ไกด์แนะนำระบบการสร้างของ [Crafting] อยากแข็งแกร่งต้องรู้ไว้ไม่เสียหายของเกม Black Desert Mobile

กลับมาพบกับผมและไกด์เกม Black Desert Mobile กันอีกแล้วนะครับ จะว่าไปแล้วทางทีมผู้พัฒนาเกมก็มีการปล่อยข้อมูลออกมาอย่างต่อเนื่องมากๆ ดังนั้นไกด์เกมที่พวกเราทาง PingBooster ภูมิใจนำเสนอให้กับผู้อ่านที่อยากรู้ข้อมูลของเกมนี้ เป็นข้อมูลไกด์ระบบเกมที่อ้างอิงจากต้นฉบับจากทีมผู้พัฒนาโดยตรงเลยครับ ยังไงถ้ามีความผิดพลาดประการใดทางพวกผมขออภัยมาณ.โอกาสนี้ด้วยฮะ

ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นานแล้วนะครับ ที่ตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการสักที ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้ไปลงทะเบียนก็อย่าลืมไปลงทะเบียนกันด้วยครับ โดยตัวเกมมีกำหนดการณ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการอัปเดตเนื้อหาใหม่พร้อมรองรับภาษาไทยกับภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา วันนี้เราจะมาพูดถึง “ระบบการสร้างของ [Crafting]”

ในแพทช์ปัจจุบันของตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ยอมรับว่าเป็นแพทช์ที่โหด และ หินเอามากๆ คนเล่นหน้าใหม่อาจจะรู้สึกว่า “ตัวเองดูยากเกินไปสำหรับตนเองรึเปล่า!?” จริงๆ ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ เหล่าๆ สิ่ง เหล่าๆ อย่างภายในเกมผู้เล่นจะต้องเติบโตไปพร้อมๆ ตัวละครภายในเกม บางคนอาจจะดวงไม่ดีไปลงดันเจี๊ยนไม่ได้อาวุธ หรือ ชุดเกราะอะไรเลย ดังนั้นสิ่งที่คุณจะทำได้ก็คือ “สร้างของ [Crafting]” มันขึ้นมาครับ

ระบบสร้างของ [Crafting] ในโลกของ Black Desert Mobile ผู้เล่นจะสามารถสร้างสิ่งเหล่านี้ได้ต่อก็ต้องมีแคมป์เป็นของตัวเองก่อนครับ หลังจากนั้นให้เราสร้างร้านค้าขึ้นมาภายในแคมป์ของตนเอง โดยรายละเอียดของแคมป์แต่ละร้านค้ามีดังต่อไปนี้ครับ

Blacksmith - เป็นร้านค้าของช่างตีเหล็กเขาจะสร้างอุปกรณ์สวมใส่ให้กับผู้เล่น

Trading Post - เป็นการเปิดพื้นที่ให้เราสามารถสั่งคนงานไปขุดหาของตามจุดต่างๆ ได้

Trade Shop - เป็นร้านค้าเอาไว้สร้างไอเทมเพื่อนำไปขายกับ NPC Trade ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ

Alchemy Lab - เป็นร้านของนักวิทยาศาสตร์เธอจะสร้างยา, สร้างคริสตัล และ สร้าง Cron Stones รวมไปถึงสิ้นค้าอื่นๆ อีกมากมาย

Deco Workshop - เป็นร้านค้าที่คุณสามารถเข้าไปหาเพื่อที่จะสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่จะตกแต่งแคมป์ของคุณให้สวยงามไม่เหมือนใครได้

Dye Workshop - เป็นร้านค้าที่คุณเข้าไปเพื่อสร้างโทนสีเอาไว้ย้อมสีชุดคอสตูม หรือ อาวุธต่างๆ ในแบบที่ต้องการได้

หมายเหตุ: โดยร้านค้าบางชนิดผู้เล่นจะสามารถสร้างได้ต่อเมื่อมีการอัพเกรดแคมป์ของตัวเองถึงระดับที่กำหนดเท่านั้น ดังนั้นอย่าลืมส่งคนงานไปตัดไม้เพื่อพัฒนาแคมป์ของตัวเองให้สูงขึ้นไปด้วยนะครับ

