สวัสดีครับเพื่อนๆทุกท่าน เชื่อว่าผู้อ่านที่คลิกเข้ามาในคอนเทนต์นี้ น่าจะกำลังสงสัยถึงความแตกต่างของ VPN ฟรี และ VPN แบบจ่ายเงินรายเดือนกันอยู่ใช่มั๊ยหล่ะครับ เราเคยสังเกตกันบ้างหรือเปล่าครับว่า ผู้ให้บริการ software ฟรีเปรียบเสมือนผู้ใจบุญเหล่านั้น เขามีที่มารายได้จากแหล่งใด และความปลอดภัยในการใช้งานของคุณยังปลอดภัยอยู่จริงหรือไม่?

free vpn

free VPN รวม ข้อดี - ข้อเสีย ของการใช้งาน VPN ฟรี

  1. ข้อดี แน่นอนว่าการใช้ VPN ฟรีนั้นทำให้คุณประหยัดเงินถือเป็นสิ่งแรกที่ได้รับในทันที
  2. ข้อดี เนื่องจากเป็นการใช้งานฟรี คุณจึงแทบไม่จำเป็นที่จะสมัคร Username ในระบบของผู้ให้บริการ
  3. ข้อดี เนื่องจาก ฟรี ทำให้ไม่จำเป็นจะต้องทำธุรกรรมใดๆกับผู้ให้บริการ VPN (แต่ไม่รวมถึงการใช้งานปกติ)
  4. ข้อเสีย โดน Ads โฆษณารบกวนการใช้งาน ซึ่งหมายความว่าการเชื่อมต่อออนไลน์ของคุณจะถูกโจมตีด้วยสื่อโฆษณา
  5. ข้อเสีย อาจโดนพ่วงการติดตั้ง Software อื่นที่คุณไม่ต้องการ
  6. ข้อเสีย เมื่อเกิดปัญหาด้านการใช้งาน ไม่มีผู้ให้บริการให้คำปรึกษาในการแก้ไข
  7. ข้อเสีย การเข้ารหัสข้อมูลอาจไม่มีคุณภาพ อ่อนแอ หรืออาจจะไม่ได้ป้องกันอะไรเลย ทำให้การรับส่งข้อมูลของคุณตกอยู่ในความเสี่ยงเหมือนเดิม
  8. ข้อเสีย โดนจำกัดความเร็ว (Speed) การใช้งาน
  9. ข้อเสีย โดนจำกัดจำนวน Server ที่ให้บริการ
  10. ข้อเสีย โดนบีบอัดในด้านปริมาณ เครือข่ายประสิทธิภาพลดลงเพราะจำนวนผู้ใช้งานเยอะเกินไป
  11. ข้อเสีย เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีให้สำหรับผู้ใช้ฟรี จึงไม่ต้องใช้เวลาและความพยายามมากนักในการรักษาความปลอดภัย
  12. ข้อเสีย บริการ VPN ฟรีบางครั้งดำเนินการโดยบริษัทที่มีเจตนาร้าย ด้วยเหตุนี้ พวกเขาสามารถติดตาม ตรวจสอบ และบันทึกการสื่อสารออนไลน์ทั้งหมดของคุณ และขายให้กับบุคคลที่สามได้อย่างง่ายดาย

หากรายละเอียดด้านบนนั้นยาวเกินไปโปรดจำไว้ว่า... "บริษัทที่ให้บริการ VPN ฟรีจำเป็นต้องสร้างรายได้" ข้อความนี้อาจช่วยให้คุณฉุดคิดขึ้นมาบ้างว่าเขาจะเอารายได้จากไหนหากให้บริการคุณแบบฟรีๆ

มีอย่างน้อย 4 วิธีที่ผู้ให้บริการ VPN ฟรี สามารถใช้ประโยชน์จากลูกค้าของเขาได้

  1. ยิงโฆษณาตรงถึงผู้ใช้งาน คุณอาจไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เนื่องจากผู้ให้บริการบางกลุ่มจงใจให้คุณดูหรือคลิกโฆษณาเหล่านั้นเพื่อผ่านไปยัง step การใช้งานขั้นต่อไป
  2. ประวัติการเข้าชมของคุณ ถูกบันทึกและขายให้กับผู้โฆษณา
  3. แบนด์วิดท์ของคุณ อาจถูกขโมยและให้บริการแก่ผู้เสนอราคาสูงสุด อาจถูกนำไปใช้ในด้านแย่ๆ
  4. พวกเขาอาจจะ บันทึก Username, Password, รายละเอียดการใช้งาน Internet Banking และธุรกรรมของคุณ

____________________________

 paid vpn

paid VPN แบบจ่ายรายเดือน โดย PingBooster ดีกว่าอย่างไร

     PingBooster เป็นผู้ให้บริการ VPN รายเดือน สำหรับเกมเมอร์ มีผู้ใช้งานไว้วางใจในความปลอดภัยการให้บริการจำนวนมากทั้งในประเทศไทยและนอกประเทศ ให้ความเป็นส่วนตัวของคุณอย่างจริงจัง เพื่อให้แน่ใจว่ามีการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว เป็นส่วนตัว และปลอดภัยสำหรับลูกค้าทุกคน เรามาดู ข้อดี - ข้อเสีย ของการใช้งานบริการ VPN แบบรายเดือนกัน

