The Anacrusis เกมออนไลน์แนวธีมเอเลี่ยนย้อนยุคที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมระดับตำนาน Left 4 Dead

 

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อาเจ๊นัทเองก็นำเกมออนไลน์น่าสนใจมาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้ไปลองเล่นและได้รู้จักเกมออนไลน์ที่น่าสนใจกัน ก่อนหน้านี้มีเกมออนไลน์แนว Shooting ธีมซอมบี้ที่เป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งกับ “Back 4 Blood” ซึ่งก็ได้ Turtle Rock Studios อดีตผู้พัฒนาเกม Left 4 Dead มาพัฒนา แต่คราวนี้มีอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่แพ้กันกับเกมที่มีชื่อว่า “The Anacrusis” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Stray Bombay แถมตัวเกมก็ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา Early Access กันอยู่ โดยจะมีการอัปเดตคอนเทนต์เข้ามาเรื่อย ๆ จนกว่าตัวเกมจะเข้าสู่เวอร์ชันสมบูรณ์ อะไรทำให้เกมนี้ดูน่าสนใจ วันนี้อาเจ๊นัทจะพาทุกคนไปรู้จักเกมนี้กันค่ะ

 

เราต้องย้อนเรื่องราวกันไปสักหน่อยก็แล้วกันค่ะ โดยสตูดิโอ Stray Bombay เป็นการร่วมมือกันระหว่างอดีตมือเขียนบทเกม Portal และ Left 4 Dead อย่างคุณ Chet Faliszek ที่แท็กทีมกับคุณ Kimberley Voll อดีตดีไซน์เนอร์จาก Riot Games มาก่อตั้งสตูดิโอภายใต้ชื่อ “Stray Bombay” เพื่อพัฒนาเกมออนไลน์แนว Shooting ที่เปลี่ยนจากธีมที่พวกเขาถนัดอย่างซอมบี้กลายมาเป็น “เอเลี่ยนบนอวกาศในธีมย้อนยุค” ก็เรียกว่าเป็นอะไรที่ท้าทายพวกเขาเป็นอย่างมาก 

 

 

โดยตัวเกม “The Anacrusis” จะเล่าเรื่องราวในรูปแบบ Episode ที่จะปล่อยออกมาทีละตอน ๆ เหมือนกับเกม Hitman ( เวอร์ชัน 2016 ) และ Left 4 Dead ความยาวของแต่ละ Episode ถือว่ายาวใช้ได้เลยค่ะ ดังนั้นใครที่ซื้อตัวเกมไปแล้วไม่ต้องกังวลไปนะคะ เนื้อเรื่องภายในเกมพูดถึงตัวละคร 4 คนประกอบไปด้วย Nessa, Guion, Liu และ Lance ที่ดูแล้วพวกเขาไม่น่าจะมีชีวิตรอดจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปได้เลย พวกเขาถูกบังคับมาเพื่อทำภารกิจปกป้องมนุษยชาติจากการรุกรานของเหล่าเอเลี่ยน แล้วในระหว่างนั้นก็จะต้องสืบหาที่มาที่ไปว่าพวกมันทำไมถึงตั้งใจที่จะมาล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์!?

 

 

หลายคนอาจจะคิดว่าตัวเกม “The Anacrusis” ก็คงจะเหมือนกับเกม Left 4 Dead ที่เปลี่ยนธีมซอมบี้กลายมาเป็นเอเลี่ยน ซึ่งเมื่อเราไปสัมผัสกันจริง ๆ เนี่ย ตรงกันข้ามเลยนะคะ เพราะเกมนี้ได้ใช้ระบบที่เรียกว่า “A.I. Driver” ในการควบคุมระบบภายในเกม โดยเฉพาะเรื่องการสร้างเหล่าศัตรูภายในเกมทุกตัวขึ้นมา ระบบจะทำการวิเคราะห์เอาไว้แล้วว่า ในแต่ละพื้นที่ควรเป็นเอเลี่ยนตัวไหนและมีจำนวนเท่าไหร่ ตรงนี้ควรเป็นเอเลี่ยนที่กลายพันธุ์ชนิดไหน นอกจากนี้มันยังช่วยคำนวนว่าพวกอาวุธปืน, กระสุน, อุปกรณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงไอเทมฟื้นฟูจะถูกกำหนดด้วยระบบ A.I. Driver ทั้งนี้ยิ่งผู้เล่นมีทักษะสูงมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งถูกปรับระดับให้เจอความท้าทายที่ไม่เคยคิด ไม่เคยฝันมาก่อนแน่นอน!

 

แม้ว่าตอนนี้ตัวเกม “The Anacrusis” จะวางจำหน่ายเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam, Xbox One, Xbox Series X|S และ Xbox Game Pass แถมตัวเกมยังอยู่ในช่วงการพัฒนา Early Access แต่ตัวเกมก็ได้รับความนิยมจนมีการทำลายสถิติยอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุด 200,000 คน และมีการนับศพเอเลี่ยนที่มากกว่า 1,000 ล้านตัวเข้าไปแล้ว โดยทางทีมผู้พัฒนาเกมก็จะมีการอัปเดตคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง และมีแผนที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2022 ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเกมก็รับฟังฟิตแบตต่าง ๆ จากผู้เล่นเพื่อนำไปปรับปรุงตัวเกมให้สมบูรณ์ก่อนนั่นเองค่ะ

 

โดยตัวเกม “The Anacrusis” มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้า Steam, Epic Games Store, Xbox One, Xbox Series X|S และ บริการสมาชิก Xbox&PC Game Pass โดยตัวเกมบนร้านค้า Steam วางจำหน่ายอยู่ที่ราคา 379 บาท ที่สำคัญ! ตัวเกมรองรับในการเล่นข้ามทุก ๆ แพลตฟอร์มไม่ว่าเราจะเล่นบน PC ก็สามารถจอยกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่มีตัวเกมจากร้านค้า หรือ แพลตฟอร์มอื่นได้หมดเลยค่ะ ส่วนตัวเกมจะกินสเปกคอมพิวเตอร์ขนาดไหน คอมพิวเตอร์ใครจะเล่นได้บ้าง ดูรายละเอียดตามนี้ได้เลยค่ะ

 

สามารถดูร้านค้าของเกม The Anacrusis แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ >> https://store.steampowered.com/app/1120480/ <<

หน้าเว็บไซต์หลักของเกม The Anacrusis ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ >> https://www.theanacrusis.com <<

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-6600K หรือ AMD FX-8350 ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 20GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 980 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-6600K หรือ AMD FX-8350 ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 20GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 1080 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More