หลายคนก็คงจะเข้าใจถึงเนื้อหาเริ่มต้นภายในเกม Black Desert Mobile กับไกด์ตัวแรกที่ทางเรา PingBooster ได้นำเสนอไป

( ระบบตระกูล และ ระบบสเตตัสต่างๆ ของตัวละคร กดอ่านได้ คลิกที่นี่ ) ซึ่งไกด์แนะนำเกมเบื้องค้นพวกเราจะนำเสนอออกมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเป็นระยะๆ ก่อนที่ตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ Grand Launch ในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีการอัปเดตเพื่อรองรับภาษาไทยพร้อมภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา วันนี้ผมจะมีไกด์มาแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับระบบต่างๆ ของเกมนี้มาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน บทความนี้เราจะพูดถึง “ค่าความเหนื่อย Stamina”

 stamina-for-black-desert-mobile-1

ค่าความเหนื่อย Stamina จะได้จากการทำเควสต์ต่างๆ ภายในเกม รวมไปถึงเควสต์ประจำวัน ( เครื่องหมายตกใจ ! สีเขียว ) ซึ่งมันจะค่อยๆ อัพเลเวลเพื่อเพิ่มค่าสูงสุดของแต้มความเหนื่อย โดยแต้มความเหนื่อยจะค่อยๆ ฟื้นฟูให้ทีละนิดๆ แต่คุณก็สามารถที่จะเพิ่มค่าความเหนื่อยได้ทันทีด้วย “Stamina Potion

Stamina Potion คืออะไร!?

stamina-for-black-desert-mobile-2 

สำหรับน้ำยา Stamina Potion คือยาที่จะช่วยพื้นฟูค่าความเหนื่อย Stamina ให้ทันที โดยมันจะมีตั้งแต่ขวดเล็กไปจนถึงขวดใหญ่ แต่ละขวดก็จะเพิ่มปริมาณที่แตกต่าง โดยผู้เล่นสามารถที่จะกดใช้เกินค่าสูงสุดของแต้มความเหนื่อยที่มีอยู่ได้ด้วย

Knowledge คืออะไร!?

 stamina-for-black-desert-mobile-3

Knowledge ถ้าศัพท์ในเกม Black Desert มันคือความรู้ที่ผู้เล่นสามารถเรียนรู้ได้จากการมอนสเตอร์, การทำความรู้จักกับ NPC ต่างๆ รวมไปถึงค้นหาปริศนาภายในเกม ซึ่งมันก็มีส่วนที่จะเพิ่มค่าสูงสุดของแต้มความเหนื่อยด้วยเช่นกันครับ

แล้วค่าความเหนื่อยถูกนำไปใช้อะไรบ้าง!?

 stamina-for-black-desert-mobile-4

ค่าความเหนื่อยจะถูกนำไปใช้กับ Life Skills ทั้ง 4 แบบไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้, ตกปลา, ขุดหาแร่ และ ขุดหาวัชพืช โดยจะใช้ค่าความเหนื่อยครั้งละ 5 แต้ม

การใช้ค่าความเหนื่อยกับกิจกรรมต่างๆ ภายในแคมป์

stamina-for-black-desert-mobile-5 

ผู้เล่นสามารถเพิ่มความสนิทสนมกับคนงานต่างๆ ด้วยการไปพูดคุยกับเขา โดยจะใช้ค่าความเหนื่อยครั้งละ 5 แต้ม

การทำสวนภายในแคมป์

 stamina-for-black-desert-mobile-6

ถ้าคุณต้องการที่จะเก็บเกี่ยววัตถุดิบจากการเพาะปลูกในแปลงของคุณได้เลย โดยใช้ค่าความเหนื่อย ซึ่งส่วนตัวแล้วผมกลับมองว่าไม่คุ้มค่าที่จะลงทุนสักเท่าไหร่

งานก่อสร้างภายในแคมป์

การก่อสร้างสถานที่ต่างๆ ภายในแคมป์ เราสามารถใช้ค่าความเหนื่อยแลกกับการทำให้สิ่งปลูกสร้างดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ในทันที แต่ทั้งนี้ก็แลกมาด้วยค่าความเหนื่อยที่สูง ทั้งนี้ก็อยู่ที่ว่าเราจะเลือกปล่อยให้คนงานสร้างตามเวลาจริง หรือ ใช้ความเหนื่อยแทน

บาร์ภายในแคมป์

 stamina-for-black-desert-mobile-7

ถ้าคุณต้องการคนงานที่มีระดับสูงจำเป็นต้องไปที่บาร์เพื่อทำการสุ่มคนงาน โดยคนงานจะไล่ระดับตั้งแต่ธรรมดาไปจนถึงระดับสูงสุด โดยคนงานจะมีการแบ่งชนเผ่า พวกเขามีความถนัดในการทำงานแต่ละอย่างที่ไม่เหมือนกัน

แล้วในร้านค้าต่างๆ ค่าความเหนื่อยถูกใช้ทำอะไรได้บ้าง!?

