Yu-Gi-Oh! Master Duel เกมการ์ดภาคใหม่จากซีรีส์ชื่อดังเปิดให้เล่นฟรีทุกแพลตฟอร์มแถมเล่นข้ามหากันได้ด้วย!

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกแล้วนะคะ วันนี้มีอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่น่าสนใจมาแนะนำกันค่ะ เชื่อว่าหลาย ๆ คนโตมากับการดูแอนิเมชั่นหรือการอ่านมังงะหนังสือการ์ตูน แล้วเรื่องที่หลายคนต้องเติบโตกับเรื่อง “Yu-Gi-Oh! เกมกลคนอัจฉริยะ” ที่ทำออกมาหลากหลายภาค ในแต่ละภาคก็จะมีรูปแบบการนำเสนอของเกมที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือภาคที่เกี่ยวกับ “เกมการ์ด” แล้วในภาคหลังจากนั้นก็จะเป็นการต่อสู้เกี่ยวกับเกมการ์ดทั้งหมด โดยในแต่ละภาคกฎการเล่นก็จะเปลี่ยนแปลงออกไป จนกระทั่งทาง Konami Digital Entertainment ได้นำมังงะหรือแอนิเมชั่นเรื่องนี้มาดัดแปลงเป็นวีดีโอเกมให้เล่นกัน แล้วภาคล่าสุด “Yu-Gi-Oh! Master Duel” ที่พึ่งวางจำหน่ายไปได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะมารู้จักเกมนี้กันค่ะ

 

 

สำหรับเกม “Yu-Gi-Oh! Master Duel” เป็นเกมการ์ดที่ดัดแปลงจากมังงะและแอนิเมชั่นชื่อดังที่ทาง Konami Digital Entertainment ได้เปิดให้บริการเกมนี้ในทุก ๆ แพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC [Steam], PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series XIS, Nintendo Switch, iOS และ Android ปัจจุบันตัวเกมมียอดดาวน์โหลดรวมกันทะลุ 10,000,000 ครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวเกมในภาคนี้มีการ์ดให้เลือกเก็บมากกว่า 10,000 ใบ ที่อ้างอิงจาก Yu-Gi-Oh! Trading Card Game และ Official Card Game ซึ่งจะมีการ์ดจากโลกจริงที่เป็นตำนานมากกว่า 20 ปี ถูกมาใส่ครบทุกใบเลยก็ว่าได้

 

โดยผู้เล่นจะต้องหาการ์ดมาจัดเด็คของตัวเอง ซึ่งการ์ดส่วนใหญ่จะมีอยู่ภายในเกมที่ผู้เล่นสามารถปลดล็อคอยู่แล้ว ผู้เล่นอาจจะใช้เงินจริงในการซื้อแพ็คเกจการ์ดเพื่อสุ่มหาการ์ดขั้นสูงหรือการ์ดหายากก็ได้ นอกจากนี้เรายังสามารถที่จะเก็บ Gems เพื่อนำไปเปิดสุ่มในอีเวนต์พิเศษที่จะมีการ์ดบางชนิดที่เราจะหาได้จากการสุ่มในอีเวนต์พวกนี้ โดยตัวเกม “Yu-Gi-Oh! Master Duel” เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แถมตัวเกมยังรองรับความละเอียด 4K/60fps อีกด้วย!

 

 

มาพูดถึงระบบเกมเพลย์กันบ้าง ภายในเกมมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 2 โหมดหลัก ๆ โหมดแรกคือ “Duel” เป็นโหมดออนไลน์ที่เราสามารถหาห้องเล่นแบบทั่วไป กับ การเล่นแบบลง Rank แต่แจ้งเตือนก่อนนะคะว่าการลงแบบ Rank มันคือเล่นแบบจริงจังมาก ๆ ผู้เล่นจะต้องเข้าใจถึงการ์ดในรูปแบบต่าง ๆ รวมไปถึงตัวเกม Yu-Gi-Oh! ยุคสมัยใหม่จะมีการต่อคอมโบของการ์ดแล้วก็เมคานิคที่ซับซ้อนมาก ผู้เล่นจะต้องทำความเข้าใจสูง ดังนั้นมันเลยไม่เหมาะผู้เล่นใหม่อย่างมาก ถ้าชั่วโมงการเล่นยังไม่สูงมาก รวมไปถึงยังไม่เข้าใจการ์ดต่าง ๆ แนะนำว่าค่อย ๆ ฝึกฝนให้เก่งก่อนค่อยไปเล่นแบบลง Rank ก็แล้วกันค่ะ นอกจากนี้โหมด Duel ยังมีเกมเพลย์ให้เราดูย้อนหลังได้ด้วย

 

 

สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่อาเจ๊นัทขอแนะนำโหมด “Solo” เพราะโหมดนี้นอกจากจะสอนการเล่น สอนการอัญเชิญในรูปแบบต่าง ๆ แล้ว เมื่อเราเล่นโหมดนี้ผ่านเงื่อนไขต่าง ๆ ก็จะมีการแจก Gems, ไอเทมต่าง ๆ และ เด็คเริ่มต้นบางอย่างก็จะได้จากการเล่นโหมดนี้ ฃึ่งผู้เล่นสามารถเคลียร์เงื่อนไขเควสต์รายวันในแต่ละวัน ที่สำคัญ! โหมด Solo จะมีเกมเพลย์ที่ค่อยข้างไว ไม่ต้องรอการร่ายรำนานเหมือนตอนเล่นกับผู้เล่นด้วยกันจริง ๆ สิ่งที่โหมดนี้จะมอบให้กับผู้เล่นอีกอย่างก็คือ “เนื้อเรื่องจากการ์ดต่าง ๆ ที่สนุกมาก ๆ !”

