V Rising เกมออนไลน์ Action RPG รับบทเป็นแวมไพร์ผจญภัยบนโลก Open World สร้างบ้าน สร้างปราสาท ในแบบของตนเอง

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย ช่วงนี้มีอยู่เกม ๆ หนึ่งมีกระแสเขามาแรงมากจริง ๆ แรงขนาดที่มียอดขายตอนนี้ทะลุ 1,500,000 ชุดเข้าไปแล้ว หลังจากที่วางจำหน่ายตัวเกมไปได้ราว ๆ 1 เดือนกับ “V Rising” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Stunlock Studios ที่สำคัญ! “ ตัวเกมยังอยู่ในช่วงของ Early Access อยู่ด้วยนะ! ” อะไรทำให้เกมนี้ดึงดูดเกมเมอร์ทั่วโลกได้ขนาดนี้ วันนี้จะมาอธิบายถึงระบบต่าง ๆ ภายในเกม ย้ำก่อนว่าเกมนี้ก็เป็นเกมออนไลน์เหมือนกันนะ แถมเอาใจคนชอบเกมออนไลน์แนว PvP ไล่ฆ่าคนอื่นซะด้วย โอเค! เมื่อพร้อมกันแล้วไปรู้จักเกมนี้กันเลยค่ะ

 

 

สำหรับ “V Rising” เราจะรับบทเป็น “แวมไพร์” หลังจากที่ตนหลับไหลจากการตามไล่ล่าของพวกมนุษย์ จนกระทั่งวันหนึ่งเราได้ตื่นขึ้นมาและต้องหาทางในการเอาชีวิตรอดในโลกแห่งนี้ให้จงได้ ซึ่งบอกไว้ก่อนว่าโลกของเกมนี้มันโหดร้ายกับเรามากไม่เว้นแม้แต่มอนสเตอร์ช่วงต้นเกมกันเลยทีเดียว ภายในเกมนอกจากเราที่จะรับบทเป็นแวมไพร์แล้ว ภายในเกมยังมีปีศาจในตำนานตัวอื่น ๆ หรือ เวทมนตร์ เข้ามาเกี่ยวข้องกันอีกด้วยนะคะ รูปแบบเกมเจะเป็นแนว Action RPG ที่เราสามารถสำรวจโลกของเกมนี้ได้แบบจัดเต็ม Open World กันเลยค่ะ เมื่อเราเริ่มต้นเกมสิ่งที่จะต้องเรียนรู้เป็นอันดับแรก ๆ ก็คือ “เกมนี้มีสภาพอากาศกลางวัน กลางคืน” ซึ่งการเป็นแวมไพร์แน่นอนว่าเราจะไม่สามารถโดนแสงแดดได้เลย ส่งผลทำให้การผจญภัยช่วงกลางวันเราจะต้องระวังเป็นอย่างมาก โดนแสงนิดหน่อยพลังชีวิตก็ลดลงด้วย ทางเดียวคือเดินหลบ ๆ ผ่านเงาของต้นไม้แทน 

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

แล้วงานนี้ผู้เล่นเกม “V Rising” จะต้องอาศัยการเอาตัวรอดแบบ Survival พอสมตัวเลยค่ะ แล้วเมื่อเราเริ่มเล่นไปเรื่อย ๆ ตัวเกมจะสอนผู้เล่นไปทีละสเต็ปใครที่กลัวว่าจะเล่นไม่รู้เรื่องไม่ต้องกังวลไปนะคะ ภายในเกมจะให้เราหาวัตถุดิบต่าง ๆ เช่น การตัดไม้, เก็บเกี่ยว, ขุดแร่, ไล่ล่าสัตว์, ตกปลา และอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้จะเป็นไอเทมที่ใช้ในการสร้างไอเทมขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นอาวุธหรือเครื่องป้องกัน แล้วไอเทมบางชนิดเช่น การใช้ขวานตัดไม้จะสร้างความเสียหายมากกว่า หรือ ค้อนขนาดใหญ่ใช้ในการสร้างความเสียหายต่อการขุดหาแร่ได้มากกว่า เป็นต้น เมื่อเรามีทรัพยากรมากขึ้นเราสามารถนำไปสร้างเป็นที่พักหลังเล็ก ๆ ไปจนถึงปราสาทขนาดใหญ่ได้เลย แต่การจะสร้างจะใช้ทั้งพื้นที่และเมื่อเลือกพื้นที่ได้ก็จะใช้ระยะเวลาในการสร้างเล็กน้อยด้วย 

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

แล้วด้วยความที่เราเป็น “แวมไพร์” ความกระหายเลือดจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ หากค่าความกระหายเลือดมันลดลงถึงระดับของมันร่างกายของเราจะอ่อนแอและทำให้พลังชีวิตลงเรื่อย ๆ วิธีแก้ไขก็คือ “หาเหยื่อแล้วดูดเลือดมันซะ!” ในช่วงแรก ๆ อาจจะดูดเลือดจากเหล่าสัตว์ป่าไปก่อนก็ได้เหมือนกันค่ะ นี่พูดมาถึงตรงนี้ยังไม่พูดถึงระบบต่อสู้เลยนะเนี่ย ฮ่า ๆ ต้องบอกว่าระบบต่อสู้เรียบง่ายเข้าใจไม่ยากเลย โจมตีธรรมดาก็คลิกซ้าย คลิกขวาตามปกติ สกิลหรือทักษะต่าง ๆ สามารถลากมาใส่ในช่องต่าง ๆ เพื่อสะดวกในการใช้งานได้ ศัตรูภายในเกมจะมีตั้งแต่ปีศาจโครงกระดูกไปจนถึงสัตว์ป่า แล้วถ้าเดินเพลินลืมไปหน่อยเราอาจจะเจอกับศัตรูที่แข็งแกร่งและรับมือยากในเวลาเดียวกันเลยค่ะ มอนสเตอร์บางตัวที่เป็น Boss หากเราจัดการมันได้ก็จะช่วยปลดพลังใหม่ ๆ ของเรา หรือ การสร้างไอเทมใหม่ ๆ ได้ด้วย

