MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2 สมรภูมิหุ่นยนต์เหล็กกล้าที่เกมเมอร์ PC จะได้สัมผัสแถมเปิดให้เล่นฟรีซะด้วย!

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เป็นแฟนหุ่นยนต์เหล็กกล้าอย่าง “GUNDAM” ก็คงอยากจะให้เกมแฟรนไชส์นี้มาลงบนแพลตฟอร์ม PC ในรูปแบบเกมออนไลน์ดี ๆ สักเกม ล่าสุดทาง Bandai Namco Entertainment เดินหน้าโปรเจกต์ GUNDAM นำมาเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC ได้เล่นกันมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” ที่ได้มีการเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Network Test ไปเมื่อไม่นานมานี้ รวมไปถึงตัวเกมก็มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play บนร้านค้าของ Steam ก่อนที่เราจะไปเล่นกัน เราไปดูกันว่าเกมนี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

 

 

สำหรับเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” เป็นเกมออนไลน์ในรูปแบบ Team Battle Action ที่เราจะสามารถขับหุ่นยนต์กันดั้มต่อสู้กันในรูปแบบ 6vs6 โดยหุ่นยนต์ต่าง ๆ อ้างอิงมาจากจักรวาล Mobile Suit Gundam ซึ่งหุ่นยนต์เหล่านี้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้ในหลาย ๆ ส่วน เอาใจคนที่อยากจะประกอบหุ่นยนต์กันดั้มในแบบของเรา นอกจากนี้ผู้เล่นจะต้องสร้างตัวละครมนุษย์ที่บังคับหุ่นยนต์ด้วยนะคะ เมื่อเริ่มเกมจะทำการสอนผู้เล่นเบื้องต้น เราจะเห็นว่าตัวละครมนุษย์ที่บังคับหุ่นยนต์จะต้องวิ่งไปที่หุ่นยนต์ก่อนถึงจะสามารถขึ้นแล้วบังคับได้ นอกจากนี้เรายังสามารถบังคับตัวละครนี้นอกหุ่นยนต์แล้วหาอาวุธโจมตีหุ่นยนต์ได้ด้วยเช่นกันนะคะ เจ๋งใช่ไหมหล่ะ!

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

ขอพูดเพิ่มเติมของตัวละครมนุษย์ที่จะบังคับหุ่นยนต์เล็กน้อยค่ะ มุมมองการเล่นจะเป็นรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 3 [TPS] ที่จะเห็นรูปร่างจากด้านหลังของตัวละคร ซึ่งการบังคับก็ง่ายมาก ๆ อาวุธปืนก็จะมีตั้งแต่ปืนกล, เครื่องยิงจรวด หรือ ปืนเลเซอร์ เป็นต้น แล้วถ้าในกรณีที่หุ่นยนต์ของเราเสียหายจนไม่สามารถบังคับได้ เราจะต้องออกจากหุ่นยนต์เพื่อทำการซ่อมหุ่นยนต์ตัวนั้น ๆ ก่อนถึงจะใช้งานได้อีกครั้ง การซ่อมหุ่นยนต์ไม่จำเป็นต้องหุ่นยนต์ก่อนเสมอไป สามารถหาจุดแล้วลงมาซ่อมก็ได้เหมือนกันค่ะ เกมเพลย์ของตัวละครคนบังคับหุ่นยนต์ก็ไม่ธรรมดานะคะ เราสามารถใช้ไอพ่นในการไปตามจุดต่าง ๆ ที่เข้าถึงได้ยากเพื่อที่จะไปทำภารกิจ หรือ ใช้ไอพ่นในการหลบหรือโจมตีหุ่นยนต์ก็ได้เหมือนกัน (ถ้าคุณเจ๋งพอนะ 555+) แต่จำไว้ว่าไอพ่นของเราไม่สามารถใช้ได้ตลอดเวลา เพราะจะมีเรื่องของความร้อนอยู่ค่ะ อย่าบินจนลืมละ!

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

ต่อกันด้วยเกมเพลย์เมื่อเราขึ้นไปยังหุ่นยนต์กันดั้มกันบ้างดีกว่าค่ะ การบังคับหรือการโจมตีจะเหมือนกับตอนที่เราไม่ได้ขึ้นหุ่นยนต์เลยค่ะ อาวุธก็ขึ้นอยู่กับหุ่นยนต์ตัวนั้น ๆ ด้วยนะคะ ส่วนใหญ่เริ่มแรกมาหุ่นยนต์รุ่นเดิม ๆ จะเป็นปืนกลซะส่วนใหญ่ ทุก ๆ ปืนจะมีกระสุนในแต่ละแม็กไม่เท่ากัน เมื่อโจมตีหุ่นยนต์ฝ่ายตรงข้ามมีโอกาสที่หุ่นยนต์ตัวนั้นจะชะงักชั่วคราวด้วยนะคะ นอกจากอาวุธปืนที่ใช้โจมตีในระยะใกล้ ไกล กลาง แล้วเนี่ยยังมีอาวุธที่ใช้ในการโจมตีระยะประชิด อาทิเช่น ดาบเลเซอร์ ขวาน เป็นต้น ซึ่งการโจมตีระยะประชิดจะไม่สามารถโจมตีต่อเนื่องได้นะคะ จะต้องรอระยะเล็กน้อยเพื่อโจมตีได้อีกครั้ง ในด้านการควบคุมตัวละครก็สามารถที่จะเคลื่อนที่ความเร็วสูง เพื่อใช้ในการหลบหรือพุ่งเข้าโจมตีศัตรู อยู่ที่ผู้เล่นเลือกใช้เลยค่ะ

