ยังไม่เบื่อไม่ใช่ครับที่ทาง PingBooster นำไกด์ของเกม Black Desert Mobile มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอย่างต่อเนื่องแบบนี้ ยังไงผู้เล่นชาวไทยก็อย่าลืมไปลงทะเบียนเพื่อล่วงหน้าของเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ Grand Launch ในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีการอัปเดตเพื่อรองรับภาษาไทยพร้อมภาษาอื่นๆ รวมกันเป็น 9 ภาษา ซึ่งไกด์ก่อนหน้านี้เราแนะนำ ( ระบบตระกูล และ ระบบสเตตัสต่างๆ ของตัวละคร กดอ่านได้ คลิกที่นี่ ) I ( ระบบค่าความเหนื่อย Stamina กดอ่านได้ คลิกที่นี่ ) และ ( การสร้างความสนิทสนมกับตัวละครต่างๆ ภายในเกม กดอ่านได้ คลิกที่นี่ ) วันนี้จะมาถึงไกด์เกี่ยวกับ “ระบบสัตว์เลี้ยง และ พาหนะ” ครับ

pet-for-black-desert-mobile-1

ระบบสัตว์เลี้ยง [Pet]

สัตว์เลี้ยงภายในเกม Black Desert Mobile ถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้เล่นควรจะมีไว้ เพราะมันมีประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้เล่นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเก็บของให้เอง ( แต่ก็มีคูลดาวน์ตามระดับเทียร์ของสัตว์เลี้ยง ) รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงยังมีทักษะพิเศษมากมายที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่น โดยเราสามารถเลี้ยงได้สูงสุด 3 ตัวด้วยกัน

วิธีรับสัตว์เลี้ยงในช่วงเริ่มเกม

pet-for-black-desert-mobile-1

ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์เนื้อเรื่องไปถึงเควสต์ “Valenos Mischievous Dog” โดยผู้เล่นจะได้รับเป็นของขวัญเพียงแค่ 1 ครั้งต่อ 1 ตระกูลเท่านั้น หรือสามารถหาซื้อในร้านค้า Pearl Shop ก็มีวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน ในอนาคตเราก็จะมีแพทช์ที่ให้เราใช้ไข่มุกสีดำแลกได้ด้วยฮะ

อธิบายระบบสัตว์เลี้ยง

ในภาพผมขอไล่ทีละอันก็แล้วกันนะฮะ

pet-for-black-desert-mobile-3

หัวข้อ Basic Info: จะเป็นการบอกชื่อของสัตว์เลี้ยง, เลเวลของสัตว์เลี้ยง, ระดับเทียร์ของสัตว์เลี้ยง, ระยะเวลาคูลดาวน์ในการเก็บของแต่ละครั้ง แล้วสุดท้ายก็คือความหิวของสัตว์เลี้ยงครับ

หัวข้อ Skills: จะเป็นการบอกว่าสัตว์เลี้ยงของเรามีสกิลอะไรให้ใช้งานอยู่บ้าง ซึ่งถ้าเป็นสัตว์เลี้ยงระดับเทียร์ 4 จะมีสกิลทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน

หัวข้อ Feeding: อาหารของสัตว์เลี้ยง ซึ่งเราสามารถใช้เงินซิลเวอร์ภายในเกมไปซื้ออาหารขั้นแรกจาก NPC ปศุสัตว์ อาหารขั้นสูงสามารถหาซื้อได้จากร้านค้า Pearl Shop หรือ จากกิจกรรมที่ทางทีมผู้พัฒนาเกมแจกให้

หัวข้อ Information: จะเป็นส่วนในการเก็บสัตว์เลี้ยงในแต่ละตัว ซึ่งสุดท้ายแล้วต่อให้เรามีเป็น 10 ตัวก็จะเรียกออกมาใช้งานได้เพียงแค่ 3 ตัวอยู่ดี

หัวข้อ Exchange: จะเป็นหน้าเมนูเกี่ยวกับการผสมพันธุ์สัตว์เลี้ยง 

การเรียนสกิลของสัตว์เลี้ยง

pet-for-black-desert-mobile-4

 เงื่อนไขในการที่จะอัพเกรดสัตว์เลี้ยงได้ ผู้เล่นจำเป็นต้องนำสัตว์เลี้ยงออกมา จากนั้นเราจะต้องให้ตัวละครของเราเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ที่ใกล้เคียงกับเลเวลของตัวละครเรา ความหิวของสัตว์เลี้ยงจะลดลง แล้วถ้าเราให้อาหารมันจะช่วยทำให้สัตว์เลี้ยงได้รับค่าประสบการณ์ จนเลเวลอัพ หลังจากนั้นเราถึงจะอัพเกรดสกิลต่างๆ ของสัตว์เลี้ยงได้

การผสมพันธุ์สัตว์เลี้ยง

 pet-for-black-desert-mobile-5

ตัวเกม Black Desert Mobile จะแตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติตรงที่เราสามารถนำสัตว์ต่างสายพันธุ์มาผสมพันธุ์กันได้ โดยมีเงื่อนไขก็คือสัตว์เลี้ยงตัวนั้นๆ ต้องเลเวล 10 ก่อน และ ต้องเป็นเทียร์ระดับเดียวกันถึงผสมพันธุ์ได้ แถมเรายังสามารถเลือกทักษะ หรือ เลือกสายพันธุ์ที่ต้องการได้ด้วย

พาหนะคู่ใจ [ม้า]

ม้าคือพาหนะที่จะช่วยให้คุณสามารถเดินทางภายในเกมได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งม้ามีสกิลพิเศษที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นด้วย

