E-SPORTS ผ่านการรับรองการเป็นเกมกีฬาในประเทศไทยแล้ว | Ping Booster ลดแลค ลดปิง แยกเน็ตแยกเกม ทะลุบล็อกเล่นเกมต่างประเทศ

 

เมื่อเวลาประมาณบ่ายสองโมงของวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2560 หรือเมื่อสองชั่วโมงก่อนหน้านี้ ทางกองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แถลงผ่านทาง Facebook ถึงผลการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 7/2560 โดยมีสาระสำคัญว่าด้วยเรื่องของการพิจารณาอนุญาตให้อี-สปอร์ต (E-Sports) จัดเป็นกีฬาประเภทหนึ่งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากการพยายามผลักดันและนำเสนอกันมาเป็นระยะเวลานานจากทางอี-สปอร์ต (E-Sports)

ที่ประชุมรับทราบรายงานความคืบหน้าเรื่อง อีสปอร์ต (E-Sports) และแนวทางในการรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาที่ดำเนินกิจกรรมอีสปอร์ต และเห็นชอบประกาศให้ อีสปอร์ต (E-Sports) เป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาได้ ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558

 

E-SPORTS ผ่านการรับรองการเป็นเกมกีฬาในประเทศไทยแล้ว | Ping Booster ลดแลค ลดปิง แยกเน็ตแยกเกม ทะลุบล็อกเล่นเกมต่างประเทศ

 

ก่อนหน้านี้มีบางส่วนออกมาคัดค้านการอนุญาตให้อี-สปอร์ต (E-Sports) เป็นกีฬาชนิดหนึ่งอย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลต่างๆ นาๆ กันออกไป ซึ่งส่วนหนึ่งเห็นว่าการอนุญาตให้อี-สปอร์ต (E-Sports) เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการที่สามารถจัดตั้งสมาคมได้นั้น อาจส่งผลให้เด็กๆ ในประเทศไทยติดเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นผลกระทบต่อพัฒนาการโดยรวมของเด็กต่อไป

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยมีความเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่าเด็กที่ติดเกมกับนักกีฬาอี-สปอร์ต (E-Sports) ถือเป็นคนละกลุ่มกัน โดยนอกจากนี้กีฬาอี-สปอร์ต (E-Sports) ยังถือเป็นกีฬาที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในโลก ซึ่งมีสมาพันธ์กีฬานานาชาติรับรอง และมีการจัดแข่งขันกันมากมาย ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาประเทศ

 

E-SPORTS ผ่านการรับรองการเป็นเกมกีฬาในประเทศไทยแล้ว | Ping Booster ลดแลค ลดปิง แยกเน็ตแยกเกม ทะลุบล็อกเล่นเกมต่างประเทศ

 

แม้ว่า ณ ตอนนี้กีฬาอี-สปอร์ต (E-Sports) จะได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากทางคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยหรือบอร์ด กกท. แล้ว แต่ก็ยังเหลือขั้นตอนสำคัญคือการส่งเรื่องเข้าให้ทาง ครม. รับรองและบรรจุกีฬาอี-สปอร์ต (E-Sports) เข้าเป็นกีฬาอย่างเป็นทางการสำหรับประเทศไทยต่อไป อีกทั้งยังต้องรอผู้จัดตั้งสมาคมกีฬาอีสปอร์ต (E-Sports) เข้ามายื่นเรื่องลงทะเบียนจัดตั้งการทางสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเพิ่มเติมด้วย แต่ทั้งหมดนี้ก็แทบจะเป็นการการันตีความฝันของชาวอี-สปอร์ต (E-Sports) ได้แล้วว่าโอกาสที่พวกเขาจะได้ทำในสิ่งที่รักในฐานะมืออาชีพนั้นใกล้เข้ามาแล้วจริงๆ ในประเทศไทย

 

Credit - appdisqus

 

--------------------------------------------------

โปรแกรม Ping Booster สำหรับเล่นเกมออนไลน์ ลดแลค ลดปิงเกม ทะลุบล็อกเกม และที่สำคัญเรายังแยกเน็ตแยกเกม ระบบจะปรับเส้นทางให้เล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นลื่นขึ้น
สมัครทดลองใช้ฟรีได้ที่ www.pingbooster.com


Author

bankofshadow

bankofshadow

"You must lose your fear of being wrong In order to live a creative life."

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More