หลายคนก็คงจะเข้าใจถึงเนื้อหาเริ่มต้นภายในเกม Black Desert Mobile กับไกด์ตัวแรกที่ทางเรา PingBooster ได้นำเสนอไป

( ระบบตระกูล และ ระบบสเตตัสต่างๆ ของตัวละคร กดอ่านได้ คลิกที่นี่ ) ซึ่งไกด์แนะนำเกมเบื้องค้นพวกเราจะนำเสนอออกมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเป็นระยะๆ ก่อนที่ตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ Grand Launch ในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีการอัปเดตเพื่อรองรับภาษาไทยพร้อมภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา วันนี้ผมจะมีไกด์มาแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับระบบต่างๆ ของเกมนี้มาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน บทความนี้เราจะพูดถึง “ค่าความเหนื่อย Stamina”

 stamina-for-black-desert-mobile-1

ค่าความเหนื่อย Stamina จะได้จากการทำเควสต์ต่างๆ ภายในเกม รวมไปถึงเควสต์ประจำวัน ( เครื่องหมายตกใจ ! สีเขียว ) ซึ่งมันจะค่อยๆ อัพเลเวลเพื่อเพิ่มค่าสูงสุดของแต้มความเหนื่อย โดยแต้มความเหนื่อยจะค่อยๆ ฟื้นฟูให้ทีละนิดๆ แต่คุณก็สามารถที่จะเพิ่มค่าความเหนื่อยได้ทันทีด้วย “Stamina Potion

Stamina Potion คืออะไร!?

stamina-for-black-desert-mobile-2 

สำหรับน้ำยา Stamina Potion คือยาที่จะช่วยพื้นฟูค่าความเหนื่อย Stamina ให้ทันที โดยมันจะมีตั้งแต่ขวดเล็กไปจนถึงขวดใหญ่ แต่ละขวดก็จะเพิ่มปริมาณที่แตกต่าง โดยผู้เล่นสามารถที่จะกดใช้เกินค่าสูงสุดของแต้มความเหนื่อยที่มีอยู่ได้ด้วย

Knowledge คืออะไร!?

 stamina-for-black-desert-mobile-3

Knowledge ถ้าศัพท์ในเกม Black Desert มันคือความรู้ที่ผู้เล่นสามารถเรียนรู้ได้จากการมอนสเตอร์, การทำความรู้จักกับ NPC ต่างๆ รวมไปถึงค้นหาปริศนาภายในเกม ซึ่งมันก็มีส่วนที่จะเพิ่มค่าสูงสุดของแต้มความเหนื่อยด้วยเช่นกันครับ

แล้วค่าความเหนื่อยถูกนำไปใช้อะไรบ้าง!?

 stamina-for-black-desert-mobile-4

ค่าความเหนื่อยจะถูกนำไปใช้กับ Life Skills ทั้ง 4 แบบไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้, ตกปลา, ขุดหาแร่ และ ขุดหาวัชพืช โดยจะใช้ค่าความเหนื่อยครั้งละ 5 แต้ม

การใช้ค่าความเหนื่อยกับกิจกรรมต่างๆ ภายในแคมป์

stamina-for-black-desert-mobile-5 

ผู้เล่นสามารถเพิ่มความสนิทสนมกับคนงานต่างๆ ด้วยการไปพูดคุยกับเขา โดยจะใช้ค่าความเหนื่อยครั้งละ 5 แต้ม

การทำสวนภายในแคมป์

 stamina-for-black-desert-mobile-6

ถ้าคุณต้องการที่จะเก็บเกี่ยววัตถุดิบจากการเพาะปลูกในแปลงของคุณได้เลย โดยใช้ค่าความเหนื่อย ซึ่งส่วนตัวแล้วผมกลับมองว่าไม่คุ้มค่าที่จะลงทุนสักเท่าไหร่

งานก่อสร้างภายในแคมป์

การก่อสร้างสถานที่ต่างๆ ภายในแคมป์ เราสามารถใช้ค่าความเหนื่อยแลกกับการทำให้สิ่งปลูกสร้างดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ในทันที แต่ทั้งนี้ก็แลกมาด้วยค่าความเหนื่อยที่สูง ทั้งนี้ก็อยู่ที่ว่าเราจะเลือกปล่อยให้คนงานสร้างตามเวลาจริง หรือ ใช้ความเหนื่อยแทน

บาร์ภายในแคมป์

 stamina-for-black-desert-mobile-7

ถ้าคุณต้องการคนงานที่มีระดับสูงจำเป็นต้องไปที่บาร์เพื่อทำการสุ่มคนงาน โดยคนงานจะไล่ระดับตั้งแต่ธรรมดาไปจนถึงระดับสูงสุด โดยคนงานจะมีการแบ่งชนเผ่า พวกเขามีความถนัดในการทำงานแต่ละอย่างที่ไม่เหมือนกัน

แล้วในร้านค้าต่างๆ ค่าความเหนื่อยถูกใช้ทำอะไรได้บ้าง!?

