How to Fix Dota 2 Ping Spikes to Smooth Ping

อาการ High Ping / Ping สูง หรือภาษาวัยรุ่น สาวกเกมเมอร์ เรียกเหมารวมๆกันว่า แลค กระตุก ไม่ว่าเกิดขึ้นกับใครก็ปวดหัวทุกที หากคุณเป็นหนึ่งในเกมเมอร์โชคร้ายที่ต้องเจอกับปัญหา Ping ไม่ราบรื่น ping ขาดช่วง เล่นแล้ว loss ขึ้นสูง ปัญหานี้อาจจะเกิดได้จากหลายๆสาเหตุ หากจะให้ตรวจสอบให้ถูกต้องสำหรับในแต่ละคนนั้นค่อนข้างยาก วันนี้ทีมงาน PingBooster ขอเป็นส่วนนึงในการรวบรวมวิธีแก้ปัญหาตรวจสอบไปทีละจุดพร้อมๆกันเอาหล่ะ มาเริ่มกันเลย

 

1.จัดเรียงข้อมูลบนดิสก์ (Disk Defragmentation)

ในขณะที่หลายคนบอกให้คุณทำวิธีนี้เพื่อให้คอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เราจะยกตัวอย่างสอนให้คุณรู้ว่ามันใช้งานได้จริงอย่างไร

สมมติว่า HDD คือกล่องใส่ของจำนวน 100 ชิ้น เกมใช้พื้นที่มากกว่า 30 กล่อง ในขั้นตอน ณ ตอนที่เราลงเกมการติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของคุณจะสุ่มเลือกกล่องทั้งหมดใน HDD ของคุณ เมื่อเวลาผ่านไป HDD ของคุณจะเต็มไปด้วย ไฟล์ / เกม / ซอฟต์แวร์มากขึ้น ไม่ว่าจะมีอะไรถูกสร้างขึ้นในกล่องต่างๆในคอมพิวเตอร์ของคุณ การจัดเรียงข้อมูลบนดิสก์ ทั้งหมด 30 กล่องของ Dota 2 จะถูกรวบรวมในที่ๆเฉพาะทำให้คอมพิวเตอร์สามารถเรียกในการทำงานได้ง่ายขึ้น

**วิธีนี้ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการแก้ไข ping spikes แต่อย่างไรก็ตามจะช่วยให้ Dota 2 ทำงานได้ราบรื่นขึ้น**

เราเชื่อว่าคุณไม่ใช่มือใหม่สำหรับเรื่องนี้แน่นอน และอาจจะรู้วิธีการทำงาน แต่หากคุณยังไม่รู้ คุณสามารถทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ด้านล่าง

1.เปิด This PC  (My Computer)
2.คลิกขวาที่ Drive ที่มี Dota 2
3.เลือก Properties
4.คลิกที่แท็บ Tools
5.ตรงเครื่องมือ Optimize and defragment drive คลิกเลือก Optimize 

disk defragment

***โปรดทราบว่ากระบวนการนี้อาจใช้เวลา 2 ถึง 5 ชั่วโมงในการดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของไดรฟ์ จะดีกว่าถ้าคุณ ใช้โปรแกรมเสริมอื่นๆในการทำ disk defragment ซึ่งจะทำให้คุณสามารถจัดเรียงไฟล์ใน HDD ได้รวดเร็วขึ้น หรือทำเมื่อคุณเข้านอน***

 

2.การลบไฟล์ Crash Dump

Dota 2 เกิดปัญหาขึ้นมากมายและ ping spikes อาจเป็นสาเหตุ อย่างไรก็ตามเราไม่ได้พูดถึงตัวเกมที่ล้มเหลวในการให้บริการ แต่มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อล้างพื้นที่และทำให้ Folder Dota 2 ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทุกครั้งที่เกิดปัญหาเกมมันจะสร้าง File Dump ในโฟลเดอร์ Dota 2 แต่ละไฟล์สามารถมีพื้นที่ประมาณ 30-40 MB และอาจทำให้ใช้พื้นที่ HDD จำนวนมากได้ เราแนะนำให้ลบไฟล์ทั้งหมดที่มีนามสกุล “.mdmp” ใน Folder ต่อไปนี้ **หากคุณติดตั้งเกมไว้ folder อื่นแนะนำให้เสิร์จหา Folder dota2beta แล้วจะพบไฟล์ดังกล่าว