เงื่อนไขในการสร้าง

สำหรับเกม Black Desert Mobile สิ่งที่เป็นอย่างมากในการสร้างก็คือ “ทรัพยากรต่างๆ” โดยทรัพยากรเหล่านี้ผู้เล่นจะต้องส่งคนงานออกไปเก็บมา ก็ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งที่ผู้เล่นนั้นต้องการใช้ทรัพยากรประเภทไหน เพราะการสร้างแต่ละชนิดก็จะใช้ทรัพยากรที่ไม่เหมือนกัน แล้วถ้าคุณมีทรัพยากรที่เพียงพอก็สามารถกดปุ่มสร้าง [Crafting] ได้เลย

 guide-crafting-by-blackdesertmobile

เมื่อกดเข้ามาแล้วระบบจะแสดงรายละเอียดว่าคุณจะจ้างคนงานคนไหนไปสร้างของชิ้นนี้ให้กับคุณ อีกทั้งยังบอกจำนวนทรัพยากรที่ต้องใช้, จำนวนเงิน และ ระยะเวลาในการสร้าง สิ่งเป็นไอเทมระดับสูงการสร้างก็จะใช้ระยะเวลามากขึ้น เมื่อคุณพร้อมก็กดยืนยันได้เลย! 

หมายเหตุ: ผู้เล่นสามารถใช้ค่าความเหนื่อย Stamina ในการสั่งให้การสร้างสำเร็จได้ทันที ( โดยค่าความเหนื่อยต้องเพียงพอด้วยนะ )

 guide-crafting-by-blackdesertmobile

สิ่งที่ควรรู้: การอัพเกรดร้านค้าต่างๆ ให้เป็นระดับที่สูงขึ้น ร้านค้าเหล่านั้นก็จะสามารถสร้างไอเทมในระดับที่สูงขึ้นได้ ซึ่งมันจะใช้เวลาพอสมควรกว่าคุณจะสร้างร้านค้าในแต่ละระดับ ก็อยู่ที่ผู้เล่นสั่งคนงานออกไปหาทรัพยากรมาอัพเกรดแคมป์ อัพเกรดร้านค้ามากน้อยแค่ไหนแล้วฮะ

การสร้างอาวุธและชุดเกราะ

ร้านค้า Blacksmith ของช่างตีเหล็กในช่วงแรกจะสามารถสร้างได้เพียงแค่ อาวุธ [Weapons] และ ชุดเกราะ [Armors] เท่านั้น แต่เมื่อใดที่ผู้เล่นอัพเกรดร้านค้า อัพเกรดแคมป์ไปในระดับที่สูงขึ้น ช่างตีเหล็กของเราก็จะมีการเพิ่มรูปแบบการสร้างเข้ามาไม่ว่าจะเป็นอาวุธหลัก อาวุธรอง รวมไปถึงสามารถปลดล็อคพลังที่มีอยู่ให้กับ อาวุธ [Weapons] และ ชุดเกราะ [Armors] ได้ ดังนั้นร้านค้า Blacksmith จึงเป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรค่าในการอัพเกรดมากๆ ครับ

guide-crafting-by-blackdesertmobile

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับระบบการสร้างของ [Crafting] ซึ่งแพทช์ในอนาคตก็จะมีการร้านค้าอื่นๆ เข้ามาด้วย ถึงตอนนั้นพวกเราทาง PingBooster ก็จะทำข้อมูลมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกแน่นอนฮะ ไม่ทิ้งกันไปไหนหรอกคร๊าบบบบ! ก็หวังว่าไกด์ที่พวกเรา PingBooster นำเสนอจะเป็นประโยชน์ต่อเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าไม่มากก็น้อยครับ ย้ำอีกครั้งนะครับ อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ฮะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ


Author

fangfafa

fangfafa

pingbooster เร็วทะลุเกม

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More