พ่อค้าประจำหมู่บ้าน เราสามารถกดรีเฟรชสินค้าหากไม่ใช่ในรูปแบบที่เราต้องการ ซึ่งจะใช้ค่าความเหนื่อยครั้งละ 5 แต้ม

 stamina-for-black-desert-mobile-8

พ่อค้าตลาดมืด เราสามารถรีเฟรชสินค้าจากพ่อค้าตลาดมืดเพื่อเปลี่ยนเป็นสินค้าอื่นๆ ได้ โดยที่ไม่ต้องตกลงซื้อสินค้านั้นก่อน โดยจะใช้ค่าความเหนื่อยครั้งละ 10 แต้ม

ระบบสัตว์เลี้ยง ค่าความเหนื่อยถูกใช้ทำอะไรได้บ้าง!?

 stamina-for-black-desert-mobile-9

สำหรับระบบสัตว์เลี้ยง [Pets] เราสามารถที่จะเลื่อนขั้นสกิลของสัตว์เลี้ยงได้ในทันที ถ้าเรามีค่าความเหนื่อยมากเพียงพอ โดยแต่ละระดับก็จะใช้ค่าความเหนื่อยไม่เท่านั้น ส่วนตัวผมมองว่าใช้เลื่อนขั้นจากเลเวล 1 - 5 กำลังดีครับ ที่เหลือเรียนแบบนับเวลาจริงจะดีกว่า

ตัวละคร NPC ค่าความเหนื่อยถูกใช้ทำอะไรได้บ้าง!?

stamina-for-black-desert-mobile-10 

ภายในเกม Black Desert Mobile จะมี NPC บางตัวที่เราสามารถไปสร้างความสนิทสนมกับเขาเพื่อที่จำได้ Knowledge โดยค่าความเหนื่อยเมื่อเราไปคุยจะเพิ่มความค่าความสนิทสนมได้ด้วย ซึ่งถ้าถึงระดับหนึ่งเราจะได้รับของขวัญจากพวกเขาเป็นการตอบแทนครับ

เป็นยังไงบ้างฮะ สำหรับไกด์เกี่ยวกับค่าความเหนื่อย Stamina ของเกม Black Desert Mobile เรียกว่ามันมีทั้งประโยชน์อย่างมากกับผู้เล่นอย่างเรา ดังนั้นการที่เราจะต้องไล่เก็บเควสต์, เก็บค่า Knowledge หรือ ค้นหาปริศนาที่ซ่อนอยู่ภายในเกม จึงสำคัญอย่างมาก ผมก็หวังว่าไกด์นี้จะช่วยเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อย

เครดิตข้อมูลไกด์และภาพทั้งหมด: www.world.blackdesertm.com/

stamina-for-black-desert-mobile

สำหรับผู้เล่นที่ต้องการเล่น Black Desert Mobile ให้ลื่นไม่มีแลค แก้แลค แก้ปิง ต้องใช้งานคู่กับ PingBooster กันนะครับ

คู่มือ วิธีเล่นเข้าเล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ผ่านโปรแกรม LDPlayer

โปรแกรม PingBooster บริการ VPN สำหรับเล่นเกมออนไลน์ ลดแลก ลดปิงเกม ทะลุบล็อกเกม

✅ VPN ลดแลค ลดปิง ปรับปิงให้แกว่งน้อยลง

✅ VPN แยกเน็ตแยกเกมทำให้ลดอาการแลคของเกม

✅ VPN ทะลุบล็อคเกมนอกหรือเกมในประเทศได้

✅ VPN หอพัก มหาลัย ที่ทำงานก็เล่นได้

✅ รองรับเกมออนไลน์มากกว่า 50 เกมทั่วโลก

✅ มี Server VPN รองรับมากกว่า 80 Server ด้วยกัน

✅ ทีมงานพร้อมดูแลคุณเสมอ

ติดต่อสอบถามได้ที่

FB : m.me/pingbooster

Line : @Pingbooster

เบอร์โทร : 097-0472-960

 


Author

bankofshadow

bankofshadow

"You must lose your fear of being wrong In order to live a creative life."

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More