รู้จัก 10 เกมบน Steam ที่มียอดคนเล่นมากที่สุด

สวัสดีครับ วันนี้เรามทำความรู้จัก 10 เกมบน Steam (PC) ที่ได้รับความนิยมและมีผู้เล่นมากที่สุดในต้นปี 2022 กันครับ โดยจะนับตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึง 30 เมษายนที่ผ่านมา เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าเกมไหนครองใจผู้เล่นชาวเกมเมอร์มากที่สุดกันนะครับ

1. CS:GO (Counter-Strike Global Offensive)

Platform :  Windows, MacOS, SteamOS
Publisher :  Valve Corporation
Official :  Counter-Strike: Global Offensive on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Free to Play

เป็นเกมออนไลน์ประเภทยิงแบบมุมมองบุคคลที่ 1 (FPS) พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation และ Hidden Path Entertainment ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เรียกได้ว่าไม่เคยตกเทรนตั้งแต่เปิดมาเลยก็ว่าได้ ขึ้นแท่นไปในอันดับที่ 1 ด้วยจำนวนผู้เล่นต่อวัน 1,016,762 คนกันเลยทีเดียวครับ

 

2. DOTA2 

Platform :  Windows, MacOS, SteamOS
Publisher :  Valve Corporation
Official :  Dota 2 on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Free to Play, Strategy

เป็นแกมออนไลน์ประเภท MOBA ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากเป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะการเล่นเป็นทีม ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญของเกมประเภทนี้เลย โดยเกมนี้พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation และในปัจจุบันยังมีคนเล่นเกมนี้อยู่ 734,735 ต่อวันเลยครับ

 

3. PUBG Online (Playerunknown's Battlegrounds)

Platform :  Windows
Publisher :  KRAFTON, Inc.
Official :  PUBG: BATTLEGROUNDS on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Free to Play, Massively Multiplayer

เป็นเกมออนไลน์ประเภทยิงแบบมุมมองบุคคลที่ 1 (FPS) และบุคคลที่ 3 (TPS) อีกเช่นเคย พัฒนาโดยบริษัท KRAFTON Inc. ซึ่งก็เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อย แต่อาจจะต้องใช้ทักษะในการเล่นกันสักหน่อย ส่วนผู้เล่นในแต่ละวันของเกมนี้ก็ไม่น้อยเลยนะครับ โดยปัจจุบันมีคนเล่นอยู่ 526,674 คนต่อวันเลยทีเดียว

 

4. LOSTARK

Platform :  Windows
Publisher :  Amazon Games
Official :  Lost Ark on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Free to Play, Massively Multiplayer, RPG

เรียกได้ว่าเป็นเกม MMORPG ที่เปิดตัวมาโดยมีกระแสมากเกมนึงเลยในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เล่นให้ความสนใจและเข้าไปเล่นเป็นจำนวนมาก แต่เกมนี้ถูกจำกัดสิทธิ์ให้เล่นเพียงคนในฝั่งประเทศ Europe และ America แต่ฝั่ง Asia ของเราก็ยอมแพ้ในการหาวิธีเข้าไปเล่นเช่นกัน โดยในปัจจุบันมีคนเล่น Lostark สูงสุดถึง 399,715 คนต่อวัน

 

5. APEX Legends

Platform :  Windows
Publisher :  Electronic Arts
Official :  Apex Legends™ on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Free to Play

เป็นเกมออนไลน์ Hero Shooter ที่เปิดให้เล่นฟรี (Free to Play) พัฒนาโดยบริษัท Respawn Entertainment โดยตัวเกมจะถูกจัดการเล่นเป็นทีม 3 คน เข้าต่อสู้กับผู้เล่นอื่น ๆ อีก 19 ทีม ที่เรียกความสนุกครบเครื่องไม่น้อยหน้าเกมอื่น ๆ โดยมีผู้เล่นสูงสุดต่อวันอยู่ที่ 362,499 คนครับ

 

6. ELDEN RING

Platform :  Windows
Publisher :  FromSoftware Inc, Bandai Namco Entertainment
Official :  ELDEN RING on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, RPG

เป็นเกมน้องใหม่ของ FromSoftware ที่เปิดตัวมาในช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา และยังเป็นเกมที่มีกระแสตอบรับดีมากในช่วงต้นของการเปิดให้บริการ ซึ่งเป็นเกมแนว Action เดียวกับตระกูลของ Dark Souls โดยเอกลักษณ์เด่น ๆ ของ Elden Ring นั้นอยู่ในเรื่องของระบบการต่อสู้ บอสที่มีความโหด ค่อนข้างที่เรียกว่าหินเลยครับ ยอดผู้เล่นสูงสุดในแต่ละวันที่ทำได้  457,182 คน ซึ่งในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาตกลงมาอย่างรวดเร็ว ทำให้สถิติการครองผู้เล่นออนไลน์สูงสุดตกมาอยู่ในอันดับที่ 6

