รู้จัก 10 เกมบน Steam ที่มียอดคนเล่นมากที่สุด

สวัสดีครับ วันนี้เรามทำความรู้จัก 10 เกมบน Steam (PC) ที่ได้รับความนิยมและมีผู้เล่นมากที่สุดในต้นปี 2022 กันครับ โดยจะนับตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึง 30 เมษายนที่ผ่านมา เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าเกมไหนครองใจผู้เล่นชาวเกมเมอร์มากที่สุดกันนะครับ

1. CS:GO (Counter-Strike Global Offensive)

Platform :  Windows, MacOS, SteamOS
Publisher :  Valve Corporation
Official :  Counter-Strike: Global Offensive on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Free to Play

เป็นเกมออนไลน์ประเภทยิงแบบมุมมองบุคคลที่ 1 (FPS) พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation และ Hidden Path Entertainment ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เรียกได้ว่าไม่เคยตกเทรนตั้งแต่เปิดมาเลยก็ว่าได้ ขึ้นแท่นไปในอันดับที่ 1 ด้วยจำนวนผู้เล่นต่อวัน 1,016,762 คนกันเลยทีเดียวครับ

 

2. DOTA2 

Platform :  Windows, MacOS, SteamOS
Publisher :  Valve Corporation
Official :  Dota 2 on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Free to Play, Strategy

เป็นแกมออนไลน์ประเภท MOBA ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากเป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะการเล่นเป็นทีม ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญของเกมประเภทนี้เลย โดยเกมนี้พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation และในปัจจุบันยังมีคนเล่นเกมนี้อยู่ 734,735 ต่อวันเลยครับ

 

3. PUBG Online (Playerunknown's Battlegrounds)

Platform :  Windows
Publisher :  KRAFTON, Inc.
Official :  PUBG: BATTLEGROUNDS on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Free to Play, Massively Multiplayer

เป็นเกมออนไลน์ประเภทยิงแบบมุมมองบุคคลที่ 1 (FPS) และบุคคลที่ 3 (TPS) อีกเช่นเคย พัฒนาโดยบริษัท KRAFTON Inc. ซึ่งก็เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อย แต่อาจจะต้องใช้ทักษะในการเล่นกันสักหน่อย ส่วนผู้เล่นในแต่ละวันของเกมนี้ก็ไม่น้อยเลยนะครับ โดยปัจจุบันมีคนเล่นอยู่ 526,674 คนต่อวันเลยทีเดียว

 

4. LOSTARK

Platform :  Windows
Publisher :  Amazon Games
Official :  Lost Ark on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Free to Play, Massively Multiplayer, RPG

เรียกได้ว่าเป็นเกม MMORPG ที่เปิดตัวมาโดยมีกระแสมากเกมนึงเลยในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เล่นให้ความสนใจและเข้าไปเล่นเป็นจำนวนมาก แต่เกมนี้ถูกจำกัดสิทธิ์ให้เล่นเพียงคนในฝั่งประเทศ Europe และ America แต่ฝั่ง Asia ของเราก็ยอมแพ้ในการหาวิธีเข้าไปเล่นเช่นกัน โดยในปัจจุบันมีคนเล่น Lostark สูงสุดถึง 399,715 คนต่อวัน

 

5. APEX Legends

Platform :  Windows
Publisher :  Electronic Arts
Official :  Apex Legends™ on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Free to Play

เป็นเกมออนไลน์ Hero Shooter ที่เปิดให้เล่นฟรี (Free to Play) พัฒนาโดยบริษัท Respawn Entertainment โดยตัวเกมจะถูกจัดการเล่นเป็นทีม 3 คน เข้าต่อสู้กับผู้เล่นอื่น ๆ อีก 19 ทีม ที่เรียกความสนุกครบเครื่องไม่น้อยหน้าเกมอื่น ๆ โดยมีผู้เล่นสูงสุดต่อวันอยู่ที่ 362,499 คนครับ

 

6. ELDEN RING

Platform :  Windows
Publisher :  FromSoftware Inc, Bandai Namco Entertainment
Official :  ELDEN RING on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, RPG