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ว่าตัวเกมมี “ระบบความกระหายเลือด” ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้ใส่ลูกเล่นที่น่าสนใจเข้าไปด้วยก็คือ “ระบบกรุ๊ปเลือด” เข้ามาด้วยค่ะ อ่ะ ๆ แต่บอกไว้ก่อนว่ากรุ๊ปเลือดของเกมนี้จะแบ่งออกมาเหมือนเป็นระบบคลาสซะมากกว่าก็จะประกอบไปด้วย Warrior, Rogue หรือ Bandit เป็นต้น ในบางกรณีเช่น เลือดของพวกสัตว์จะเป็นกรุ๊ปเลือดเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเราแต่ทั้งหมดก็อยู่ที่เราจะเก็บเกี่ยวยังไงนะคะ ยังไม่หมดแค่นั้นกรุ๊ปเลือดยังแบ่งออกไป 5 ระดับด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น

 

กรุ๊ปเลือดสาย Warrior

ขั้นที่ 1 - จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 10 - 20%

ขั้นที่ 2 - ลดคูลดาวน์สกิลของอาวุธ 8 - 15%

ขั้นที่ 3 - ลดความเสียหายที่เราจะได้รับ 7.5 - 15% และสร้างความเสียหายมากขึ้น 25% ถ้าพลังชีวิตของเรายังเต็มอยู่

ขั้นที่ 4 - ผู้เล่นสามารถป้องกันการโจมตี 15% หากสำเร็จมันจะช่วยลดค่าความเสียหายที่ได้รับในครั้งนั้น 50% พร้อมสวนการโจมตีรุนแรงขึ้น 25%

ขั้นที่ 5 - เพิ่มความสามารถทุกอย่างจากขั้น 1 - 4 สูงสุด 30% 

 

ส่วนการจะปลดล็อคในแต่ละขั้นได้ก็ขึ้นอยู่กับ “ความเข้มข้นของเลือด” ยกตัวอย่างเช่น ถ้าขั้นที่ 1 อาจจะต้องเก็บความเข้มข้นของเลือดไม่น้อยไปกว่า 30% ขั้นที่ 2 จะต้องมากกว่า 30% หรือ ขั้นที่ 3 ต้องมากกว่า 60% เป็นต้น หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าการเลื่อนขั้นของกรุ๊ปเลือดอาจจะเป็นเรื่องง่ายแต่จริง ๆ ก็ซ่อนความท้าทายให้ผู้เล่นได้ออกตามหากรุ๊ปเลือดที่เหมาะสมในสายที่เราจะเล่นเอาไว้ด้วยนั่นเองค่ะ เพราะความเข้มข้นของเลือดก็ส่งผลถึงตัวละครของเราด้วยเช่นกัน

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

สุดท้ายสิ่งที่เป็นจุดขายของเกม “V Rising” ก็คือ “ระบบ PvP” มันคือสิ่งที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญตั้งแต่เริ่มเล่นเกมไปได้สักพัก ทุกสิ่งทุกอย่างที่เรากระทำอยู่ภายในเกมไม่ว่าจะเป็นการหาทรัพยากร หรือ การเก็บเลเวล ในระหว่างนั้นผู้เล่นมีโอกาสที่จะต้องเผชิญหน้ากับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นจะต้องระวังก็คือเซิร์ฟเวอร์ที่มีรูปแบบ PvP แบบจัดเต็มอันนี้น่ากลัวมาก ๆ เพราะหากเราถูกฆ่าตายไอเทมแทบจะหล่นลงพื้นทั้งหมดเรียกว่าสิ่งที่เราฟาร์มมาจะสูญเปล่าไปในทันที นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการต่อสู้สงครามแวมไพร์ในรูปแบบยกกลุ่มที่เราจะแท็กทีมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ แล้วบุกไปต่อสู้ในรูปแบบทีม บางคนเล่นเซิร์ฟเวอร์ในรูปแบบนี้สนุกไปอีกแบบค่ะ

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

สำหรับเกม “V Rising” วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 289 บาท ในรูปแบบ Early Access อยู่ ซึ่งจะมีการอัปเดตเนื้อหาและคอนเทนต์เข้ามาอยู่เรื่อย ๆ ใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 👉 https://store.steampowered.com/app/1604030/ 

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-6600 3.3 GHz หรือ AMD Ryzen 5 1500X 3.5 GHz ขึ้นไป

RAM: 12GB. ขึ้นไป

HDD: 7GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 750 Ti ในรูปแบบ Ram 2GB. ขึ้นไป หรือ AMD Radeon R7 360 ในรูปแบบ Ram 2GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-11600K 3.9 GHz หรือ AMD Ryzen 5 5600X 3.7 GHz ขึ้นไป

RAM: 12GB. ขึ้นไป

HDD: 7GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 1070 ในรูปแบบ Ram 8GB. ขึ้นไป หรือ AMD Radeon RX 590 ในรูปแบบ Ram 8GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More

How to Play FiveM from outside with VPN

is a modification for Grand Theft Auto V  enabling you to play multiplayer on customized  dedicated servers. pingbooster vpn for help your high p...  Read More