วิธีรับม้ามาใช้ในช่วงเริ่มเกม

ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์เนื้อเรื่องไปถึงเควสต์ที่จะพูดถึงระบบคอกม้า ตอนนั้นเราจะได้รับม้ามาใช้ 1 ตัวเป็นเทียรหนึ่ง และสามารถรับได้เพียงแค่ 1 ตัวต่อ 1 ตระกูล หรือ จับม้าตามฉากแผนที่ต่างๆ ซึ่งเราสามารดูได้ว่าแผนที่นั้นม้าเกิดให้เราจับรึเปล่า ( ดูภาพด้านล่างตามได้เลยครับ )

สิ่งที่ควรรู้ในการจับม้า

 pet-for-black-desert-mobile-6

คุณจำเป็นต้องมีเชือก และ น้ำตาลทรายแดงก่อน โดยเชือกสามารถซื้อได้จาก NPC ปศุสัตว์ หรือ สามารถซื้อได้ในร้านค้า Pearl Shop โดยน้ำตาลทรายแดงจะช่วยให้การจับม้าง่ายมากยิ่งขึ้น จำไว้อย่างหนึ่งว่า “การจับม้าคือมินิเกมอย่างหนึ่งของเกม Black Desert Mobile เพราะถ้าจับพลาดก็จะเสียเชือกและน้ำตาลทรายแดงในทันที” ดังนั้นอย่าลืมเล่นมินิเกมตอนจับให้สำเร็จด้วยนะครับ

มารู้จักทักษะของม้ากัน 

ม้าของเกม Black Desert Mobile จะมีทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน แบบแรกคือสกิลติดตัวมาตั้งแต่แรก ซึ่งสกิลส่วนใหญ่ก็จะเป็นจำนวนเพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มพลังป้องกัน, เพิ่มความแรงของสกิลตัวละคร เป็นต้น โดยสกิลเหล่านี้จะใช้งานให้เอง ซึ่งถ้าผู้เล่นไม่พอใจก็สามารถเปลี่ยนได้ด้วยการซื้อเหรียญสุ่มสกิลม้าที่มีขายในร้านค้า Pearl Shop ได้ครับ 

 pet-for-black-desert-mobile-6

อีกสกิลหนึ่งก็คือเมื่อเรามีม้าระดับสูงๆ จะมีสกิลแบบที่ 2 เพิ่มเข้ามา มันจะช่วยให้ม้าของเราแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิ่งเร็วชั่วขณะ, พุ่งไปข้างหน้าและโจมตีได้ด้วย เป็นต้น ทักษะพวกนี้เราก็สามารถใช้เหรียญสุ่มสกิลม้าที่มีขายในร้านค้า Pearl Shop มาเปลี่ยนให้ได้แบบที่ต้องการ

การผสมพันธุ์ม้า

การผสมพันธุ์ม้าของเกม Black Desert Mobile ระบบเหมือนกับการผสมพันธุ์สัตว์เลี้ยงเลยครับ เพียงแค่ผู้เล่นมีม้าเลเวล 10 2 ตัว แล้วจะต้องเป็นเทียร์ที่เท่ากัน จากนั้นก็ผสมพันธุ์ที่คอกม้าในแคมป์บ้านเราได้เลย โดยม้าจะมีการสุ่มระดับเทียร์ตั้งแต่ขั้น 1 ไปจนถึงขั้น 5 โดยเราสามารถเลือกสกิลของม้าที่ต้องการ และ หน้าตาของม้าก่อนจะผสมด้วย ซึ่งถ้าผสมสำเร็จกลายเป็นม้าระดับสูงก็มีโอกาสที่สกิลใหม่ๆ โผล่มาให้เราได้ใช้งานด้วยครับ

pet-for-black-desert-mobile-7 

เป็นยังไงกันบ้างกับบทความไกด์แนะนำการเล่นเกม Black Desert Mobile เกี่ยวกับระบบสัตว์เลี้ยงและพาหนะ ผมเชื่อว่าหลายคนอ่านแล้วคงจะเข้าใจได้ไม่ยากเย็นแน่นอน เอาเป็นว่าถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมทางผมและทาง PingBooster จะนำมาเสนอให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกนะฮะ

เครดิตข้อมูลไกด์และภาพทั้งหมด: www.world.blackdesertm.com/

guide-family-name-my-info-black-desert-mobile

สำหรับผู้เล่นที่ต้องการเล่น Black Desert Mobile ให้ลื่นไม่มีแลค แก้แลค แก้ปิง ต้องใช้งานคู่กับ PingBooster กันนะครับ

คู่มือ วิธีเล่นเข้าเล่นเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ผ่านโปรแกรม LDPlayer

โปรแกรม PingBooster บริการ VPN สำหรับเล่นเกมออนไลน์ ลดแลค ลดปิงเกม ทะลุบล็อกเกม

✅ VPN ลดแลค ลดปิง ปรับปิงให้แกว่งน้อยลง

✅ VPN แยกเน็ตแยกเกมทำให้ลดอาการแลคของเกม

✅ VPN ทะลุบล็อคเกมนอกหรือเกมในประเทศได้

✅ VPN หอพัก มหาลัย ที่ทำงานก็เล่นได้

✅ รองรับเกมออนไลน์มากกว่า 50 เกมทั่วโลก

✅ มี Server VPN รองรับมากกว่า 80 Server ด้วยกัน

✅ ทีมงานพร้อมดูแลคุณเสมอ

ติดต่อสอบถามได้ที่

FB : m.me/pingbooster

Line : @Pingbooster

เบอร์โทร : 097-0472-960


Author

bankofshadow

bankofshadow

"You must lose your fear of being wrong In order to live a creative life."

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More