Monster Hunter Rise การกลับมาอีกครั้งของตำนานล่าแย้ ที่ธีมภายในเกมเปลี่ยนไป เกมเพลย์สนุกขึ้น มันส์ขึ้น จนวางจอยไม่ลง

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกแล้วนะคะ จะว่าไปแล้วในทุก ๆ 2 - 4 ปีเกมเมอร์ฝั่ง PC ไม่ก็ Console ก็จะมีอยู่ซีรีส์หนึ่งที่วางจำหน่ายภาคใหม่อยู่บ่อย ๆ กับ Monster Hunter โดยภาคก่อนหน้านี้อย่าง Monster Hunter: World ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนมีการปล่อยเนื้อหาเสริมอย่าง Monster Hunter World: Iceborne ที่มีการอัปเดตเนื้อหาและคอนเทนต์มากมาย เป็นอีกหนึ่งภาคที่ประสบความสำเร็จจนขึ้นหิ้งเกมขายดีประจำค่าย Capcom เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดปีนี้ถึงเวลาของภาคใหม่ที่ธีมของเกมและรูปแบบเกมเพลย์จะเปลี่ยนแปลงไปกับ Monster Hunter Rise ภาคนี้เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยค่ะ ส่วนจะน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกันเลย!

 

 

สำหรับตัวเกม “Monster Hunter Rise” ถือว่าเป็นภาคใหม่อย่างเต็มตัวเนื้อเรื่องในภาคนี้พูดถึง “หมู่บ้านคามุระ” ที่ผู้คนอาศัยอยู่ร่วมกับ Palico ชนเผ่าแมวที่เก่งในหลากหลายอย่าง และ Palamute ที่มีรูปร่างเหมือนน้องหมาตัวใหญ่ แต่เห็นสงบสุขแบบนี้เมื่อ 50 ปีก่อนก็เคยเกิดเหตุการณ์ที่เหล่ามอนสเตอร์มากมายบุกรุกรานหมู่บ้านจนได้รับความเสียหายมากมาย โดยเฉพาะเจ้า “Magnamalo” มอสเตอร์ที่สุร้ายและหาคนมาต่อกรและปราบมันได้เลย แต่ดูเหมือนเหตุการณ์นี้กำลังจะกลับมาอีกครั้ง แต่เพราะคราวนี้มนุษย์ก็ได้ฝึกฝนตนเองจนกลายเป็น ‘ฮันเตอร์’ เพื่อต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์และปกป้องชาวบ้านตาดำ ๆ ให้จงได้!

 

สำหรับธีมในภาค “Monster Hunter Rise” จะมีความแตกต่างจากภาค “Monster Hunter: World” พอสมควรเลยค่ะ โดยธีมในภาคนี้จะมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นที่ชัดเจนมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย, การออกแบบหมู่บ้าน รวมไปถึงมอนสเตอร์ภายในเกมที่หลายคนมีความแตกต่างไปจากเดิมมากพอสมควร อย่างไรก็ตามในภาคนี้มอนสเตอร์ภาคเก่า ๆ บางตัวก็ยังกลับเข้ามาให้เราได้ต่อสู้กับพวกมันอยู่เหมือนเดิมค่ะ 

 

 

สำหรับตอนนี้ตัวเกม “Monster Hunter Rise” มีอาวุธให้เลือกเล่นทั้งหมด 14 ชนิด แต่ละชนิดก็มีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป โดยทาง Capcom ตัดสินใจที่ปรับปรุงเกมเพลย์ในภาคนี้ให้ลื่นไหลมากขึ้น ลดความซับซ้อนของระบบเกมบางอย่างออกไป แล้วให้ผู้เล่นโฟกัสกับการเผชิญหน้ามอนสเตอร์ต่าง ๆ แทน มันเลยทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่สามารถเข้าถึงตัวเกมในภาคนี้ได้ง่าย ส่วนผู้เล่นหน้าเก่าก็อาจจะต้องปรับตัวกันเล็กน้อยค่ะ ในภาคนี้ยังมี Wirebug ที่เราสามารถยิงในเพื่อห้อยโหนไปยังพื้นที่สูง แล้วถ้าผู้เล่นฝึกฝนอย่างหนักมันก็จะช่วยเราได้ตลอดทั้งเกมเลย เพราะเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับกระบวนท่าโจมตีต่าง ๆ ของอาวุธจนทำให้เกิดคอมโบใหม่ ๆ มากมาย

