ยน ๆ อยู่

4. ระบบตั้งร้านขายของแบบ Offline
จะมีใบตั้งร้านพิเศษประกอบด้วยใบซื้อและใบขาย (Street Stall Part-time buying/selling) ซึ่งแต่ละแบบมี 3 ระดับ ยิ่งดีก็จะยิ่งตั้งได้หลายชิ้น นอกจากนี้ยังมีระบบแสดงสีของจำนวนเงินที่ตั้งร้าน เพื่อช่วยลดปัญหาการตั้งจำนวนเงินผิด และมีการหักภาษีสำหรับสินค้าที่มีมูลค่าเกิน 10M ร้านขายของจะตั้งจนกว่าจะหมดเวลาของใบตั้งร้าน

review-rt-ragnarok-online-transcendence

 

review-rt-ragnarok-online-transcendence

 

review-rt-ragnarok-online-transcendence

ผลการทดสอบ
- 1 ไอดี สามารถตั้งร้านรับของและขายของแบบ Offline ได้อย่างละ 1 ร้าน
- ร้านที่ตั้งจะไม่แสดงชื่อตัวละคร ดังนั้นจะเป็นปัญหากับการต่อรองราคา แต่เราสามารถแก้ได้โดยใช่ชื่อร้านเป็นชื่อตัวละครหลักเรา เพื่อให้ลูกค้า pm มาได้โดยตรง
- ไม่แน่ใจว่าจะขึ้นระบบ ragial ด้วยมั้ย เนื่องจาก ไม่มีชื่อตัวละคร ต้องรอดูกันอีกที
- สามารถปิดร้านได้ก่อนหมดเวลา โดยเดินไปที่ร้านตัวเองแล้วกด Cancel ก็จะเป็นการปิดร้านและของจะกลับเข้าตัวผ่าน Rodex
- ถ้าเราขาย หรือรับของได้ จะแจ้งผ่าน Rodex เช่นกัน จะบอก วันที่และเวลา จำนวน และมูลค่า อย่างละเอียด สบายใจได้เลยว่าถ้าตั้งผิดก็มีหลักฐานแจ้งจีเอมแน่นอน

เป็นอย่างไรบ้างครับกับเซิฟเวอร์ RT ซึ่งอาจจะมีระบบอะไรเพิ่มเติมมาอีกต้องมาลุ้นกัน แต่ยังไม่มีกำหนดออกมาชัดเจนว่าเป็นเมื่อไหร่ สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจเซิฟน้องใหม่นี้ ต้องอดใจรอประกาศจากทางทีมงาน ผ่านทางเว็บไซต์ playragnarok และช่องทาง Facebook Ragnarok Online 

ขณะนี้ PingBooster ซัพพอร์ตเซิฟ RT เรียบร้อยแล้ว เพื่ออรรถรสในการเล่นที่สมบูรณ์แบบ อย่าลืม PingBooster ด้วยนะครับ ^ ^


Author

Assing

Assing

วี

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More