ระบบฉายา [Titles] จากเกม Black Desert Mobile

ผมเองก็เริ่มจะยอมรับแล้วว่าตัวเกม Black Desert Mobile มีระบบเกมที่ดูหลากหลาย ทำให้ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยมีข้อสงสัยถึงระบบต่างๆ ภายในเกม ดังนั้นทาง PingBooster ก็เลยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำไกด์เกมนี้ออกมาให้เพื่อนได้อ่านเป็นระยะๆ โดยข้อมูลทั้งหมดอ้างอิงจากต้นฉบับที่ทางผู้พัฒนาเกมได้ทำเอาไว้ ถ้ามีความผิดพลาดประการใดทางพวกผมขออภัยด้วยนะครับ สำหรับใครที่รอเล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ก็อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันด้วยนะฮะ เพราะเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีการอัปเดตเพื่อรองรับภาษาไทยพร้อมภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา วันนี้เราจะมาพูดถึง “ระบบการฉายา [Titles]” กันฮะ

เกมออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นบนพีซี หรือ มือถือสมาร์ทโฟน ส่วนใหญ่ก็จะมีระบบฉายา [Titles] โดยมันจะเป็นเหมือนการบอกว่าผู้เล่นสามารถพิชิตเงื่อนไขอะไรภายในเกมบ้าง สำหรับตัวเกม Black Desert Mobile การปลดล็อคฉายา [Titles] ต่างๆ สามารถทำได้หลากหลายวิธี สิ่งที่ได้มาก็คือรางวัลเป็นของตอบแทน โดยฉายา [Titles] เหล่านี้จะถูกจัดแบ่งทั้งหมด 3 แบบ ประกอบไปด้วย ฉายาจากการต่อสู้ [Combat], ฉายาจากการทำไร่ ทำสวน ตกปลา ขุดแร่ [Life Skills] และ ฉายาจากการออกสำรวจโลกภายในเกม [Adventure]

วิธีการติดตั้งฉายา [Titles] ให้ไปที่มุมขวาบน ( ที่มีเครื่องหมายขีดๆ 3 อันนั้นละครับ ) จากนั้นเลือกไอคอน “หมวก” จากนั้นเราจะเข้าสู่หน้าต่างของข้อมูลตัวละคร [My Character] ส่วนขั้นตอนต่างๆ ให้ทำดังต่อไปนี้เพื่อตรวจสอบและติดตั้งฉายาที่ต้องการ

 guide-titles-by-black-desert-mobile

เมื่อเข้ามาในส่วนข้อมูลตัวละคร [My Character] เรียบร้อยแล้ว ให้เลือกหัวข้อฉายา [Titles]

 guide-titles-by-black-desert-mobile

เมื่อกดเข้ามาแล้วเราจะเห็นไอคอนฉายาจากการต่อสู้ [Combat], ฉายาจากการทำไร่ ทำสวน ตกปลา ขุดแร่ [Life Skills] และ ฉายาจากการออกสำรวจโลกภายในเกม [Adventure] โดยมันจะบอกจำนวนว่าฉายาทั้งหมดมีจำนวนกี่อัน

 guide-titles-by-black-desert-mobile

เมื่อเราลองเลือกไปไอคอนใด ไอคอนหนึ่งเราจะเห็นว่ามีฉายาที่ถูกปลดล็อคจากเงื่อนไขที่เราทำได้ ซึ่งเราสามารถเลือกกดปุ่ม “Apply” จากนั้นฉายาจะไปปรากฎด้านบนของชื่อตัวละครของคุณ

 guide-titles-by-black-desert-mobile

ส่วนฉายาอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ปลดล็อคผู้เล่นสามารถดูเงื่อนไขได้ด้วยการคลิกไปที่ฉายาที่ยังไม่ถูกปลดล็อค ( เป็นชื่อสีเทา ) แล้วระบบเกมจะบอกใบ้คร่าวๆ ว่าคุณต้องไปทำอะไรบ้าง

 guide-titles-by-black-desert-mobile

แล้วฉายา [Titles] ของเกม Black Desert Mobile มีผลยังไงกับตัวละคร สิ่งที่จะได้รับก็คือถ้าเราปลดล็อคเงื่อนไขไปเรื่อยๆ มันจะเพิ่มสเตตัสต่างๆ ให้กับตัวละคร อาทิเช่น เพิ่มค่าประสบการณ์ EXP 1%, เพิ่มสเตตัสตัวละคร อย่างใด อย่างหนึ่ง 1 แต้ม เป็นต้น แล้วยิ่งเราปลดล็อคฉายา [Titles] มากเท่าไหร่ก็จะส่งผลทำให้ตัวละครของผู้เล่นแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้นครับ ดังนั้นก็อย่าลืมไปปลดล็อคฉายาเพื่อสเตตัสแฝงกันด้วยนะครับ

ผมเองก็เล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์นอกมาเหมือนกันก็พึ่งมารู้เหมือนกันนะเนี่ย ว่าระบบฉายา [Titles] ของเกมนี้มันจะเพิ่มพลังแฝงให้กับผู้เล่น ไม่ใช่แค่ยศที่ประทับชื่อไว้เหนือหัวตัวละครเท่านั้น ผมเองก็หวังว่าไกด์ที่พวกเรา PingBooster นำเสนอจะเป็นประโยชน์ต่อเกมเมอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าไม่มากก็น้อยครับ ย้ำอีกครั้งนะครับ อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ฮะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

เครดิตข้อมูลไกด์และภาพทั้งหมด www.world.blackdesertm.com/Ocean/News/Detail?boardNo=30


Author

fangfafa

fangfafa

pingbooster เร็วทะลุเกม

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More