Swords of Legends Online มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ เกมออนไลน์ Action MMORPG เปิดให้เล่นฟรีแล้วบนร้านค้า Steam

 

swords-of-legends-online-action-mmorpg-steam

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย ช่วงนี้มีเกมออนไลน์แนวจีนกำลังภายในกลับมาเป็นกระแสกันอีกครั้ง แถมตอนนี้เกมฟอร์มยักษ์หลายเกมก็เริ่มตีตลาดบนร้านค้าของ Steam ทำให้พวกเขาเลือกที่จะเปิดให้บริการเกมของตนในรูปแบบ Free-to-Play มากยิ่งขึ้น แล้วเกมไหนที่ก่อนหน้านี้เปิดให้บริการในรูปแบบซื้อแพ็คเกจก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาด้วยเช่นกัน แล้วหนึ่งในนั้นก็คือเกม Swords of Legends Online ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Wangyuan Shengtang Entertainment Technology CO ซึ่งจำได้ว่าในตอนแรกวางจำหน่ายในราคาที่สูงพอตัว แต่การเปลี่ยนแปลงมาเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เกมเมอร์จะได้สนุกกับเกมนี้ วันนี้จะพาไปรู้จักกันค่ะ

 

 

สำหรับเกม “Swords of Legends Online” หรือในชื่อภาษาไทย “มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ” ที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ให้เราได้ชมกันบนแพลตฟอร์ม WeTV ในเวอร์ชันวีดีโอเกมเป็นแนว Action MMORPG ด้วยความที่ตัวเกมมีกลิ่นอายเป็นเกมจีนกำลังภายใน จึงทำให้คลาสภายในเกมมีการแบ่งออกไปคล้าย ๆ กับเป็นสำนักที่เราจะเลือกเล่น ซึ่งมีทั้งหมด 9 คลาสด้วยกัน โดยแต่ละคลาสจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปเช่น คุณอาจจะเป็นสายโจมตีระยะไกลและเป็นสายสนับสนุนที่สามารถฟื้นฟูพลังชีวิตแบบต่อเนื่อง หรือ โจมตีในระยะประชิดและรับหน้าดาเมจจากศัตรูแทนเพื่อน ๆ ซึ่งเราสามารถสลับรูปแบบการเล่นไปมาได้อย่างอิสระ

 

 

ในรูปแบบเกมเพลย์เชิงลึก ตอบตามตรงว่า “Swords of Legends Online” แอบจะธรรมดาไปหน่อย ตรงที่เหมือนเกมออนไลน์แนว MMORPG ทั่วไปเลยค่ะ แม้ว่าระบบคลาสจะออกแบบมาดีมากแค่ไหนก็ตาม เวลาต่อสู้ก็จะเป็นการใช้เม้าส์คลิกซ้าย คลิกขวาทั่วไป ส่วนสกิลเราก็จะลากเอามาวางไว้ตรงช่องเพื่อกดใช้งาน เวลาจะทำเควสต์ก็จะมีการบอกจุดต่าง ๆ ชัดเจนก็เลยทำให้ตัวเกมค่อยข้างเล่นง่ายและเป็นมิตรกับผู้เล่นที่อาจจะไม่เคยเล่นเกมออนไลน์ หรือเล่นเกมประเภทนี้มาก่อน แล้วด้วยความที่ตัวเกมเป็นกำลังภายในทำให้หลาย ๆ คนที่ชอบอะไร ๆ ที่เป็นจีนกำลังภายใน “เนื้อเรื่อง” ของเกมนี้จัดว่าโอเคเลยค่ะ น่าเสียดายที่ตัวไม่รองรับภาษาไทยไม่งั้นเสพย์เนื้อเรื่องสนุกและเข้าใจมากขึ้น

 

swords-of-legends-online-action-mmorpg-steam

 

ในด้านของกราฟฟิก “Swords of Legends Online” หรือในชื่อภาษาไทย “มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ” ถือได้ว่าสวยมาก ๆ อย่างสเปกคอมพิวเตอร์ที่อาเจ๊นัทใช้ลองเทสเล่นได้สบาย ๆ (i7-8700K, Ram 32GB. และ GeForce GTX 1660 Super) แต่ตัวเกมใช้เนื้อที่เยอะมาก ๆ สูงถึง 88GB. ถือว่าเป็นข้อเสียอย่างใหญ่หลวงของเกมนี้เลย เพราะถ้าเทียบกับเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เป็นฟอร์มยักษ์ยังใช้เนื้อที่ไม่มากขนาดเท่านี้เลย แล้วด้วยความที่ตัวเกมเป็นแนว MMORPG แบบเปิดโลกกว้าง [Open World] การติดตั้งเกมแบบ HDD ทั่วไปจะทำให้การอ่านข้อมูลไม่ทันและเกิดการเล่นแบบกระตุกอย่างเห็นได้ชัด ถ้าใครใช้ SSD หรือ SSD M.2 จะช่วยตรงจุดนี้ได้เยอะ

 

swords-of-legends-online-action-mmorpg-steam

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป

CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 50GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป

CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป

RAM: 16GB. ขึ้นไป

HDD: 50GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

swords-of-legends-online-action-mmorpg-steam

 

สำหรับเกม “Swords of Legends Online” หรือในชื่อภาษาไทย “มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ” เนื้อหาในช่วงของ ‘End Game คอนเทนต์’ มีอะไรให้เราได้ทำกันเพียบเลย แถมยังมีระบบสร้างบ้านทำให้เรามีที่พักอาศัยในแบบของเราได้ด้วย หลังจากที่ตัวเกมเปลี่ยนแปลงรูปแบบเปิดให้บริการมาเป็น “Free-to-Play” ทุก ๆ คอนเทนต์จะอัปเดตให้ฟรี แล้วถ้าใครอยากจะแต่งสวยก็มีร้านค้าวางจำหน่ายสินค้าพวกชุดคอสตูม, พาหนะต่าง ๆ หรือ ไอเทมช่วยเหลือสนับสนุนผู้เล่นเป็นต้น ใครที่สนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

swords-of-legends-online-action-mmorpg-steam

 

● สามารถดูร้านค้าของเกม Swords of Legends Online แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ 👉 https://store.steampowered.com/app/1418100/

 

swords-of-legends-online-action-mmorpg-steam

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ

 

 swords-of-legends-online-action-mmorpg-steam

 


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More