 

 

แถมในภาคนี้มอนสเตอร์ระดับ High Rank ก็มีการปรับการเคลื่อนที่ของมอนสเตอร์ให้ดุมากกว่าเดิม ทำให้ผู้เล่นต้องใช้ทุกอย่างที่มีในการรับมือมอนสเตอร์เหล่านี้ และสิ่งหนึ่งที่อาเจ๊นัทรู้สึกชอบมาก ๆ คงเป็นเรื่องที่เราสามารถขี่น้องหมา Palamute ไปได้ทั่วทุกที่ในฉากแผนที่เลยค่ะ มันสามารถที่จะวิ่งไต่กำแพงไปจุดที่ปกติในภาคที่แล้วเราทำไม่ได้อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอน้องหมาของเรายังมาช่วยต่อสู้ด้วยในเวลาที่เราไม่ได้เล่นออนไลน์กับเพื่อน ทำให้ระบบนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้ที่น่าสนใจไม่แพ้กันค่ะ

 

 

สำหรับโหมดออนไลน์ Multiplayer ใน “Monster Hunter Rise” ทำออกมาได้ดีมากขึ้น รูปแบบเควสต์ภายในเกมก็แบ่งออกไปชัดเจน เช่น ‘Village Quest’ คือเควสต์ที่จะให้เราลุยได้คนเดียว และ ‘Hub Quest’ คือเควสต์ที่ผู้เล่นสามารถเชิญผู้เล่นคนอื่น ๆ เข้ามาสนุกได้และมีความโหดมากกว่าเดิมหลายเท่า ซึ่งเนื้อหาหลัก ๆ ของตัวเกมจะเป็นรูปแบบ Hub Quest ซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าใครที่อยากจะฝึกฝนในการบังคับ การใช้อาวุธ หรือ การเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ก็จัดแบบ Village Quest ฝึกคนเดียวไปก่อนก็ได้ค่ะ หรือเราจะลุยเนื้อเรื่องราว ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบแบบ Hub Quest ก็ได้เหมือนกันค่ะ

 

 

นอกจากนี้ทาง Capcom ก็ได้เตรียมเนื้อหาเสริมของภาค “Monster Hunter Rise” ที่มีชื่อว่า “Monster Hunter Rise: Sunbreak” ออกมาให้เราได้ชมกันเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วนะคะ เนื้อหาตัวนี้จะต้องเสียเงินซื้อเพิ่มนะคะ ก็อารมณ์เหมือนภาค Monster Hunter: World ที่พออัปเดตเนื้อหาใหม่อย่าง Monster Hunter World: Iceborne ผู้เล่นก็ต้องซื้อเพื่ออัปเดตและเข้าถึงเนื้อหาใหม่ ๆ ได้นั่นเองค่ะ 

 

 

เนื้อหาใน “Monster Hunter Rise: Sunbreak” จะเป็นการผจญภัยในดินแดนใหม่ที่ชื่อ Elgado ที่มาพร้อมกับการปรากฎตัวของ “Lunagatron” มอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งมากกว่าตัวไหน ๆ ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเนื้อเรื่องภายในเกม, มอนสเตอร์ใหม่ตัวอื่น ๆ, เควสต์จัดอันดับ และ อื่น ๆ อีกมากมายเลยค่ะ โดยทาง Capcom ยืนยันว่าเนื้อหาเสริม “Monster Hunter Rise: Sunbreak” จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั้งแพลตฟอร์ม PC [Steam] และ Nintendo Switch ภายในช่วงฤดูร้อนปีนี้ค่ะ สำหรับใครที่สนใจอยากจะเล่นเกมนี้สามารถสั่งซื้อเกมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

สามารถดูร้านค้าของเกม Monster Hunter Rise แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ >> https://store.steampowered.com/app/1446780/ <<

หน้าเว็บไซต์หลักของเกม Monster Hunter Rise ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ >> https://www.monsterhunter.com/rise-steam/en-asia/ <<

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i3-4130 หรือ i5-3470 หรือ AMD FX-6100 ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 23GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GT 1030 แบบ 4GB. หรือ AMD Radeon RX 550 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 12 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core  i5-4460 หรือ AMD FX-8300 ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 23GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GT 1060 แบบ 3GB. หรือ AMD Radeon RX 570 แบบ 4GB. ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 12 compatible video card or equivalent

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ

 


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More