V Rising เกมออนไลน์ Action RPG รับบทเป็นแวมไพร์ผจญภัยบนโลก Open World สร้างบ้าน สร้างปราสาท ในแบบของตนเอง

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย ช่วงนี้มีอยู่เกม ๆ หนึ่งมีกระแสเขามาแรงมากจริง ๆ แรงขนาดที่มียอดขายตอนนี้ทะลุ 1,500,000 ชุดเข้าไปแล้ว หลังจากที่วางจำหน่ายตัวเกมไปได้ราว ๆ 1 เดือนกับ “V Rising” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Stunlock Studios ที่สำคัญ! “ ตัวเกมยังอยู่ในช่วงของ Early Access อยู่ด้วยนะ! ” อะไรทำให้เกมนี้ดึงดูดเกมเมอร์ทั่วโลกได้ขนาดนี้ วันนี้จะมาอธิบายถึงระบบต่าง ๆ ภายในเกม ย้ำก่อนว่าเกมนี้ก็เป็นเกมออนไลน์เหมือนกันนะ แถมเอาใจคนชอบเกมออนไลน์แนว PvP ไล่ฆ่าคนอื่นซะด้วย โอเค! เมื่อพร้อมกันแล้วไปรู้จักเกมนี้กันเลยค่ะ

 

 

สำหรับ “V Rising” เราจะรับบทเป็น “แวมไพร์” หลังจากที่ตนหลับไหลจากการตามไล่ล่าของพวกมนุษย์ จนกระทั่งวันหนึ่งเราได้ตื่นขึ้นมาและต้องหาทางในการเอาชีวิตรอดในโลกแห่งนี้ให้จงได้ ซึ่งบอกไว้ก่อนว่าโลกของเกมนี้มันโหดร้ายกับเรามากไม่เว้นแม้แต่มอนสเตอร์ช่วงต้นเกมกันเลยทีเดียว ภายในเกมนอกจากเราที่จะรับบทเป็นแวมไพร์แล้ว ภายในเกมยังมีปีศาจในตำนานตัวอื่น ๆ หรือ เวทมนตร์ เข้ามาเกี่ยวข้องกันอีกด้วยนะคะ รูปแบบเกมเจะเป็นแนว Action RPG ที่เราสามารถสำรวจโลกของเกมนี้ได้แบบจัดเต็ม Open World กันเลยค่ะ เมื่อเราเริ่มต้นเกมสิ่งที่จะต้องเรียนรู้เป็นอันดับแรก ๆ ก็คือ “เกมนี้มีสภาพอากาศกลางวัน กลางคืน” ซึ่งการเป็นแวมไพร์แน่นอนว่าเราจะไม่สามารถโดนแสงแดดได้เลย ส่งผลทำให้การผจญภัยช่วงกลางวันเราจะต้องระวังเป็นอย่างมาก โดนแสงนิดหน่อยพลังชีวิตก็ลดลงด้วย ทางเดียวคือเดินหลบ ๆ ผ่านเงาของต้นไม้แทน 

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

แล้วงานนี้ผู้เล่นเกม “V Rising” จะต้องอาศัยการเอาตัวรอดแบบ Survival พอสมตัวเลยค่ะ แล้วเมื่อเราเริ่มเล่นไปเรื่อย ๆ ตัวเกมจะสอนผู้เล่นไปทีละสเต็ปใครที่กลัวว่าจะเล่นไม่รู้เรื่องไม่ต้องกังวลไปนะคะ ภายในเกมจะให้เราหาวัตถุดิบต่าง ๆ เช่น การตัดไม้, เก็บเกี่ยว, ขุดแร่, ไล่ล่าสัตว์, ตกปลา และอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้จะเป็นไอเทมที่ใช้ในการสร้างไอเทมขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นอาวุธหรือเครื่องป้องกัน แล้วไอเทมบางชนิดเช่น การใช้ขวานตัดไม้จะสร้างความเสียหายมากกว่า หรือ ค้อนขนาดใหญ่ใช้ในการสร้างความเสียหายต่อการขุดหาแร่ได้มากกว่า เป็นต้น เมื่อเรามีทรัพยากรมากขึ้นเราสามารถนำไปสร้างเป็นที่พักหลังเล็ก ๆ ไปจนถึงปราสาทขนาดใหญ่ได้เลย แต่การจะสร้างจะใช้ทั้งพื้นที่และเมื่อเลือกพื้นที่ได้ก็จะใช้ระยะเวลาในการสร้างเล็กน้อยด้วย 

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

แล้วด้วยความที่เราเป็น “แวมไพร์” ความกระหายเลือดจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ หากค่าความกระหายเลือดมันลดลงถึงระดับของมันร่างกายของเราจะอ่อนแอและทำให้พลังชีวิตลงเรื่อย ๆ วิธีแก้ไขก็คือ “หาเหยื่อแล้วดูดเลือดมันซะ!” ในช่วงแรก ๆ อาจจะดูดเลือดจากเหล่าสัตว์ป่าไปก่อนก็ได้เหมือนกันค่ะ นี่พูดมาถึงตรงนี้ยังไม่พูดถึงระบบต่อสู้เลยนะเนี่ย ฮ่า ๆ ต้องบอกว่าระบบต่อสู้เรียบง่ายเข้าใจไม่ยากเลย โจมตีธรรมดาก็คลิกซ้าย คลิกขวาตามปกติ สกิลหรือทักษะต่าง ๆ สามารถลากมาใส่ในช่องต่าง ๆ เพื่อสะดวกในการใช้งานได้ ศัตรูภายในเกมจะมีตั้งแต่ปีศาจโครงกระดูกไปจนถึงสัตว์ป่า แล้วถ้าเดินเพลินลืมไปหน่อยเราอาจจะเจอกับศัตรูที่แข็งแกร่งและรับมือยากในเวลาเดียวกันเลยค่ะ มอนสเตอร์บางตัวที่เป็น Boss หากเราจัดการมันได้ก็จะช่วยปลดพลังใหม่ ๆ ของเรา หรือ การสร้างไอเทมใหม่ ๆ ได้ด้วย