 

แม้ว่าจะฟังดูเกม “Yu-Gi-Oh! Master Duel” จะฟังดูเล่นยากและต้องอาศัยในการฝึกฝนกว่าจะเก่ง แต่มันก็เป็นแรงจูงใจที่จะให้เรากลายเป็นสุดยอดผู้เล่นก็เป็นได้ การที่เราดูรีเพลย์จากการบันทึกการเล่นของตนเองอยู่บ่อย ๆ มันก็ช่วยหาจุดผิดพลาด รวมไปถึงเรียนรู้ว่าครั้งหน้าเราควรจะเชื่อมต่อคอมโบของการ์ดใบไหนบ้าง เชื่อว่าผู้เล่นหน้าใหม่ทุกคนตื่นเต้นทุกครั้งที่เล่นอาจจะมีการวางการ์ด หรือ ใช้การ์ดผิดเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว

 

 

แต่สิ่งที่สนุกไม่แพ้กันก็คือการจัดเด็คของตนเองให้เหมาะสม โดยการเล่นหลัก ๆ 3 แบบคือ เด็คที่ดีสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ ที่จะเน้นการใช้การ์ดจากซีรีส์ในมังงะหรือแอนิเมชั่น ใครที่อยากจะรับบทเป็นยูกิ หรือ ไคบะจัดไปค่ะ แต่ถ้าขยับขึ้นมาอีกจะเป็นการจัดเด็คเพื่อเน้นการซิงโครของการ์ด ลูกเล่นจะมีความซับซ้อนขึ้นมานิดหน่อย ตัวการ์ดจะเน้นการ์ดยูกิยุคใหม่และยุคเก่าที่หลงตัวได้เป็นอย่างดี ต่อมาคือเด็คสาย Link ที่เป็นหนึ่งในรูปแบบเด็คที่ยากมาก ๆ ลูกเล่นของการ์ดมีความซับซ้อนสูง พลังโจมตีของการ์ดไม่ได้รุนแรง แต่จะอาศัยลูกเล่นการ์ดแทน

 

แต่ที่บอกได้อย่างหนึ่งก็คือตัวเกม “Yu-Gi-Oh! Master Duel ไม่เป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่เอาเสียเลย” ใครที่คิดว่าตัวเองเป็นแฟนมังงะหรือแอนิเมชั่น แล้วการเล่นเกมจะไม่ยุ่งยากและเข้าใจง่าย ๆ เหมือนที่เราเคยเห็นมาบอกเลยว่า “ไม่ใช่จ้า!” เพราะตัวเกมมีความจริงจังมาก อีกอย่างคือการ์ดมันมีการพัฒนาไปไกลจากที่เราดูเยอะเลย ต่อให้ผู้เล่นอยากจะเล่นเกมนี้แบบชิล ๆ ไม่ซีเรียส แต่เมื่อเล่นจริง ๆ มันกลับไม่เป็นอย่างนั้นเลยค่ะ ซึ่งก็มีผู้เล่นหน้าใหม่จำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่าเกมนี้ไม่เป็นมิตรกับผู้เล่นหน้าใหม่ หลายต่อหลายครั้งที่บางคนไปเจอคนรำไพ่อยู่ 10 นาทีพร้อมกับสังหารเราในทีเดียวก็มี 

 

 

สำหรับเกม “Yu-Gi-Oh! Master Duel” เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในทุก ๆ แพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC [Steam], PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series XIS, Nintendo Switch, iOS และ Android น่าเสียดายที่ตอนนี้ทาง Konami Digital Entertainment ยังบล็อคร้านค้าของโซนไทยอยู่ ซึ่งรอการปลดล็อคถึงจะเล่นได้ แต่ถ้าใครที่อยากจะเล่นบน PC ก็สามารถมุดไปโหลด ส่วน Android สามารถโหลดแบบ APK มาติดตั้งเพื่อเล่นได้เลยค่ะ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมการประกาศต่าง ๆ ได้ที่ https://www.konami.com/yugioh/masterduel/asia/en/ 

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Notification of termination of PingBooster service

PingBooster would like to inform everyone that We will end the service on December 27, 2024, which will result in customers being unable to apply f...  Read More

Game On, Ping Off 30% Discount on All Packages.

Year-End Promotion 2023 from Ping: Enjoy a 30% discount on all packages with the promo code, and get an additional promo code for 3 more days free!  Read More

Optimize Your Ping Overwatch 2 with VPN PingBooster

PingBooster VPN Play Overwatch fix lagging, high ping, Unblock Games blocked in your country  You can use a PingBooster to protect yourself while ...  Read More