  1. ข้อดี เนื่องจากมีการชำระค่าใช้จ่ายจากผู้ใช้บริการ ทำให้มีรายได้ที่แน่นอนสามารถลงทุนกับโครงข่ายการให้บริการที่แข็งแกร่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. ข้อดี บริการของ PingBooster นั้นมีการแยก Server ระหว่างผู้ใช้งาน Internet ทั่วไป ออกจากผู้ใช้งานสำหรับเกมโดยเฉพาะ ส่งผลให้ได้รับประสิทธิภาพที่ดีในการใช้งานสำหรับลูกค้า Gamer อย่างเต็มที่ (ไม่โดนรบกวนจาก การ Download File ขนาดใหญ่ใน Server เดียวกัน)
  3. ข้อดี การเข้ารหัสข้อมูลที่มีความแข็งแกร่ง ทำให้มีความปลอดภัยในการใช้งานสูง
  4. ข้อดี ข้อมูลของผู้ใช้งานมีความปลอดภัยจากนโยบายการให้บริการของบริษัทที่ไม่เก็บข้อมูลของลูกค้า
  5. ข้อดี ไม่โดน Ads จากผู้ให้บริการอื่น รบกวนในการใช้งาน
  6. ข้อดี เมื่อเกิดปัญหาด้านการใช้งาน มีทีมงานคอยให้บริการช่วยเหลือ และแนะนำการใช้งาน
  7. ข้อดี ปลอดภัยจากการพ่วงติดตั้ง Software อื่นที่ไม่พึงประสงค์
  8. ข้อดี ไม่โดนจำกัดความเร็วในการใช้งาน **ตรงส่วนนี้ ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ ISP ในประเทศของผู้ใช้งานว่ามีการล็อค Speed ไปต่างประเทศหรือไม่**
  9. ข้อดี มีจำนวน Server ให้บริการจำนวนมาก
  10. ข้อดี เนื่องจากมีจำนวน Server ให้บริการมากทำให้ไม่โดนบีบอัดจำนวนผู้ใช้งาน ส่งผลให้ Server ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  11. ข้อดี มีโปรโมชั่นช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ใช้บริการบ่อยครั้ง
  12. ข้อดี เมื่อมีเกมใหม่ๆ เปิดให้บริการ PingBooster ถือเป็นเจ้าแรกๆ ที่มีการพัฒนาระบบเพื่อให้รองกับกับเกมใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา
  13. ข้อเสีย จำเป็นจะต้องชำระค่าบริการ เพื่อให้สามารถใช้งานได้ **มีบริการทดลองใช้ก่อนจ่าย 1 วัน**
  14. ข้อเสีย ในการสมัคร Username ผู้ใช้งานจำเป็นจะต้องกรอก E-Mail ที่ใช้งานได้จริง **ใช้สำหรับในกรณีผู้ใช้งานร้องขอ Service Re-Password**
  15. ข้อเสีย เนื่องจากเป็นบริการรายเดือน จึงทำให้เกิดความสับสนกับผู้ใช้งานบางกลุ่มที่มีความประสงค์ต้องการให้ระยะเวลาในการใช้งานหยุดนับเมื่อไม่มีการใช้งาน ซึ่งผู้ให้บริการไม่รองรับการใช้งาน Air Time รายชั่วโมง

 

     ปัญหานึงที่มักพบในการถกเถียงเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการใช้งาน VPN เพื่อลดค่า Ping นั้น ผู้ใช้งานควรจะมีความรู้เกี่ยวกับลักษณะการทำงานของ Protocol ICMP เพื่อให้สามารถเข้าใจถึงค่าสัญญาณต่างๆที่วัดได้ และลดความอคติเกี่ยวกับแบรนด์ผู้ให้บริการ เช่น ค่า Ping วัดได้จากความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูล นับตั้งแต่การทำงานของ Software ไปยังสาย LAN ที่เป็นทองแดง และ Fiber Optic  ที่เป็นใยแก้วนำแสง ซึ่งความเร็วนี้ มีตัวแปรสำคัญ 2 ส่วนคือ ความเร็วของตัวเหนี่ยวนำ(ไฟฟ้าและแสง) และ ระยะทาง ข้อมูลที่ถูกส่งไปยังโครงข่ายของผู้ให้บริการ ISP ภายในประเทศและต่างประเทศ ผ่าน Fiber Optic ทำให้ข้อมูลถูกส่งด้วยความเร็วแสง แต่ก็ยังสามารถสัมผัสถึงความแตกต่างจนรู้สึกได้เมื่อระยะทางของปลายทางห่างออกไป หวังว่าบทความนี้จะมอบความรู้ความเข้าใจให้แก่เพื่อนๆได้เป็นอย่างดี

     อย่างไรก็ตาม VPN ถือเป็น Software ที่ถูกนำมาพัฒนาเพื่อใช้งานให้เกิดประโยชน์กับผู้ใช้งานเฉพาะกลุ่ม เช่น การมุดเพื่อเข้าถึงเนื้อหาในประเทศที่มีการจำกัดการเข้าถึงและการมุดเพื่อเข้าเล่นเกมที่เปิดให้บริการภายในประเทศที่จำกัดเฉพาะผู้เล่นภายในประเทศนั่น ถือเป็นประโยชน์ที่สามารถวัดผลได้อย่างชัดเจนที่สุด


Author

aLheng

aLheng

Game page admin, independent author

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More