พ่อค้าประจำหมู่บ้าน เราสามารถกดรีเฟรชสินค้าหากไม่ใช่ในรูปแบบที่เราต้องการ ซึ่งจะใช้ค่าความเหนื่อยครั้งละ 5 แต้ม

 stamina-for-black-desert-mobile-8

พ่อค้าตลาดมืด เราสามารถรีเฟรชสินค้าจากพ่อค้าตลาดมืดเพื่อเปลี่ยนเป็นสินค้าอื่นๆ ได้ โดยที่ไม่ต้องตกลงซื้อสินค้านั้นก่อน โดยจะใช้ค่าความเหนื่อยครั้งละ 10 แต้ม

ระบบสัตว์เลี้ยง ค่าความเหนื่อยถูกใช้ทำอะไรได้บ้าง!?

 stamina-for-black-desert-mobile-9

สำหรับระบบสัตว์เลี้ยง [Pets] เราสามารถที่จะเลื่อนขั้นสกิลของสัตว์เลี้ยงได้ในทันที ถ้าเรามีค่าความเหนื่อยมากเพียงพอ โดยแต่ละระดับก็จะใช้ค่าความเหนื่อยไม่เท่านั้น ส่วนตัวผมมองว่าใช้เลื่อนขั้นจากเลเวล 1 - 5 กำลังดีครับ ที่เหลือเรียนแบบนับเวลาจริงจะดีกว่า

ตัวละคร NPC ค่าความเหนื่อยถูกใช้ทำอะไรได้บ้าง!?

stamina-for-black-desert-mobile-10 

ภายในเกม Black Desert Mobile จะมี NPC บางตัวที่เราสามารถไปสร้างความสนิทสนมกับเขาเพื่อที่จำได้ Knowledge โดยค่าความเหนื่อยเมื่อเราไปคุยจะเพิ่มความค่าความสนิทสนมได้ด้วย ซึ่งถ้าถึงระดับหนึ่งเราจะได้รับของขวัญจากพวกเขาเป็นการตอบแทนครับ

เป็นยังไงบ้างฮะ สำหรับไกด์เกี่ยวกับค่าความเหนื่อย Stamina ของเกม Black Desert Mobile เรียกว่ามันมีทั้งประโยชน์อย่างมากกับผู้เล่นอย่างเรา ดังนั้นการที่เราจะต้องไล่เก็บเควสต์, เก็บค่า Knowledge หรือ ค้นหาปริศนาที่ซ่อนอยู่ภายในเกม จึงสำคัญอย่างมาก ผมก็หวังว่าไกด์นี้จะช่วยเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อย

เครดิตข้อมูลไกด์และภาพทั้งหมด: www.world.blackdesertm.com/

stamina-for-black-desert-mobile

สำหรับผู้เล่นที่ต้องการเล่น Black Desert Mobile ให้ลื่นไม่มีแลค แก้แลค แก้ปิง ต้องใช้งานคู่กับ PingBooster กันนะครับ

คู่มือ วิธีเล่นเข้าเล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ผ่านโปรแกรม LDPlayer

โปรแกรม PingBooster บริการ VPN สำหรับเล่นเกมออนไลน์ ลดแลก ลดปิงเกม ทะลุบล็อกเกม

✅ VPN ลดแลค ลดปิง ปรับปิงให้แกว่งน้อยลง

✅ VPN แยกเน็ตแยกเกมทำให้ลดอาการแลคของเกม

✅ VPN ทะลุบล็อคเกมนอกหรือเกมในประเทศได้

✅ VPN หอพัก มหาลัย ที่ทำงานก็เล่นได้

✅ รองรับเกมออนไลน์มากกว่า 50 เกมทั่วโลก

✅ มี Server VPN รองรับมากกว่า 80 Server ด้วยกัน

✅ ทีมงานพร้อมดูแลคุณเสมอ

ติดต่อสอบถามได้ที่

FB : m.me/pingbooster

Line : @Pingbooster

เบอร์โทร : 097-0472-960

 


Author

bankofshadow

bankofshadow

"You must lose your fear of being wrong In order to live a creative life."

Blog & Review

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More