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

ในโหมดการเล่นของเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” ก็จะมีโหมดการเล่นที่ง่าย ๆ ผู้เล่นไปคุยกับ NPC แล้วกด ‘Quick Match’ ซึ่งจะมีการเล่นในโหมดภาคพื้นดิน และ ภาคนอกอวกาศ รวมไปถึงตัวเกมจะระบุเอาไว้ว่าตัวเราและหุ่นยนต์ห้ามมีค่าพลังที่เรียกว่า “COST” เกินเท่าไหร่ถึงจะสามารถลงได้ เหนือสิ่งอื่นใดผู้เล่นจะต้องทำความเข้าใจเหล่าหุ่นยนต์กันดั้ม MOBILE SUIT GUNDAM แต่ละตัวด้วยนะคะ เพราะบางตัวถูกออกแบบมาไม่เหมือนกันเช่น Raid คือหุ่นยนต์รบในระยะประชิด, General คือหุ่นยนต์รบโจมตีในระยะกลางได้ดี และ Support คือหุ่นยนต์รบที่เน้นการโจมตีจากระยะไกลเป็นหลัก ซึ่งหุ่นยนต์แต่ละตัวก็มีการแพ้ทางด้วยนะคะ อีกทั้งหุ่นยนต์แต่ละชนิดก็จะมีความถนัดในด่านพื้นที่แตกต่างกันออกไป บางตัวใช้งานได้ดีทั้งภาคพื้นดิน และ ภาคอวกาศ บางตัวเหมาะกับบางอย่างเท่านั้น ดูกันดี ๆ ด้วยนะคะ 

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

ส่วนใครที่กลัวว่าตัวเองจะปรับหุ่นยนต์ไม่เป็นตัวเกมก็มีระบบที่จะเซ็ตค่าต่าง ๆ ให้เองได้ด้วย รวมไปถึงหุ่นยนต์ของเราการปรับแต่งก็จะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้แข็งแกร่งขึ้นในแบบของเราได้ รวมไปถึงมีโบนัสพิเศษให้หุ่นยนต์ได้ด้วยนะ นอกจากนี้ตัวเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” มี “ระบบกิลด์” ด้วยนะคะ ซึ่งการมีกิลด์ดียังไงก็มันจะเป็นเหมือนกลุ่มเพื่อนหรือสังคมขนาดใหญ่ที่นัดเล่นเกมนี้กัน ซึ่งก็จะมีเควสต์กิลด์ให้เราได้ทำเพื่อรับผลตอบแทนต่าง ๆ ด้วยนะคะ ตามมาด้วยภายในเกมยังมีร้านค้าให้เราได้ซื้อของหรือสุ่มหาของว่าจะได้อะไรก็มีทั้งของสวมใส่ตัวละครคนบังคับหุ่น, หุ่นยนต์, อาวุธ และอื่น ๆ อีกเพียบ 

 

mobile-suit-gundum-battle-operation-2-play-for-free-pc

 

สุดท้ายนี้ตัวเกม “MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2” ทำออกมาได้ดีมากเลยค่ะ ระบบเกมเพลย์ที่เล่นง่ายเข้าใจไม่ยาก คนที่กลัวว่ามันจะเทพทรูไหมก็จะตอบว่า “เปย์ก็แค่หุ่นสวย หุ่นเท่ เท่านั้น! สายฟรีอยู่ได้ค่ะ” โดยตัวเกมมีกำหนดเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC ในรูปแบบ Free-to-Play ผ่านร้านค้าของ Steam เร็ว ๆ นี้ (ภายในปี 2022 แน่นอน!) เพื่อน ๆ คนไหนที่มีเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4 ก็สามารถไปโหลดมาเล่นได้เหมือนกัน เพราะเปิดมานานแล้วค่ะ

 

● สามารถดูร้านค้าของเกม MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION 2 แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ 👉 https://store.steampowered.com/app/1367080/

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i7-8700 หรือ AMD Ryzen 5 3500X ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: - GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 970 หรือ AMD Radeon RX 590 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-10500 หรือ AMD Ryzen 7 3800X ขึ้นไป

RAM: 16GB. ขึ้นไป

HDD: - GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce RTX 2060 หรือ AMD Radeon RX Vega 56

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More