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ว่าตัวเกมมี “ระบบความกระหายเลือด” ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้ใส่ลูกเล่นที่น่าสนใจเข้าไปด้วยก็คือ “ระบบกรุ๊ปเลือด” เข้ามาด้วยค่ะ อ่ะ ๆ แต่บอกไว้ก่อนว่ากรุ๊ปเลือดของเกมนี้จะแบ่งออกมาเหมือนเป็นระบบคลาสซะมากกว่าก็จะประกอบไปด้วย Warrior, Rogue หรือ Bandit เป็นต้น ในบางกรณีเช่น เลือดของพวกสัตว์จะเป็นกรุ๊ปเลือดเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเราแต่ทั้งหมดก็อยู่ที่เราจะเก็บเกี่ยวยังไงนะคะ ยังไม่หมดแค่นั้นกรุ๊ปเลือดยังแบ่งออกไป 5 ระดับด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น

 

กรุ๊ปเลือดสาย Warrior

ขั้นที่ 1 - จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 10 - 20%

ขั้นที่ 2 - ลดคูลดาวน์สกิลของอาวุธ 8 - 15%

ขั้นที่ 3 - ลดความเสียหายที่เราจะได้รับ 7.5 - 15% และสร้างความเสียหายมากขึ้น 25% ถ้าพลังชีวิตของเรายังเต็มอยู่

ขั้นที่ 4 - ผู้เล่นสามารถป้องกันการโจมตี 15% หากสำเร็จมันจะช่วยลดค่าความเสียหายที่ได้รับในครั้งนั้น 50% พร้อมสวนการโจมตีรุนแรงขึ้น 25%

ขั้นที่ 5 - เพิ่มความสามารถทุกอย่างจากขั้น 1 - 4 สูงสุด 30% 

 

ส่วนการจะปลดล็อคในแต่ละขั้นได้ก็ขึ้นอยู่กับ “ความเข้มข้นของเลือด” ยกตัวอย่างเช่น ถ้าขั้นที่ 1 อาจจะต้องเก็บความเข้มข้นของเลือดไม่น้อยไปกว่า 30% ขั้นที่ 2 จะต้องมากกว่า 30% หรือ ขั้นที่ 3 ต้องมากกว่า 60% เป็นต้น หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าการเลื่อนขั้นของกรุ๊ปเลือดอาจจะเป็นเรื่องง่ายแต่จริง ๆ ก็ซ่อนความท้าทายให้ผู้เล่นได้ออกตามหากรุ๊ปเลือดที่เหมาะสมในสายที่เราจะเล่นเอาไว้ด้วยนั่นเองค่ะ เพราะความเข้มข้นของเลือดก็ส่งผลถึงตัวละครของเราด้วยเช่นกัน

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

สุดท้ายสิ่งที่เป็นจุดขายของเกม “V Rising” ก็คือ “ระบบ PvP” มันคือสิ่งที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญตั้งแต่เริ่มเล่นเกมไปได้สักพัก ทุกสิ่งทุกอย่างที่เรากระทำอยู่ภายในเกมไม่ว่าจะเป็นการหาทรัพยากร หรือ การเก็บเลเวล ในระหว่างนั้นผู้เล่นมีโอกาสที่จะต้องเผชิญหน้ากับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นจะต้องระวังก็คือเซิร์ฟเวอร์ที่มีรูปแบบ PvP แบบจัดเต็มอันนี้น่ากลัวมาก ๆ เพราะหากเราถูกฆ่าตายไอเทมแทบจะหล่นลงพื้นทั้งหมดเรียกว่าสิ่งที่เราฟาร์มมาจะสูญเปล่าไปในทันที นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการต่อสู้สงครามแวมไพร์ในรูปแบบยกกลุ่มที่เราจะแท็กทีมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ แล้วบุกไปต่อสู้ในรูปแบบทีม บางคนเล่นเซิร์ฟเวอร์ในรูปแบบนี้สนุกไปอีกแบบค่ะ

 

v-rising-action-rpg-online-open-world-vampire

 

สำหรับเกม “V Rising” วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 289 บาท ในรูปแบบ Early Access อยู่ ซึ่งจะมีการอัปเดตเนื้อหาและคอนเทนต์เข้ามาอยู่เรื่อย ๆ ใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 👉 https://store.steampowered.com/app/1604030/ 

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-6600 3.3 GHz หรือ AMD Ryzen 5 1500X 3.5 GHz ขึ้นไป

RAM: 12GB. ขึ้นไป

HDD: 7GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 750 Ti ในรูปแบบ Ram 2GB. ขึ้นไป หรือ AMD Radeon R7 360 ในรูปแบบ Ram 2GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-11600K 3.9 GHz หรือ AMD Ryzen 5 5600X 3.7 GHz ขึ้นไป

RAM: 12GB. ขึ้นไป

HDD: 7GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 1070 ในรูปแบบ Ram 8GB. ขึ้นไป หรือ AMD Radeon RX 590 ในรูปแบบ Ram 8GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More