Super People เกมออนไลน์แนว Shooting ที่ผสม Battle Royale ของทหารพลังเหนือมนุษย์ที่โคตรสนุกจนต้องบอกต่อ!

Super People

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกแล้วนะคะ วันนี้มีเกมออนไลน์ใหม่แกะกล่องที่พึ่งเปิดทดสอบตัวเกมช่วง Closed Beta ไปสด ๆ ร้อน ๆ กับ “Super People” เกมออนไลน์แนว Shooting ที่ผสมกลิ่นอายความเป็นเกม Battle Royale ซึ่งมีกระแสตอบรับจากผู้เล่นที่เยี่ยมมาก ๆ เลยนะคะ จนทำให้ผู้พัฒนาเกม Wonder People ที่ตอนแรกมีกำหนดปิดทดสอบในช่วงที่ 27 ธันวาคม แต่ก็เลื่อนการปิดทดสอบออกไปแล้วเลื่อนสถานะมาเป็น ‘Early Open’ แทน ในวันที่เขียนบทความนี้ก็ยังเปิดทดสอบอยู่นะคะ ( วันที่ 30 ธันวาคม ) อะไรทำให้เกมนี้มีกระแสตอบรับได้ดีขนาดนี้ คนที่ไม่ชอบเล่นเกม PUBG กลับเล่นเกมนี้แล้วรู้สึกชอบซะงั้น วันนี้เราเลยหยิบเกมนี้มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ

เราจะมาพูดถึงภาพรวมเริ่มต้นของเกม “Super People” กันก่อนก็คือ รูปแบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Shooting ที่ผสมผสานความเป็น Battle Royale ได้อย่างลงตัว เราจะรับบทเป็นทหาร Super Soldier ที่มีพลังเหนือมนุษย์ธรรมดาทั่วไป ตัวละครของเราจะมีทักษะและสกิลพิเศษที่สามารถใช้ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ แล้วพยายามอยู่รอดภายในฉากให้ได้นานที่สุด โดยภายในเกมก็จะมีไอเทมที่ใช้ในการต่อสู้มากมาย และยังสามารถปลดล็อคสกิลท่าไม้ตายที่ใช้ในยามฉุกเฉิกจริง ๆ เพราะมันสามารถพลิกสถานการณ์ได้อีกด้วย 

 

ในช่วง Closed Beta ฉากแผนที่ภายในเกมมีเพียงแค่ 1 ฉากคือ ‘Orb Island’ สถานที่ดังกล่าวจะมีไอเทมกระจัดกระจายทั่ว ผู้เล่นสามารถรวบรวมเพื่อสร้างเป็นอุปกรณ์ขึ้นมาและยังสามารถฟาร์มจนมีพลังมากพอในการต่อสู้รอบสุดท้าย ซึ่งการต่อสู้ในครั้งนี้ผู้เล่นจะต้องปลดล็อคทักษะต่าง ๆ ให้พร้อม ภายในเกมจะมีอาวุธปืนหลากหลายแบบมาก ๆ ไล่มาตั้งแต่ปืนพก, ปืนลูกซอง, ปืนยิงจรวด Rocket Launcher หรือ ปืนกล Gatling Gun ก็มีให้เราได้ใช้เหมือนกันค่ะ บอกเลยว่าการต่อสู้รอบสุดท้ายเป็นอะไรที่ดุเดือดมากเลยจริง ๆ

 super-people-online

จากที่อาเจ๊นัทพูดไปมันคือระบบเกมที่ไม่ได้ซ้ำซ้อนอะไรเลย ยิ่งใครเล่นเกมออนไลน์แนว Shooting ธีม Battle Royale มาก่อนก็เข้าถึงเกมนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แค่ปรับตัวกับระบบบางอย่างเท่านั้นเอง ทำให้ลูกเล่นในแต่ละครั้งมันไม่ได้มีความซ้ำซากจำเจเหมือนเกมอื่น ๆ เลยทำให้เกม Super People มีเสียงตอบรับในเชิงบวกและผู้เข้าร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta เลยเยอะเป็นอย่างมากค่ะ ถ้าให้พูดถึงระบบเชิงลึกของเกมนี้ก็น่าสนใจพอ ๆ กัน โดยเฉพาะในเรื่องของ ‘ระบบคลาส’

 

