Battlefield 2042 เกมออนไลน์แนว Shooting ผสมผสานธีมสงครามทั้งยุคเก่าและใหม่เอาไว้ด้วยกัน

 สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกแล้วนะคะ เอ๊าล่ะ! วันนี้เราจะมาพูดถึงเกมออนไลน์แนว Shooting หลังจากที่ภาคที่แล้วพวกเขายังอยู่ในธีมของสงครามโลกครั้งที่ 1 อาวุธปืนและธีมการเล่นจึงแปลกไปจากภาคเก่า ๆ พอสมควร แต่ก็มีกระแสทั้งคนชอบและคนเกลียด แต่การกลับมาในภาคใหม่ของพวกเขาเรียกว่ามันคือจุดเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เพราะกลับมายังธีมสงครามยุคปัจจุบันไม่ไฮเทคหรือล้าหลังจนเกินไปกับ “Battlefield 2042” ที่ในภาคนี้ยังได้ทีมผู้พัฒนา EA DICE มาดูแลเหมือนเดิม ในภาคนี้ก็มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากภาคเก่า ๆ เยอะพอสมควรเลยค่ะ มันเลยมีกระแสออกมาทั้งคนรู้สึกชอบระบบในภาคนี้และไม่ชอบเช่นเดียวกัน เอางี้เราไปรู้จักภาคนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ

 battlefield-2042

ต้องบอกว่าตัวเกม Battlefield 2042 มีโหมดการเล่นที่เยอะมาก ๆ ซึ่งจะมาไล่อธิบายโหมดการเล่นทีละส่วน ๆ ก็แล้วกันนะคะ เริ่มต้นที่โหมด “All-Out Warfare” ที่จะให้เลือกเล่นประมาณ 2 แบบด้วยกันประกอบไปด้วย ‘Conquest’ โหมดนี้จะรองรับผู้เล่นมากถึง 128 คน ภาคที่แล้วปกติรองรับผู้เล่นแค่ 64 คน ผลที่ได้ก็คือมันกลายเป็นสงครามที่เดือดมากจริง ๆ ตามมาด้วย ‘Breakthrough’ ที่จุดยึดจะมีทั้งหมด 2-3 จุดด้วยกัน แต่ด้วยที่จำนวนคนมากขึ้น การปะทะของผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายมันเลยจะโหด มัน ฮามาก ๆ ทั้งนี้ก็มีการปรับความสมดุลเพื่อให้ทีมป้องกันสามารถแข็งแกร่งได้มากกว่านี้

 

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในภาคนี้คือ ‘ระบบเลือกตัวละคร’ ที่มันจะเพิ่มความหลากหลายและตัวเลือกให้กับการเล่นแบบเป็นทีมอย่างมาก เพราะมันทำให้เราสามารถเลือกเล่นสายที่ต้องการแล้วเลือกอาวุธในแบบที่อยากจะใช้งานได้อย่างอิสระ ไม่ได้บังคับเหมือนภาคก่อน ๆ ที่ให้แต่ละคลาสใช้อาวุธได้ประเภทเดียวเท่ากัน มันเลยกลายเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจในภาคนี้ เพราะลูกเล่นในการปรับเปลี่ยนให้ตัวละครและทีมออกมาในรูปแบบการเล่นที่เหมาะสม

 

มาพูดถึงโหมดใหม่ของ Battlefield 2042 อย่าง ‘Hazard Zone’ ที่จะใช้ฉากแผนที่เดียวกับโหมด All-Out Warfare เพียงแต่รูปแบบการเล่นจะแตกต่างจากเดิม เงื่อนไขของการเล่นในโหมดนี้ผู้เล่นแต่ละฝั่งจะต้องบุกเข้าไปชิงเอา Drive ที่ดรอปตามจุดต่าง ๆ ของแผนที่ แล้วหลังจากนั้นก็พยายามเอาตัวรอดออกจากแผนที่ดังกล่าว โดยที่เราไม่จำเป็นต้องสังหารใครเลยก็ได้ แต่จำเอาไว้ว่าถ้าทีมของเราถูกฆ่าจนหมดเกมจะจบลงทันที ตรงจุดนี้เลยทำให้เป็นเกมที่แฟนซีรีส์นี้ไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่นัก แล้วมันจำเป็นต้องสื่อสารกับผู้เล่นภายในทีมมากพอสมควร แม้ว่าเกมเพลย์จะสนุกแค่ไหนก็ตาม

 battlefield-2042

แล้วถ้าโหมดอื่น ๆ เพื่อน ๆ ไม่ถูกใจก็มีอีกโหมดที่ทาง EA DICE ตัดสินใจนำการเล่นของโหมด Classic จากภาคเก่า ๆ อาทิเช่น Battlefield 1942, Battlefield Bad Company 2 และ Battlefield 3 ซึ่งรูปแบบการเล่นของแต่ละภาคจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อีกทั้งยังมีการเพิ่มฉากของภาคนั้น ๆ เพิ่มเติมเข้ามาด้วยนะคะ ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะในโหมดนี้ยังสามารถเลือกการเล่นแบบเงื่อนไขต่าง ๆ ด้วย อาทิเช่น โหมดซอมบี้ หรือ โหมดการเล่นแบบ Hardcore ที่จะส่งผลทำให้กระสุนปืนของเรามีผลกระทบกับเพื่อนร่วมทีมด้วยเช่นกัน 

 

ปัจจุบันตัวเกม Battlefield 2042 ก็มีกระแสไม่สู้ดีเท่าไหร่ ด้วยปัญหาบัคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงความเสถียรของเซิร์ฟเวอร์ที่เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ก็ได้แต่รอให้ทาง EA แก้ไขปัญหาเหล่านี้ไป แต่ถ้าถามอาเจ๊นัทว่าภาคนี้พวกเขาทำออกมาดีมากแค่ไหน ก็ตอบตรงนี้เลยว่า “อย่างน้อยระบบภายในเกมก็ยังดีกว่า Battlefield V เยอะเลยค่ะ” เพราะภาคนี้เขาตัดสินใจเลือกเอารูปแบบการเล่นจากภาคเก่า ๆ มาต่อยอดและใส่ในภาคนี้ด้วยทำให้หลาย ๆ คนที่คิดถึงความคลาสสิคก็จัดภาคนี้เล่นไปได้เลย

 battlefield-2042

สำหรับใครที่อยากจะเล่นเกม Battlefield 2042 ภาคนี้ก็มีการวางจำหน่ายในหลากหลายช่องทางทั้งร้านของ Steam, Origin หรือจะเป็น “สมาชิก EA Play Pro” ก็ได้ค่ะ สำหรับใครที่ไม่อยากจะจัดเกมในราคาเต็มที่อาจจะแพงเกินไปสำหรับเกมเมอร์บางคน ก็สมัครเป็นสมาชิกนี้ก็ได้นะคะ สนนราคาอยู่แค่เดือนละ 490 บาท หรือ รายปี 3,199 บาท ที่สำคัญ! เราสามารถเล่นได้ทุกเกมภายในร้านค้าของ Origin แบบไม่จำกัดและเข้าถึงเนื้อหาใหม่ ๆ ได้ก่อนใครอีกด้วยนะคะ แล้วนี่ถือว่าเป็นภาคแรกที่ทาง EA เพิ่มระบบเล่นข้ามแพลตฟอร์มทำให้เกมเมอร์พีซีสามารถเล่นร่วมกับฝั่งคอนโซลได้ด้วยนั่นเองค่ะ เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.origin.com/tha/th-th/store/ea-play 


ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

aLheng

aLheng

Game page admin, independent author

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More