บทความนี้ผมขอเขียนสรุปไว้ด้านบนเลยว่า สกิล Triple Attack หรือที่เซิร์ฟไทยเรียกว่า Raging Trifecta Blow นั่น..

"Rogue สามารถเล่นสาย Triple Attack ผสมกับ Double Critical ได้ แต่จะกลายเป็นสาย Hybrid เหมือนกับพวกสายกาต้าเบิ้ลของ Assassin ในสมัยก่อนนั่นเอง"

สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านบทความเกี่ยวกับ Double Critical ดียังไง ให้คลิกอ่านได้ที่นี่

 

เข้าสู่เนื้อหาที่เราจะคุยกันใน Blog บทความนี้ นอกจากที่ได้เฉลยไว้ด้านบนแล้วว่าสามารถเล่นได้ เราจะเข้าสู่เรื่องที่ควรต้องรู้ เกี่ยวกับ Triple Attack คือ..

  1. เลเวลของ Triple Attack มีผลต่อ โอกาสติด และ ดาเมจ
    โอกาสติด เริ่มต้นที่ lv.1 โอกาส 29% และจะลดลงเรื่อยๆทีละ 1% จนถึง lv.10 โอกาสเหลือ 20%
    - พลังโจมตี เริ่มต้นที่ lv.1 ความแรง 120% และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทีละ 20% จนถึง lv.10 ออกเสียงแบบอาเธอร์  300% !!
  2. Skill Triple Attack มันไม่ติดคริ!! ต่างจากสกิล Double Attack ที่หลังจากมีการปรับแพทแล้วทำให้สามารถติดผลของ Critical ได้!! 
  3. การผสมการ์ด หรือ Mix card ในอาวุธ สำหรับสาย Hybrid แนะนำให้ใส่การ์ดเพิ่มโจมตีมอน เผ่า/ธาตุ/ขนาด ผสมเหมือนปกติตามสถานที่ที่เราใช้งาน อย่าใส่การ์ดเพิ่มความแรงคริ เพราะเมื่อไม่ติดคริดาเมจเราจะเบาลงมาก
  4. การทำ Build Status จำไว้ว่าอย่าไปพยายามดื้อดึงเพื่อที่จะทำ Cri rate 100% มันเสียเวลาและเสียพ้อยโดยใช่เหตุสมมติ เราใช้ Mob Scarf ไอเทมจะบังคับให้เราทำสเตตัส 2 อย่างรวมกันให้ได้ 120 เพื่อจะได้รับคุณสมบัติของไอเทม หากเราอยากประหยัดพ้อยในการอัพสเตตัสที่สุด เราก็แค่อัพ 60+60 ก็จะได้ 120 ตามเงื่อนไข แต่ในความเป็นจริงแล้ว การอัพแบบนั้นอาจจะไม่ได้ดีสำหรับอาชีพ Rogue
 
 
rogue-dps
ภาพนี้คือตัวละครของผู้เล่น ใส่ item พื้นๆ ดาเมจจึงไม่สูงมาก (ในภาพนี้จำสกิล Triple Attacl lv.5)
ต้องการแสดงให้เห็นว่า มีช่วงจังหวะที่ติด Double Critical และ Triple Attack อย่างต่อเนื่อง
 
 

ต้องเข้าใจก่อนว่า เราต้องการ ทริปเปิ้ล คริเบิ้ล เอาไว้ทำไม

นั่นคือ เราต้องการที่จะได้ดาเมจที่มากกว่าปกติ

  • Normal Attack คือ 100%
  • Critical Attack คือ 140%
  • Double Attack คือ 100%+100% = 200%
  • Double Critical Attack คือ 140%+140% = 280%
  • Tripple Attack (lv.10) คือ 100%+100%+100% = 300%
 
โอกาสติด ผมไม่ชัวว่ามันเรียง ลำดับยังไง แต่ผมจะเอา Triple ขึ้นก่อน เพราะว่า ถ้ามันติด triple มันจะไม่ติดคริดังนั้นโอกาสจะเป็นดังนี้
  1. คำนวนโอกาศติด Tripple Attack lv.10 โอกาส 20% > ถ้าตีโดนก็ได้ 300% > ถ้าไม่โดนก็ Miss นี่คือข้อเสียอย่างนึงของการโจมตีแบบธรรมดา
  2. คำนวนโอกาศติด Double Critical Attack โอกาส 50%
    2.1 คำนวนโอกาสติดคริ ตามค่า Cri Rate ถ้าติดคริก็จะออกมาเป็น Double Critical Attack 280%
    2.2 ถ้าไม่ติดคริก็ออกมาเป็น Double Attack 200%
จะเห็นได้ว่า ถ้าเราเล่นสาย hybrid และเฉลี่ยค่าสเตตัสและไอเทมดีๆ เราจะได้ dps ที่สูงขึ้นซะด้วยซ้ำ เพราะมี double cri มาเสริม
อย่าคิดว่า Double Critical คือตัวทำดาเมจหลัก จริงๆมันคือตัวเสริมที่ทำให้ดาเมจเราเยอะขึ้นตะหาก เพราะเราไม่ใช่สาย cri ถึงจะทำให้ cri 100% แต่เสีย%การผสมการ์ดไป มันจะทำให้ dps เราลดลง โดยเฉพาะตอนที่เราโจมตี Tripple Attack ไม่ติดคริ นี่คือเหตุผลทั้งหมดว่าทำไมควรเล่นแบบ Hybrid เสริมดาเมจจาก Double Critical Attack  แต่ไม่ควรบิ้วสเตตัสจน เสียดาเมจพื้นฐาน
 
ไว้เจอกันใหม่กับบทความอื่นๆที่จะถูกเขียนขึ้น PingBooster เราใส่ใจคุณภาพในการเชื่อมต่อเกมที่คุณเล่นเสมอ แลค กระตุก ดีเลย์ หน่วง เรายินดีให้บริการให้คุณได้พบกับความสุขในการเล่นเกมอีกครั้ง วันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

Author

aLheng

aLheng

Game page admin, independent author

Blog & Review

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More