ภายในเกม “Super People” จะพูดถึงคลาสที่มีให้ผู้เล่นเลือกมากถึง 12 แบบ ด้วยความที่ตัวละครของผู้เล่นเป็นทหาร Super Soldier จึงมีพลังที่แตกต่างกันออกไป และรูปแบบการเล่นก็จะไม่เหมือนกัน คลาสบางสายก็ถูกกำหนดให้บู๊ล้างบางที่จะมีสกิลที่ได้เปรียบหากต่อสู้ในระยะประชิด หรือใครที่ชอบการต่อสู้จากระยะกลาง ๆ ก็จะมีสายที่เพิ่มประสิทธิภาพเมื่อใช้อาวุธปืนที่โจมตีจากระยะกลาง และสุดท้ายสายซุ่มโจมตีก็จะมีความสามารถพิเศษหากอาวุธที่ถืออยู่เป็นปืนที่เน้นการสังหารจากระยะไกลมาก ๆ มันจะช่วยเพิ่มดาเมจให้รุนแรงมากกว่าเดิม แต่ก็จะมีข้อเสียตรงที่เราจะเสียเปรียบอย่างหนักหาต่อสู้ในระยะประชิดนั่นเองค่ะ  

 super-people-online

โดย ‘ระบบคลาส’ ตัวเกมจะทำการสุ่มให้เราว่าจะได้เล่นคลาสอะไร ซึ่งหากเราไม่ชอบคลาสที่ถูกสุ่มมาให้เราก็ทำการสุ่มซ้ำอีกด้วยการจ่ายเงิน 100 ทอง ซึ่งเงินพวกนี้จะสามารถหาได้จากภายในเกม แต่ถ้าเราต้องการอยากจะเลือกคลาสที่อยากจะเล่นเลยเนี่ยก็จ่าย 500 ทองเพื่อซื้อคลาสที่ต้องการแบบไม่ต้องสุ่มให้เสียเวลา ในด้านของอาวุธภายในเกมเพิ่มเติมกันอีกหน่อยค่ะ ตัวเกม “Super People” จะมีการสุ่มอาวุธให้เราด้วยเช่นกัน แต่การสุ่มอาวุธนี้ไม่ได้แบบบังคับ แต่จะเป็นการสุ่มเพื่อหาโบนัสดาเมจของปืนนั้น ๆ เพราะมันจะส่งผลต่อคลาสที่เราเล่นด้วย อีกอย่างคือต่อให้เราสุ่มโบนัสที่ไม่ใช่ปืนที่สายเราถนัด เราจะเลือกใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าเวลานั้นเราได้ปืนที่คล่องมือแล้วหรือยังมากกว่า

 

เพราะนอกจากสกิลที่จะช่วยให้ตัวละครของผู้เล่นไม่เหมือนกันใคร อาวุธและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในเกมยังเสริมประสิทธิภาพด้วยการ “ระบบคราฟต์” แต่การคราฟต์ของเกมนี้จะไม่ใช่เป็นการคราฟต์ของชิ้นใหม่ที่ต้องหาของให้ยุ่งยากเสียเวลา แต่มันเป็นการอัปเกรดอุปกรณ์ที่เราใส่อยู่ให้มีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม โดยอุปกรณ์แต่ละชิ้นจะระบุเอาไว้ชัดเจนว่ามันต้องการชิ้นส่วนไหนมาอัปเกรด อย่างที่บอกว่าเกมนี้ไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนอะไร แค่ผู้เล่นพยายามหาของให้เหมาะสมกับสายที่เราเล่นก็เพียงพอแล้ว โดยอุปกรณ์ภายในเกมสามารถอัปเกรดพัฒนาได้สูงสุดถึงระดับ Heroic หรือ ระดับ 5 ดาว นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ระดับสูงสุด Mythical หรือ ระดับ 7 ดาว ที่จะดรอปภายในฉากหรือเปิดจากแอร์ดรอป เป็นต้น

 super-people-online

แล้วถ้าเราเล่นแบบโหมดเป็นทีม “Super People” หากตัวละครของเราหรือเพื่อนร่วมทีมพลังชีวิตหมด เพื่อนในทีมสามารถดึงเราขึ้นมาได้ แต่ถ้าเราล้มเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเราจะมีเวลา 5 นาทีที่จะ ‘ซื้อ’ เรากลับเข้ามาอยู่ในเกมได้อีกด้วย จากการวิ่งมาชุบศพของเรา แต่ถ้ามันนานเกินกว่านี้คนชุบจะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อเพื่อน 100 ทอง ยกเว้นแต่เราจะกดเพื่อรองขอการชุบชีวิต ในกรณีนี้เราจะเป็นคนออกเงินค่าชุบให้เพื่อนแทน ก็ถือว่าเป็นระบบที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

 

ต้องบอกว่าเกม “Super People” มีระบบอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ มันเลยทำให้เกมรุ่นพี่ที่ครองตลาดอยู่ในตอนนี้อย่าง PUBG อาจจะมีร้อน ๆ หนาว ๆ ก็เป็นได้ค่ะ ด้วยระบบเกมเพลย์ที่ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร เกมเพลย์เข้าถึงและเล่นง่ายมาก ๆ แถมทีมผู้พัฒนาเกมก็รับฟังฟิตแบตจากผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมแก้ไขปัญหาแทบจะในทันทีกันเลยค่ะ โดยตัวเกมตอนนี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2022 บนแพลตฟอร์มของ PC [Steam] สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://store.steampowered.com/app/1190340/   


ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

aLheng

aLheng

Game page admin, independent author

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More