เป็นเกมน้องใหม่ของ FromSoftware ที่เปิดตัวมาในช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา และยังเป็นเกมที่มีกระแสตอบรับดีมากในช่วงต้นของการเปิดให้บริการ ซึ่งเป็นเกมแนว Action เดียวกับตระกูลของ Dark Souls โดยเอกลักษณ์เด่น ๆ ของ Elden Ring นั้นอยู่ในเรื่องของระบบการต่อสู้ บอสที่มีความโหด ค่อนข้างที่เรียกว่าหินเลยครับ ยอดผู้เล่นสูงสุดในแต่ละวันที่ทำได้  457,182 คน ซึ่งในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาตกลงมาอย่างรวดเร็ว ทำให้สถิติการครองผู้เล่นออนไลน์สูงสุดตกมาอยู่ในอันดับที่ 6

 

7. RUST

Platform :  Windows, MacOS
Publisher :  Facepunch Studios
Official :  Rust on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Indie, Massively Multiplayer, RPG

เป้นเกมเอาตัวรอดที่มียอดผู้เล่นอยู่ในอันดับต้น ๆ ของ Steam อย่างต่อเนื่อง และถือได้ว่าเป็นเกมเอาตัวรอดเกมเดี่ยวที่ติดอยู่บน Chart ของเราในวันนี้ด้วย ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่สุดยอดในการเอาชีวิตรอด ผู้เล่นจะต้องใช้ชีวิตบนเกาะ และต้องหาวัตถุดิบมาคราฟ เพื่อนำมาต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในปัจจุบันยอดผู้เล่นสูงสุดในแต่ละวันที่ทำได้  109,411 คนเลยทีเดียว

 

8. Team Fortress 2

Platform :  Windows, MacOS, SteamOS
Publisher :  Valve Corporation
Official :  Team Fortress 2 on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Free to Play

ทีมฟอร์เทรส 2 เป็นเกมแนวเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งและเป็นวิดีโอเกมผู้เล่นหลายคนที่ถูกพัฒนาโดยวาล์ว คอร์ปอเรชั่นที่โดยตัวเกมได้พัฒนามาจากทีมฟอร์เทรส คลาสสิค และตอนนี้มีผู้เล่นอยู่ 91,158 คนต่อวันครับ

 

9. Warframe

Platform :  Windows
Publisher :  Digital Extremes
Official :  Warframe on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Free to Play, RPG

เป็นเกม Action ในมุมมองบุคคลที่สาม จากค่าย Digital Extremes ผู้พัฒนาเกมมากผลงานที่สร้างเกมดังๆ มาแล้วมากมายอย่าง Dark Sector,The Darkness และ BioShock สามารถเล่นได้ทั้งบน PC Xbox PlayStation 5 และ Nintendo Switch ปัจจุบันยอดผู้เล่นสูงสุดในแต่ละวันที่ทำได้  64,260 คนครับ

 

10. Mir4

Platform :  Windows / Cross-Platform
Publisher :  Wemade
Official :  MIR4 on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Free to Play, Massively Multiplayer, RPG

เป็นเกม MMORPG แบบ Cross-Platform ที่เป็นที่นิยมมาก ซึ่งเป็นเกมที่มีเอฟเฟกต์สวยงาม และสามารถสร้างเงินได้ด้วยระบบของตัวเกมที่เป็น NFT อีกนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ Mir4 มีคนเล่นต่อวันทั้งสิ้น  61,599 คนเลยทีเดียวครับ

 


และทั้งหมดนี้ เป็นข้อมูล ณ วันที่ 30 เมษายน 2565 จาก SteamDB นั่นหมายถึงผู้เล่นที่แสดงจะเป็นผู้เล่นที่เล่นผ่าน Steam เท่านั้น ไม่รวม Platform อื่น ๆ ครับ

แหล่งที่มา : https://steamdb.info/

และอย่าลืม มาใช้ PingBooster VPN สำหรับเกมที่ดีที่สุดในไทย กันนะจ๊ะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More