C: / Program Files / Steam / SteamApps / common / dota2beta

mdmp file

คนทั่วไปติดตั้งเกมของพวกเขาในไดรฟ์ C เริ่มต้น เราไม่แนะนำให้คุณทำเช่นนั้นและแนะนำให้คุณติดตั้งเกมทั้งหมดของคุณบนไดรฟ์อื่นที่ไม่ใช่ไดรฟ์ C และวางไว้สำหรับ Windows เท่านั้น

 

3.การจัดการกับ Antivirus

โปรแกรมป้องกันไวรัสนั้นดีและช่วยป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณจากภัยคุกคามและการโจมตี แต่ก็เป็นปัญหาสำหรับผู้เล่นเกมออนไลน์ ทั้งนี้เป็นเพราะ Antivirus ยังคงทำงานไม่ว่าคุณจะทำอะไร แม้ในขณะที่เล่น Dota 2 คุณจะต้องทนกับ Antivirus ที่ทำงาน เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งนี้จะไม่ทำให้เกิด ping spikes ใน Dota 2 ให้เปิด / ปิดการใช้งาน Antivirus ในขณะที่เล่น

ในกรณีที่คุณคิดว่ามันเสี่ยงเกินไปสำหรับคุณเราแนะนำให้คุณติดตั้ง Antivirus ที่มีฟีเจอร์โหมดเกม

วิธีนี้จะช่วยให้โปรแกรมป้องกันไวรัสทำงานบนการตั้งค่าต่ำสุดซึ่งมีผลกระทบเล็กน้อยต่อประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของคุณ ตัวเลือกที่ดีที่สุดที่เราสามารถแนะนำให้คุณเป็น Avast Antivirus มีทั้งแบบ Free และแบบรายเดือน

 

4.การตั้งค่ากราฟิก

ไม่ใช่ทุกคนที่ติดตั้งการ์ดจอระดับสูงไว้ในคอมพิวเตอร์ หากคุณเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มี การ์ดจอระดับ Hi-End เหล่านั้นขั้นตอนนี้ไม่เหมาะสำหรับคุณ อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นหนึ่งในผู้เล่น Dota 2 นับพันที่เล่นเกมบนพีซีขนาดกลาง การตั้งค่าวิดีโอที่ดีที่สุดคือสิ่งที่ต้องทำ กฎทั่วไปในเรื่องนี้คือการจัดลำดับความสำคัญของประสิทธิภาพของเกมเหนือกราฟิกเกม

Dota2 low spec

ก่อนอื่นคุณต้องใช้ความละเอียดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเกม Dota 2 ในหลายๆครั้ง อาจเป็นเพราะตั้งค่าความละเอียดสูงเกินไปคอมพิวเตอร์ของคุณจึงทำงานหนักจนเกิดความร้อนสูง ด้านล่างเป็นรูปภาพสำหรับคุณในการตั้งค่าความละเอียดและการเรนเดอร์ของ Dota 2 โปรดทราบว่าการตั้งค่าการเรนเดอร์เป็น Fastest ซึ่งหมายถึงการลบภาพทั้งหมดที่ไม่มีผลกระทบต่อเกม

เข้าไปที่ Setting > Video

vga spec dota2

คุณจะเห็นได้ว่าแต่ละแถบจะทำเครื่องหมายที่ตัวเลือกด้านล่างโดยอัตโนมัติ ตั้งค่าแถบตามสิ่งที่คุณคิดว่าคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถจัดการได้

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถหลีกเลี่ยงความช้าของ Dota 2 ไปที่คู่มือการแก้ไขปัญหาความล่าช้าของเราเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมและวิธีแก้ไขปัญหา

 

5.ใช้ VPN PingBooster SAY GOODBYE TO HIGH PING

มักเป็นทางเลือกสุดท้ายสำหรับมือสมัครเล่น แต่มือโปรเลือกใช้เป็นส่วนนึงของการเล่นเกมของเขา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านักเล่นเกมมืออาชีพต้องการโฟกัสกับเกมของเขามากกว่าที่จะมานั่งกังวนเกียวกับตัวแปรต่างๆที่เราได้พูดถึงมาทั้งหมดก่อนหน้านี้แน่นอน

Dota2 boost your games, boost your rank

เบื่อปะ แพ้เพราะจังหวะสั้นๆจังหวะเดียว หากเพื่อนของคุณพูดติดปากว่า "เฮ้ย!! ตะกี้แลคหว่ะ" จำไว้ว่ามือโปรเขาไม่พูดกันแบบนั้น กดแชร์ส่งโพสนี้ให้เขาอ่าน!!


Author

aLheng

aLheng

Game page admin, independent author

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More