The Anacrusis เกมออนไลน์แนวธีมเอเลี่ยนย้อนยุคที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมระดับตำนาน Left 4 Dead

 

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อาเจ๊นัทเองก็นำเกมออนไลน์น่าสนใจมาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้ไปลองเล่นและได้รู้จักเกมออนไลน์ที่น่าสนใจกัน ก่อนหน้านี้มีเกมออนไลน์แนว Shooting ธีมซอมบี้ที่เป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งกับ “Back 4 Blood” ซึ่งก็ได้ Turtle Rock Studios อดีตผู้พัฒนาเกม Left 4 Dead มาพัฒนา แต่คราวนี้มีอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่แพ้กันกับเกมที่มีชื่อว่า “The Anacrusis” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Stray Bombay แถมตัวเกมก็ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา Early Access กันอยู่ โดยจะมีการอัปเดตคอนเทนต์เข้ามาเรื่อย ๆ จนกว่าตัวเกมจะเข้าสู่เวอร์ชันสมบูรณ์ อะไรทำให้เกมนี้ดูน่าสนใจ วันนี้อาเจ๊นัทจะพาทุกคนไปรู้จักเกมนี้กันค่ะ

 

เราต้องย้อนเรื่องราวกันไปสักหน่อยก็แล้วกันค่ะ โดยสตูดิโอ Stray Bombay เป็นการร่วมมือกันระหว่างอดีตมือเขียนบทเกม Portal และ Left 4 Dead อย่างคุณ Chet Faliszek ที่แท็กทีมกับคุณ Kimberley Voll อดีตดีไซน์เนอร์จาก Riot Games มาก่อตั้งสตูดิโอภายใต้ชื่อ “Stray Bombay” เพื่อพัฒนาเกมออนไลน์แนว Shooting ที่เปลี่ยนจากธีมที่พวกเขาถนัดอย่างซอมบี้กลายมาเป็น “เอเลี่ยนบนอวกาศในธีมย้อนยุค” ก็เรียกว่าเป็นอะไรที่ท้าทายพวกเขาเป็นอย่างมาก 

 

 

โดยตัวเกม “The Anacrusis” จะเล่าเรื่องราวในรูปแบบ Episode ที่จะปล่อยออกมาทีละตอน ๆ เหมือนกับเกม Hitman ( เวอร์ชัน 2016 ) และ Left 4 Dead ความยาวของแต่ละ Episode ถือว่ายาวใช้ได้เลยค่ะ ดังนั้นใครที่ซื้อตัวเกมไปแล้วไม่ต้องกังวลไปนะคะ เนื้อเรื่องภายในเกมพูดถึงตัวละคร 4 คนประกอบไปด้วย Nessa, Guion, Liu และ Lance ที่ดูแล้วพวกเขาไม่น่าจะมีชีวิตรอดจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปได้เลย พวกเขาถูกบังคับมาเพื่อทำภารกิจปกป้องมนุษยชาติจากการรุกรานของเหล่าเอเลี่ยน แล้วในระหว่างนั้นก็จะต้องสืบหาที่มาที่ไปว่าพวกมันทำไมถึงตั้งใจที่จะมาล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์!?

 

 

หลายคนอาจจะคิดว่าตัวเกม “The Anacrusis” ก็คงจะเหมือนกับเกม Left 4 Dead ที่เปลี่ยนธีมซอมบี้กลายมาเป็นเอเลี่ยน ซึ่งเมื่อเราไปสัมผัสกันจริง ๆ เนี่ย ตรงกันข้ามเลยนะคะ เพราะเกมนี้ได้ใช้ระบบที่เรียกว่า “A.I. Driver” ในการควบคุมระบบภายในเกม โดยเฉพาะเรื่องการสร้างเหล่าศัตรูภายในเกมทุกตัวขึ้นมา ระบบจะทำการวิเคราะห์เอาไว้แล้วว่า ในแต่ละพื้นที่ควรเป็นเอเลี่ยนตัวไหนและมีจำนวนเท่าไหร่ ตรงนี้ควรเป็นเอเลี่ยนที่กลายพันธุ์ชนิดไหน นอกจากนี้มันยังช่วยคำนวนว่าพวกอาวุธปืน, กระสุน, อุปกรณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงไอเทมฟื้นฟูจะถูกกำหนดด้วยระบบ A.I. Driver ทั้งนี้ยิ่งผู้เล่นมีทักษะสูงมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งถูกปรับระดับให้เจอความท้าทายที่ไม่เคยคิด ไม่เคยฝันมาก่อนแน่นอน!

 

แม้ว่าตอนนี้ตัวเกม “The Anacrusis” จะวางจำหน่ายเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam, Xbox One, Xbox Series X|S และ Xbox Game Pass แถมตัวเกมยังอยู่ในช่วงการพัฒนา Early Access แต่ตัวเกมก็ได้รับความนิยมจนมีการทำลายสถิติยอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุด 200,000 คน และมีการนับศพเอเลี่ยนที่มากกว่า 1,000 ล้านตัวเข้าไปแล้ว โดยทางทีมผู้พัฒนาเกมก็จะมีการอัปเดตคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง และมีแผนที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2022 ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเกมก็รับฟังฟิตแบตต่าง ๆ จากผู้เล่นเพื่อนำไปปรับปรุงตัวเกมให้สมบูรณ์ก่อนนั่นเองค่ะ

 

โดยตัวเกม “The Anacrusis” มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้า Steam, Epic Games Store, Xbox One, Xbox Series X|S และ บริการสมาชิก Xbox&PC Game Pass โดยตัวเกมบนร้านค้า Steam วางจำหน่ายอยู่ที่ราคา 379 บาท ที่สำคัญ! ตัวเกมรองรับในการเล่นข้ามทุก ๆ แพลตฟอร์มไม่ว่าเราจะเล่นบน PC ก็สามารถจอยกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่มีตัวเกมจากร้านค้า หรือ แพลตฟอร์มอื่นได้หมดเลยค่ะ ส่วนตัวเกมจะกินสเปกคอมพิวเตอร์ขนาดไหน คอมพิวเตอร์ใครจะเล่นได้บ้าง ดูรายละเอียดตามนี้ได้เลยค่ะ

 

สามารถดูร้านค้าของเกม The Anacrusis แพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam ได้ที่ >> https://store.steampowered.com/app/1120480/ <<

หน้าเว็บไซต์หลักของเกม The Anacrusis ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ >> https://www.theanacrusis.com <<

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-6600K หรือ AMD FX-8350 ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 20GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 980 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ

OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น

CPU: Intel Core i5-6600K หรือ AMD FX-8350 ขึ้นไป

RAM: 8GB. ขึ้นไป

HDD: 20GB. ขึ้นไป

Video: NVIDIA GeForce GTX 1080 ขึ้นไป

Network: Broadband Internet connection

DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent

 

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วถ้าเกิดอินเทอร์เน็ตมีปัญหาลำบากแน่นอน อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม PingBooster” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม PingBooster เป็นโปรแกรม VPN ที่แยกเน็ตในการใช้งานปกติ และ ใช้เล่นเกม จึงทำให้คุณสามารถที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกังวนว่าโปรแกรมของเราจะไปทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตของท่านช้าลงเหมือนโปรแกรม VPN ตัวอื่นๆ ด้วยนะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More

มุดเกม Valorant ลดแลค ลดปิงด้วย PingBooster

Riot Games ขอนำเสนอเวทีการแข่งขันที่คุณจะได้เปล่งประกาย เกมยิงปืนในรูปแบบ 5v5 character-based ที่ความคิดสร้างสรรค์คืออาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ ...  Read More