 

7. RUST

Platform :  Windows, MacOS
Publisher :  Facepunch Studios
Official :  Rust on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Indie, Massively Multiplayer, RPG

เป้นเกมเอาตัวรอดที่มียอดผู้เล่นอยู่ในอันดับต้น ๆ ของ Steam อย่างต่อเนื่อง และถือได้ว่าเป็นเกมเอาตัวรอดเกมเดี่ยวที่ติดอยู่บน Chart ของเราในวันนี้ด้วย ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่สุดยอดในการเอาชีวิตรอด ผู้เล่นจะต้องใช้ชีวิตบนเกาะ และต้องหาวัตถุดิบมาคราฟ เพื่อนำมาต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในปัจจุบันยอดผู้เล่นสูงสุดในแต่ละวันที่ทำได้  109,411 คนเลยทีเดียว

 

8. Team Fortress 2

Platform :  Windows, MacOS, SteamOS
Publisher :  Valve Corporation
Official :  Team Fortress 2 on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Free to Play

ทีมฟอร์เทรส 2 เป็นเกมแนวเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งและเป็นวิดีโอเกมผู้เล่นหลายคนที่ถูกพัฒนาโดยวาล์ว คอร์ปอเรชั่นที่โดยตัวเกมได้พัฒนามาจากทีมฟอร์เทรส คลาสสิค และตอนนี้มีผู้เล่นอยู่ 91,158 คนต่อวันครับ

 

9. Warframe

Platform :  Windows
Publisher :  Digital Extremes
Official :  Warframe on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Free to Play, RPG

เป็นเกม Action ในมุมมองบุคคลที่สาม จากค่าย Digital Extremes ผู้พัฒนาเกมมากผลงานที่สร้างเกมดังๆ มาแล้วมากมายอย่าง Dark Sector,The Darkness และ BioShock สามารถเล่นได้ทั้งบน PC Xbox PlayStation 5 และ Nintendo Switch ปัจจุบันยอดผู้เล่นสูงสุดในแต่ละวันที่ทำได้  64,260 คนครับ

 

10. Mir4

Platform :  Windows / Cross-Platform
Publisher :  Wemade
Official :  MIR4 on Steam (steampowered.com)
Genre : Action, Adventure, Free to Play, Massively Multiplayer, RPG

เป็นเกม MMORPG แบบ Cross-Platform ที่เป็นที่นิยมมาก ซึ่งเป็นเกมที่มีเอฟเฟกต์สวยงาม และสามารถสร้างเงินได้ด้วยระบบของตัวเกมที่เป็น NFT อีกนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ Mir4 มีคนเล่นต่อวันทั้งสิ้น  61,599 คนเลยทีเดียวครับ

 


และทั้งหมดนี้ เป็นข้อมูล ณ วันที่ 30 เมษายน 2565 จาก SteamDB นั่นหมายถึงผู้เล่นที่แสดงจะเป็นผู้เล่นที่เล่นผ่าน Steam เท่านั้น ไม่รวม Platform อื่น ๆ ครับ

แหล่งที่มา : https://steamdb.info/

และอย่าลืม มาใช้ PingBooster VPN สำหรับเกมที่ดีที่สุดในไทย กันนะจ๊ะ


Author

Mick Soultaker

Mick Soultaker

การเล่นเกมให้สนุก คือการเล่นเกม ไม่ใช่ให้ "เกมเล่นเรา" และที่สำคัญที่สุดคือมิตร

Blog & Review

Game On, Ping Off: ลดราคาทุกแพ็กเกจ 30%

โปรโมชั่นส่งท้ายปี2023จากพี่ปิง ด้วยโค้ดส่วนลด 30% ทุกแพ็กเกจ และยังมีโปรโมโค้ดเพิ่มวันฟรีให้อีก 3 วันอีกด้วย  Read More

แก้แลค แก้ปิง แถมมุดโซน Overwatch 2 ด้วย PingBooster VPN

PingBooster VPN Support Overwatch  สำหรับเกม Overwatch 2 บน Battle.Net ทีมงาน PingBooster ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถลดแลค ลดปิงเกม และที่สำคัญเรายังแยก...  Read More

เล่น FiveM เซิร์ฟนอกด้วย PingBooster ลดแลค ลดปิง

GTA V ในส่วนของ FiveM ที่มีผู้เล่นมากมายจากทั่วโลกจึงทำให้ Server ที่อยู่ห่างออกไป ก็น่าสนใจที่เราจะเข้าไปและ แต่ปัญหาในการเล่นคงเป็นเรื่อง Ping เพ...  Read More